April 27, 2024, 3:27 pm

Vũ Thu Phương mời Võ Hoàng Yến, Anh Thư, Khánh Vân trình diễn trong show thời trang

Tối ngày 16/7 trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Việt Nam, Vũ Thu Phương giới thiệu bộ sưu tập "Green Phoenix" lấy cảm hứng từ làng lụa Cổ Chất nổi tiếng vùng đất Nam Định.

Có thể bạn quan tâm: 

Có lẽ đêm qua là một đêm rất đặc biệt của Vũ Thu Phương khi trình làng hơn 35 mẫu trong BST Green Phoenix của thương hiệu PhoenixV được lấy cảm hứng từ làng nghề truyền thống trồng dâu, nuôi tằm dệt lụa ở quê hương Nam Định - nơi cô sinh ra.

 

Vũ Thu Phương cho biết: “Với trách nhiệm của người làm công việc về thời trang, tôi muốn thay đổi tư duy, gìn giữ, phát triển tiếp nghề nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa, cùng hướng đến thời trang xanh". Với sứ mệnh giữ gìn nét đẹp di sản của quê hương cùng khát khao muốn đồng hành và phát triển lại nghề ươm tơ dệt lụa tại làng nghề Cổ Chất, Vũ Thu Phương quyết định trở lại tuần lễ thời trang sau 5 năm vắng bóng.

 

TG_H0546.jpg/
 
TG_H0617.jpg/
 

Để lan tỏa điều này, Vũ Thu Phương đã mang khung cửi hơn 100 năm tuổi lên sân khấu để dệt lụa trong lúc người mẫu trình diễn. Âm thanh của khung cửi hoạt động đã làm nền tinh tế cho những bước catwalk của người mẫu, tạo nên nhiều cảm xúc cho người xem. Người đảm nhận dệt lụa trên sân khấu chính là mẹ của nhà thiết kế Vũ Thu Phương, bà chính một nghệ nhân dệt lụa, cũng là một trong những cô công nhân Nhà máy sợi Nam Định xuất hiện trên tờ tiền mệnh giá 2.000 đồng.

 

Ngoài ra, Vũ Thu Phương còn chia sẻ thêm về việc mang khung cửi vào show thời trang: “Tôi đã rời xa Nam Định rất lâu năm để vào Nam lập nghiệp, khi tôi về, máy dệt không còn, các ngành nghề thủ công ở thành phố Nam Định cũng không còn, hạn hữu lắm một số nơi mới còn giữ những giá trị của làng nghề. Tôi mong muốn tiếng của khung cửi dệt đến với tất cả khán giả, để nghe lại tiếng của ký ức, tiếng của yêu thương, tiếng của vùng tôi đang khắc khoải. Đó là sự nỗ lực rất lớn của tôi và những nghệ nhân của làng nghề Cổ Chất".

 

TG_H1092.jpg/
 

Đến với buổi biểu diễn, hoa hậu Khánh Vân xuất hiện tạo dáng cùng khung cửi trong trang phục áo yếm và quần ống loe, tạo nên sự truyền thống đan xen nét hiện đại. Trong khi á hậu Lệ Hằng lại diện trang phục tinh tế, bay bổng.

 

Siêu mẫu Vũ Thu Phương cũng mời đến siêu mẫu Võ Hoàng Yến và siêu mẫu Anh Thư đến để kết show diễn của mình. Cả hai “chị đại” làng mốt được Vũ Thu Phương khéo léo chọn những bộ cánh rất phù hợp. Nếu siêu mẫu Võ Hoàng Yến diện trang phục xuyên thấu thời thượng thì siêu mẫu Anh Thư cũng khoác lên mình bộ váy ôm cúp ngực, họa tiết tua rua và chiếc nơ phồng tay.

 

TG_H1023.jpg/
 
TG_H1003.jpg/
 

Đặc biệt trong show diễn của mình, Vũ Thu Phương cũng cho các học trò là các thí sinh của The Face Vietnam 2023 diễn tại đêm diễn. Ngoài Xuân Hạnh, Vio Hồ, Vũ Tuấn Anh, Hương Liên, Lâm Hoàng Oanh là những thí sinh The Face Vietnam 2023, Vũ Thu Phương còn mời các học trò của mình tại các cuộc thi trước đó như Thế Duy, Stephen Nguyễn hay các thí sinh của các mùa Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam như Vũ Mỹ Ngân, Kiều Thị Thu Hằng tham gia show diễn… với mục đích tạo thêm nhiều hơn cơ hội cho người mẫu trẻ trên con đường sự nghiệp của mình.

 

TG_H1111.jpg/
 
TG_H1127.jpg/
 

Đêm trước khi show diễn được tổ chức, Vũ Thu Phương thức tới 4h sáng miệt mài chuẩn bị cùng những người thợ may của mình, tới 8h cô đã có mặt để tập chương trình với các người mẫu! Dù vậy Vũ Thu Phương vẫn có một tinh thần và năng lượng ngập tràn! Ông xã Vũ Thu Phương cùng các con nhỏ đã lặng lẽ tới chúc mừng ở hàng ghế khán giả.

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm