April 28, 2024, 9:01 am

Alec Baldwin bị kiện vì gián tiếp gây chết người

Tài tử Alec Baldwin bị nhân viên đoàn phim Rust kiện vì để súng phát nổ, gây ra cái chết của đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 10/11, Serge Svetnoy - nhân viên phụ trách điện của đoàn phim Rust - đâm đơn kiện Alec Baldwin, Hannah Gutierrez-Reed (phụ trách vũ khí đạo cụ) và Dave Halls (trợ lý đạo diễn) vì cẩu thả để dẫn đến tai nạn trên trường quay.

 

Đặc biệt, trong đơn, một người nhận là nhân viên cho biết cũng suýt trúng đạn. Sự việc khiến anh đau khổ về mặt tâm lý suốt thời gian qua.

 

alecbalwinbikien1.PNG/
 

Serge Svetnoy nói Alec Baldwin cần chịu trách nhiệm vì cảnh quay dẫn đến tai nạn không yêu cầu nam diễn viên phải nổ súng. Serge Svetnoy cũng chỉ trích Alec Baldwin trong vai trò nhà sản xuất phim khi thuê nhiều nhân viên thiếu kinh nghiệm để tiết kiệm ngân sách.

 

Alec Baldwin đối mặt nhiều rắc rối pháp lý sau tai nạn trên phim trường Rust. Phía tòa án hiện chờ lực lượng cảnh sát hoàn thành khâu điều tra. Hơn 100 thành viên êkíp Rust đã trải qua phỏng vấn với các lực lượng chức năng trong khoảng một tháng qua.

 

alecbalwinbikien2.jpg/
 
alecbalwinbikien3.PNG/
 

Theo The Wrap, các chuyên gia về luật nói trong trường hợp xấu nhất, Alec Baldwin có thể bị kết tội ngộ sát. Tuy nhiên, tòa án cần chứng minh tài tử bất cẩn khi bóp cò. Hình phạt cho trường hợp này có thể lên tới 18 tháng tù và nộp 5.000 USD. Tuy nhiên, tài tử nhiều khả năng vướng các rắc rối pháp lý với tư cách nhà sản xuất dự án Rust hơn là ở việc ông trực tiếp nổ súng gây ra cái chết.

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm