March 29, 2024, 4:43 am

Vũ Cát Tường kể về chuỗi MV tiền tỷ đã bị hủy

Mở đầu tập 3 Vi Nhất Series là hình ảnh Vũ Cát Tường chơi sáo ở độ cao 2100m trên dãy núi Bạch Mộc Lương Tử, Tây Bắc. Vũ Cát Tường tâm sự: "Tường đã đi rất nhiều nơi, nhưng chưa bao giờ đón bình minh theo cách như thế này. Đôi khi chúng ta tưởng lên đến đỉnh sẽ là thứ gì đó rất huy hoàng, nhưng thực chất đó là bình yên".

Có thể bạn quan tâm: 

Vũ Cát Tường chia sẻ rằng bản thân chủ đích làm một dự án tương đối ngắn với chỉ 3 tập. Ở hai tập trước, Vũ Cát Tường chưa chia sẻ nhiều về những bài hát của chính mình. Điều này đến từ việc Vũ Cát Tường mong muốn khán giả được nhìn thấy những gì bản thân thấy và cảm nhận được trên hành trình để mọi người có thể hiểu rõ hơn về EP Vi nhất.

 

VCT-1.jpg/
 

Vũ Cát Tường giải thích: "Một EP đầu tiên mà Tường sử dụng Ngũ cung một cách có chủ đích. Những nhạc cụ được làm từ thiên nhiên như sáo, trúc hay đàn tranh, đàn bầu đều rất đồng điệu với thiên nhiên và vũ trụ. Những thanh âm này sẽ dẫn dắt chúng ta quay về nguyên bản của mình khi lắng nghe những giai điệu".

 

Ngoài ra, giọng hát Yêu xa cũng bật mí một thông tin khiến nhiều khán giả cũng phải bất ngờ. Vũ Cát Tường đã lên kế hoạch để làm những MV thật bắt mắt. Thậm chí là đã làm những MV theo concept cổ trang. "Dù có đổ bao nhiêu tiền bạc và chất xám, Tường vẫn tự hỏi bản thân ngay trước ngày ra EP: 'Đây có phải Tường không, có thực sự là những gì Tường đang muốn hay không?'. Và câu trả lời là không", Vũ Cát Tường giải thích lý do hủy bỏ toàn bộ những MV đã quay cho EP Vi Nhất. 

 

VCT-20.jpg/
 

Tổng kinh phí của những MV này được tiết lộ là con số tiền tỷ. Bản chất của 4 ca khúc này không dùng để phụ họa cho những cốt truyện cổ trang. Đây không phải là mục đích Vũ Cát Tường hướng đến: "Thông qua 4 bài này, Tường muốn mọi người có thể tìm về bên trong của họ dù ít hay nhiều. Tường đi vào vùng chưa biết để tìm câu trả lời. Thứ Tường lắng nghe là mình và sự dẫn dắt từ bên trong. Tường nhận ra rằng khoảnh khắc ngồi ở trên đỉnh núi này rất xúc động. Đây mới là cái Tường muốn, là Vi Nhất và là Vũ Cát Tường". 

 

Vũ Cát Tường cũng bật khóc ngay sau khi đưa ra những tâm sự này. Không rõ bản thân tại sao lại khóc, Vũ Cát Tường cũng có những phân tích về các bài hát trong EP Vi nhất ngay sau đó.

 

VCT-11.jpg/
 

Với Vô cực, đó là câu chuyện, “che đậy đi những vết thương trước gió, vì sợ một ai đó sẽ thấu rọi tâm can". Bài hát này nói về sự buông bỏ, đặc biệt là buông bỏ tình yêu vốn không thuộc về mình.


Hư vô lại là bài học về cách đối diện với những mất mát. Đó là sự ra đi của người thân và chấp nhận bỏ lại phiên bản cũ đã lỗi thời của Vũ Cát Tường: "Khi ở giữa đường, ta sẽ không hiểu được ý nghĩa của nó. Chúng ta sẽ luôn nghĩ rằng tại sao mọi thứ lại khó khăn như vậy. Nhưng Khi đến cuối đường, mình mới nhận ra đó là một phần của chặng đường, và sự có mặt của nó khiến cho chặng đường mình thú vị, khiến đích đến của mình trở nên ý nghĩa".

 

VCT-9.jpg/
 

Việc đi qua "cái tôi" từ Độc nhất nhưng vẫn thấu hiểu được "nỗi đau" của Vô cực và "cúi đầu" trong Hư vô mang lại những cảm xúc đặc biệt cho Vũ Cát Tường. Và đó chính là những giá trị cốt lõi của EP Vi nhất - thứ thể hiện rõ nhất câu chuyện của Vũ Cát Tường ở thời điểm hiện tại.


Hành trình lý giải EP Vi nhất của Vũ Cát Tường kết thúc với sự lắng đọng của chính bản thân giọng ca Có người. Thông qua hành trình leo núi Bạch Mộc Lương Tử, khán giả cũng đã có một chân dung Vũ Cát Tường khác biệt hơn trước rất nhiều.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm