April 25, 2024, 5:53 pm

Vượt qua ranh giới bạn thân, chàng trai nhận cái kết ''ngọt'' trong ''Friend Zone''

Bộ phim điện ảnh Thái Lan vừa cập bến Việt Nam với tựa Yêu nhầm bạn thân chắc chắn sẽ khiến các nàng ao ước cho một chàng bạn thân như Palm.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Ngày 15/3, bộ phim Thái Lan Friend Zone với tựa Việt Yêu nhầm bạn thân sẽ chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Có thể thấy điện ảnh Thái Lan ngày càng được khán giả Việt yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ bởi các chuyên gia làm phim xứ chùa Vàng thường khai thác những đề tài khá gần gũi với giới trẻ. Vì vậy mỗi khi xem phim Thái người xem thường rất dễ nhận ra hình ảnh của mình ẩn chứa trong các nhân vật. 

 

Untitled.jpg/
Poster chính thức của 'Friend Zone' tại các rạp trên toàn quốc sẽ được khởi chiếu vào ngày 15/3

 

Với Yêu nhầm bạn thân cũng vậy, một đề tài tình bạn, tình yêu muôn thuở nếu không biết cách làm sao để nội dung trở nên hấp dẫn thì chắc chắc sẽ thua thê thảm. Thế nhưng, đội ngũ sản xuất và đạo diễn của Friend Zone đều là những chuyên gia khá cao tay, tạo ra rất nhiều bộ phim điện ảnh gây sốt khắp châu Á như Thiên tài bất hảo, Linh hồn tạm trú, I'm fine... Thank you... Love you... Vậy nên, đây cũng là một tác phẩm nhận được sự trông chờ của giới trẻ khi cập bến Việt Nam.

 

page
Hai diễn viên chính của 'Friend Zone' là Baifern Pimchanok và Nine Naphat

 

Friend Zone là câu chuyện xoay quanh mối tình đơn phương của Palm (Nine Naphat đóng) - một chàng tiếp viên hàng không, ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, Palm đã thầm yêu Gink (Baifern Pimchanok đóng) nhưng anh vẫn quyết định giữ tình bạn thân thiết. 

 

Bộ phim mở đầu với hình ảnh 10 năm trước của cặp bạn thân Palm và Gink khi còn học chung trường cấp 3. Gink nghi ngờ bố của cô ngoại tình, phản bội mẹ nên đã cùng Palm trốn học để bám theo bố quyết tìm ra sự thật. Đôi bạn thân đáp chuyến bay đến tận Chiang Mai và Gink đã đau lòng khôn xiết khi phát hiện bố cô có nhân tình. Vào lúc đau khổ, thật may cho Gink vì Palm luôn bên cạnh, động viên và nói lời yêu cô. Với Gink, lời yêu thời điểm đó mà Palm nói ra chỉ là tình bạn yêu quý nhau mà thôi, còn với Palm thì tình cảm anh dành cho Gink đã vượt qua hai chữ tình bạn.

 

IMG-4084.JPG/
Palm và Gink trốn học lén bám theo bố vì nghi ngờ ông có nhân tình, phản bội mẹ cô dù lúc nào cũng tỏ ra rất yêu thương gia đình

 

Sau 10 năm, cả hai đều đã trưởng thành, có được công việc tốt và vẫn là bạn thân của nhau. Palm và Gink đều trải qua một vài mối tình nhưng khi gặp trục trặc thì lại tìm đến người bạn thân để giải tỏa. 

 

Thế rồi một ngày nọ, Gink thực sự yêu Ted – một anh chàng đồng nghiệp, cô còn tính đến chuyện kết hôn dù trước đó chưa bao giờ nghĩ tới vì chứng kiến cảnh đàn ông ngoại tình, bội bạc quá nhiều. Gink vô tư chia sẻ những cung bậc cảm xúc yêu đương với Palm. Thậm chí, khi nghi ngờ mình có thai Gink cũng báo cho Palm biết đầu tiên mà không phải người yêu. Và kết quả khiến cả hai thở phào là Gink không có thai mà chỉ bị đau bụng.

 

IMG-4083.JPG/
Nụ cười gượng che giấu cảm xúc đau khổ của Palm khi thấy bạn thân - người anh thầm yêu đang tình tứ với người khác

 

Chuyện tình của Gink lại không mấy tốt đẹp, khi nghi ngờ người yêu “cắm sừng”, một lần nữa Gink cùng Palm theo dõi anh chàng Ted. Palm đã rơi vào tình cảnh khó xử, đặc biệt tình yêu thầm kín mà anh dành cho Gink đang ngày một lớn dần. Cả hai bay đến HongKong, nơi người yêu Gink đang đi công tác để xem anh ta có đang cặp kè với người khác hay không.

 

Và kết quả Gink nhận được vẫn là sự lừa dối đến đau lòng từ người cô yêu. Palm lại ở bên cạnh mà chẳng thể làm gì khác ngoài việc an ủi, nói những điều tích cực để động viên Gink. Hình ảnh cặp bạn thân ngồi trên xe bus mui trần giữa thành phố đêm Hong Kong khi mỗi người đang theo đuổi những suy nghĩ riêng và đau một nỗi đau riêng đã khiến khán giả xúc động.

 

IMG-4079
Gink đau lòng khi bị người yêu phản bội còn Palm đau lòng khi thấy người mình yêu đau lòng

 

Những khoảnh khắc giằng xé nội tâm của hai nhân vật chắc chắn sẽ khơi gợi cảm xúc khiến người xem nhớ mãi. Bởi một người chỉ coi người kia là bạn, người còn lại thì vẫn luôn chờ đợi một ngày đối phương đặt mình vào trong tim. Và câu hỏi đặt ra là, sau 10 năm yêu thầm bạn thân thì liệu Palm có thể vượt qua ranh giới đó không?

 

IMG-4102
Mười năm bên nhau, những lúc Gink đau lòng nhất thì Palm luôn có mặt. Một tình bạn quả thật quá đẹp mà mọi cô gái đều mong muốn

 

Quả thật khi xem phim, người xem sẽ tấm tắc khen Palm vì không phải ai cũng có thể cố gắng gìn giữ tình bạn trong suốt 10 năm với người mà họ yêu. Cũng không phải ai dễ dàng tìm được một người bạn khác giới được như Palm, luôn quan tâm, chăm sóc, bất kể lúc nào cần cũng có mặt, mua vui cho bạn những lúc đau khổ, dắt bạn đến những nơi xinh đẹp và thậm chí còn trang điểm cho cô bạn gái thân thiết...

 

IMG-4081
Palm đưa Gink đến hòn đảo Krabi xinh đẹp để xả những nỗi buồn về chuyện tình cảm với người yêu phản bội

 

page2
Thấy cô bạn thân u rũ đau buồn chỉ ngồi khóc, Palm đã lấy son phấn ra trang điểm cho cô bạn thật xinh để cả hai ra ngoài đi dạo, tối đến thì uống bia cùng nhau để giải sầu. Một người bạn thân khác giới như Palm tìm ở đâu ra?

 

Trải qua nhiều khó khăn bên nhau, đến lúc Palm quyết định bày tỏ tình cảm với Gink thì cô đã từ chối dù cũng xiêu lòng vì chàng bạn thân 10 năm nhưng sợ nếu tình yêu tan vỡ thì sẽ mất luôn cả tình bạn. Nhưng Palm vẫn cương quyết nếu không bắt đầu thì làm sao biết sẽ kết thúc như thế nào. Palm đã rời xa Gink một thời gian và không liên lạc với cô, tìm một người bạn gái mới để yêu nhưng trong tâm trí anh vẫn vương vấn hình ảnh của Gink.

 

Nhưng khi Gink tha thứ cho người yêu phản bội và tiếp tục cuộc sống bên anh ta thì cô cũng không thấy hạnh phúc. Gink đã luôn nhớ về những khoảnh khắc có Palm bên cạnh, những lúc khó khăn Palm là người cùng cô giải quyết. Đương nhiên với Gink, Palm là người quan trọng với cô trong cuộc đời mà cô không muốn đánh mất.

 

IMG-4082.JPG/
Một tình yêu âm thầm, lặng lẽ của Palm dành cho Gink khiến khán giả vừa xúc động vừa ngưỡng mộ

 

Cái kết ngọt ngào cho đôi bạn thân khi cả hai dám vượt qua hàng rào của tình bạn để tiến tới tình yêu thật sự gây ấn tượng cho người xem. Câu nói của Gink lúc đạp xe đuổi theo Palm ''Nếu không làm bạn nữa thì mình cưới nhau luôn đi'' và chạy tới ôm hôn chàng bạn thân đã khiến người xem vui mừng thay.

 

IMG-4122.JPG/
 

Không khó để hiểu tại sao Friend Zone tại quê nhà Thái Lan lại hot đến như thế, ngoài kịch bản thu hút, nội dung gần gũi thì còn phải kể đến sự tham gia của 2 diễn viên trẻ xinh đẹp là Nine Naphat và Baifen Pimchanok. Khi chỉ vừa công chiếu 3 ngày, bộ phim đã đạt được gần 40 triệu baht (khoảng 3 tỉ đồng). Sau 5 ngày lên sóng con số tăng lên 60 triệu baht (khoảng 4.5 tỉ đồng) và sau 11 ngày thì doanh thu đạt kỉ lục 102 triệu baht (khoảng 7,65 tỉ đồng). Hiện nay, các đơn vị chiếu phim tại 13 nước châu Á đã mua lại bản quyền của Friend Zone.

 

page3
Doanh thu 'khủng' của 'Friend Zone' tại Thái Lan khiến khán giả tin chắc đây sẽ một phim đáng xem

 

Friend Zone đánh dấu lần đầu hợp tác của cặp trai tài gái sắc Nine Naphat và Baifern Pimchanok. Baifern Pimchanok là cái tên quen thuộc với khán giả Châu Á qua các bộ phim như Mối tình đầu, Ngọn lửa đam mê, Cưa đổ nàng ác ma… Sức hút của cô không chỉ nằm ở vẻ đẹp mong manh, bí ẩn, quyến rũ mà còn nằm ở tài diễn xuất đỉnh cao.

 

Còn Nine Naphat được biết đến là “gà cưng” của đài CH3. Dù kinh nghiệm diễn xuất ít ỏi nhưng nam diễn viên điển trai sinh năm 1996 đã kịp để lại dấu ấn qua một số bộ phim truyền hình như Vườn thú tình yêu, 1000 ngày yêu…

 

IMG-4100.JPG/
 

Mây / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm