March 28, 2024, 3:42 pm

'Vượt qua nghịch cảnh': Chàng trai tìm được chân lý cuộc sống nhờ cô gái khiếm thị

Vượt qua nghịch cảnh – một tập phim ngắn giúp bạn nhận ra cuộc sống rất đáng quý. Nếu có cơ hội ai trong chúng ta cũng phải trân trọng điều đó.

Có thể bạn quan tâm:

Vượt qua nghịch cảnh kể về một chàng trai tên Bảo, vừa đi du học nước ngoài về nhưng sau đó, biến cố cuộc đời đã ập đến với anh. Bảo bị tai nạn và hai chân của mình không thể đi được nữa, cũng bắt đầu từ đây, Bảo phải ngồi xe lăn. Những ngày đầu xảy ra sự việc, Bảo có một cuộc sống rất tiêu cực, anh không thể nào chấp nhận được điều này.

 

Một ngày, Bảo còn dự tính ra sân thượng nhà mình để nhảy xuống kết thúc cuộc đời nhưng lúc này Bảo nhìn thấy Ngọc – một cô gái bị mù nhưng vẫn sống tích cực, luôn cố gắng hằng ngày. Bảo chợt như tìm được ánh sáng của cuộc đời, anh bắt đầu theo dõi Ngọc và từ bỏ ý định tự tử. 

 

Screenshot
 
Screenshot
 
Screenshot
 

Về phía Ngọc, dù cô không nhìn thấy nhưng vẫn luôn theo đuổi con đường học vấn. Ngọc sinh ra trong gia đình giàu có nhưng việc cô bị khiếm thị khiến cho bố mẹ không thích và chỉ yêu thương chị gái. Dù không thể thấy hay nhận được tình yêu thương từ bố mẹ nhưng Ngọc không kết thúc cuộc đời.

 

Cô rất lạc quan, học tập cũng giỏi giang, Ngọc còn rất tốt bụng chỉ dạy chữ cho người khiếm thị như mình. Theo dõi Ngọc từ lâu, cuối cùng Bảo cũng đã chịu đến bắt lời trò chuyện với Ngọc. Khi biết được Ngọc rất tài năng nhưng không có chỗ để cô phát triển nên Bảo đã nhờ mẹ đến nói với gia đình Ngọc để cô sang công ty gia đình Bảo làm.

 

Screenshot
 
Screenshot
 

Ngọc như một tia sáng chói soi rọi và kéo Bảo khỏi những ý nghĩ tiêu cực khiến anh biết được cuộc sống này thật ý nghĩa biết bao, không chỉ mình anh mà Ngọc cũng không lành lặn nhưng điểm khác nhau của họ là mỗi một người có cách lựa chọn tiếp nhận khác. Thế nên dù Ngọc bị khiếm thị nhưng cô vẫn rất tích cực. Cuối cùng, cả hai quyết định bên nhau, Ngọc thì là đôi chân của Bảo, ngược lại Bảo thì là đôi mắt của Ngọc và họ cùng xây dựng hành trình tương lai của mình. 

 

Screenshot
 

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

 San San/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm