April 20, 2024, 12:00 am

Vừa gây bão Rap Việt, “siêu thí sinh” đội Binz nhanh tay tung MV kể chuyện vụt mất tình yêu đầu đời

Ngay sau màn biểu diễn vô cùng tự tin và sáng tạo trên sân khấu Rap Việt tập 2, Ricky Star nhanh chóng giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình cùng với Khoa – người từng kết hợp với Kay Trần, Lăng LD qua các bản hit như Chuyện tình tôi, Ý em sao.... Lần này, anh chàng thể hiện phong cách âm nhạc khác hẳn với Bắc Kim Thang đêm qua, cùng với đó là một khía cạnh mới khá thú vị khi Ricky Star biết thương thầm.

Có thể bạn quan tâm: 

MV Thương thầm thuộc thể loại Pop R&B và Hiphop. “Siêu thí sinh” của Rap Việt đưa ra bài hát mới với quan điểm thể loại âm nhạc là điều khó gọi tên. Vì luôn có một ai đó tìm ra cách kết hợp mới giữa các thể loại nhạc với nhau. Sản phẩm Thương thầm của Ricky Star và Khoa chính là một ví dụ tương tự.

 

batch_133A5142.jpg/
Bộ đôi có ngay MV mới sau phần biểu diễn gây sốt của Ricky Star

 

batch_133A5327.jpg/
Thương thầm được chắp bút từ tháng 1 năm 2019 đến ngày chính thức phát hành đã được hơn một năm để hoàn thành nốt những công đoạn phối khí, thu âm v.v… 

 

Ca khúc được Khoa và Ricky Star lấy ý tưởng từ những cảm xúc yêu đương của các chàng trai, cô gái khi tìm được người để trao cho cả tấm lòng, nhưng đối tượng lại chẳng hay biết. Đó là những cảm xúc có mãnh liệt nhưng đôi khi lại vô cùng đáng yêu, trong sáng.

 

batch_133A5568.jpg/
Thương thầm là sản phẩm của Khoa và Ricky Star sau những cú hit riêng của hai người. Sự kết hợp lần này của cả hai thể hiện phong cách khá lãng mạn, retro nhưng cũng không kém phần nhẹ nhàng, sâu lắng

 

Nội dung của bài hát kể về câu chuyện tình đơn phương được Ricky Star tiết lộ, xuất phát từ trải nghiệm của chính bản thân mình.

 

Anh chàng chia sẻ: “Ricky ngày xưa cũng thương thầm một bạn nhưng lại ngại, không dám tỏ tình mà chỉ đưa bức thư tay. Giờ thì người ấy đã có gia đình và đang rất hạnh phúc. Nên là mọi người nếu có cơ hội hãy nắm lấy, đừng để nó vụt qua như Ricky”. 

 

batch_MINH0361.jpg/
Trái với phong thái tự tin trên sân khấu, Ricky chia sẻ rằng mỗi khi ở gần người mình thích, anh chẳng tự tin lắm. Đôi khi còn bị ngại ngùng

 

Có thể thấy Thương thầm mang phong cách, chất liệu khác hoàn toàn so với Bắc Kim Thang. Nếu nhạc phẩm làm nên thế mạnh của Ricky trong Rap Việt mang màu sắc dân gian, chứa đầy tích cổ thì Thương thầm lại là kỷ niệm tuổi thơ ngây của chàng nghệ sĩ.

 

batch_133A5146.jpg/
 

Trong hai tác phẩm cho ra mắt, Ricky Star thể hiện hai phong cách âm nhạc khác nhau. Điều này cho thấy khả năng biến hóa khôn lường của nhân tố mới trong làng Rap Việt. Xét về mặt chiến thuật, “Siêu thí sinh” của Rap Việt đã thể hiện hai thế mạnh của mình chứng tỏ anh chàng khá tự tin. Vậy nghĩa là anh có nhiều vũ khí bí mật hơn hay tới đây đã là “hết màu”?

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm