March 29, 2024, 9:56 pm

VP Bá Vương: “Phần thi Chung kết 1 là món quà sinh nhật tặng Erik!”

Sau hơn nửa năm, và đi gần hết chặng đường của The Heroes, cuối cùng VP Bá Vương đã “cầu được ước thấy” khi đối đầu cùng Erik - thí sinh đang được xem là mạnh nhất trong chương trình này.

Có thể bạn quan tâm:

Ngay từ những ngày đầu đến với chương trình, VP Bá Vương gặp rất nhiều những sự hoài nghi, tranh luận từ khán giả vì sao một newbie như VP lại có thể xuất hiện trong dàn thí sinh The Heroes năm nay. Và ngay từ Quan trọng là mình có nhau vừa chào sân The Heroes, VP Bá Vương đã được đánh giá là “tiểu quái" của chương trình khi có giọng hát, tư duy âm nhạc lẫn khả năng sáng tạo tuyệt vời của mình. 

 

IMG_1700
 

Không ít lần, chàng tân binh còn được khán giả lẫn ban cố vấn gọi tên cho ngôi vị Quán Quân của chương trình vì phần trình diễn quá cháy, lạ tai lạ mắt trên sân khấu. Và cũng không dưới 1 lần, VP Bá Vương gọi thẳng tên Erik, xem giọng ca này là đối thủ mạnh nhất mà mình mong đợi được đối đầu.

 

“Tiểu quái" VP Bá Vương đến với chương trình The Heroes với tâm thế chiến hết mình, xác định rõ ràng đối thủ mạnh nhất và anh cũng mang đến những “bom tấn" của riêng mình. Từ Cục đá, Biệt phủ, Tự nguyện… chưa lúc nào khán giả thấy nhạc, hình ảnh của VP trùng lặp trong bất kỳ vòng thi nào. Điều này dần trở thành signature của VP Bá Vương tại cuộc thi, mỗi khi anh chàng xuất hiện, khán giả sẽ hào hứng đón chờ một concept âm nhạc mới từ anh.

 

IMG_2016
Để đối đầu cùng Erik, VP mang đến Bài ca đi cày, là một sáng tác của VP dựa trên cảm hứng về những ngày bình thường mới sau dịch của tất cả mọi người

 

“Khi Sài Gòn kẹt xe trở lại, tất cả mọi người chắc chắn sẽ bận rộn hơn, người thì ngập ngụa trong deadline, người thì hối hả làm để trả nợ task những ngày dịch… rất nhiều thứ. Ai cũng sẽ thấy mệt, thấy áp lực nhưng VP tin rằng suốt khoảng thời gian dài “trùm mền" vừa qua, không còn ai muốn “than thở" nữa mà đối diện với áp lực bằng tinh thần cực chiến: Tôi không được bằng, tôi phải hơn. 

 

Bản thân VP cũng vậy, đối đầu với kẻ mạnh, VP không thấy sợ chỉ thấy háo hức rất nhiều, câu hát này cũng là để khích lệ tinh thần của chính VP, không được bằng mình trước đây, làm gì cũng phải có sự tiến bộ hơn! Đó là nguồn cảm hứng để VP viết nên ca khúc này” - VP chia sẻ.

 

IMG_1795.jpg/
 

Ca khúc được VP sáng tác theo thể loại Hip Hop pha EDM, hoàn thiện tất cả các khâu trong vòng 1 tuần và bắt tay vào quá trình tập luyện, do dịch Covid-19 nên đến bây giờ mới ra mắt trên sân khấu The Heroes.

 

Với “độ ngầu" của con beat do TDK thực hiện bản phối, VP Bá Vương khoe trình rap nhiều hơn hẳn những vòng trước đó. Đoạn verse 2 trong Bài ca đi cày, hứa hẹn sẽ được nhiều người đồng cảm, đặc biệt là… giới văn phòng.

 

IMG_2011
 

Cài cắm khéo léo vào ca khúc những điều quen thuộc, những áp lực cũng quen thuộc và chuyển hoá lên sân khấu với cách trình diễn cực nhộn, VP Bá Vương có được “điểm cộng" từ không ít khán giả, còn dàn giám khảo khách mời cũng bất ngờ với khả năng “bẻ cua có twist” cực gắt của anh.

 

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nhận xét: "Đây là một bài mới đúng không? Cách làm này không mới nhưng luôn tạo được những cái mới, có sự thích thú trong đó. Xuyên suốt phần trình diễn có một cái gi đấy, như là hình ảnh Việt Nam. Team có đoạn intro Việt Nam, có đoạn drop kết hợp với tiếng đàn kìm nhưng cũng rất hiện đại. Và một lần nữa anh thể hiện sự tôn trọng với TDK, đối với anh em là người hát demo hay nhất".

 

IMG_1853.jpg/
 

Giám khảo Dương Khắc Linh rất thích sáng tác của VP Bá Vương. "Em biết rap, biết hát và diễn tốt. Em có tất cả những thứ để thành công hơn nữa và anh biết chắc chắn em sẽ có một con đường âm nhạc rất sáng sủa" - nhạc sĩ Dương Khắc Linh nói thêm.

 

Trong khi đó, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cảm thấy đây là một cuộc đấu rất đẹp vì ngang tài ngang sức, người đi tiếp phải có trách nhiệm rất lớn. Nam nhạc sĩ cho rằng cả 2 đội đều xứng đáng nhận được tình cảm từ anh lẫn khán giả.

 

IMG_2027.jpg/
 

Tuy thua sát sao với chiến binh mạnh nhất của chương trình, nhưng VP Bá Vương cũng chia sẻ rằng anh không cảm thấy buồn lòng: “Cũng có nhiều người đã ghi nhận được những cố gắng của tôi và nhìn ra sự tinh tế trong Bài ca đi cày, quan trọng của một ca khúc là nó sẽ được nhiều người đồng cảm.

 

Còn chuyện thắng thua? Ngày ghi hình vòng thi này là đúng ngày sinh nhật của Erik, xem như kết quả vòng thi này là món quà sinh nhật mà tôi dành tặng cho Erik!”.

 

IMG_1873.jpg/
 

VP Bá Vương hiện đang gấp rút chuẩn bị cho vòng chung kết 2 của The Heroes, hứa hẹn là một món quà dành tặng cho những người đặc biệt, và cũng là ca khúc được đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay của nam ca sĩ.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm