March 29, 2024, 6:43 pm

VP Bá Vương gửi lời nhắn đến người yêu cũ qua MV “Có quá nhiều điều”

Sau MV đầu tay tạo được nhiều tiếng vang, VP Bá Vương tiếp tục trình làng sản phẩm âm nhạc mới tự sáng tác Có quá nhiều điều. Không còn hình ảnh “bad boy”, học trò Hoàng Thùy Linh hóa thân thành soái ca yêu mèo đầy cuốn hút trong lần trở lại này.

Có thể bạn quan tâm: 

Có quá nhiều điều là sáng tác mới của VP Bá Vương trong một lần tình cờ lướt story Facebook. Anh đọc thấy dòng trạng thái “so deep” của người bạn rồi giai điệu của bài hát xuất hiện. Mất đến nửa năm, VP mới hoàn chỉnh ca khúc vì muốn phần lời được trau chuốt hơn và truyền tải đúng nội dung anh muốn.

 

VP
 

Thuộc thể loại RnB Chill đang thịnh hành, Có quá nhiều điều cũng chính là câu chuyện thật về mối tình đầu của VP Bá Vương.

 

Anh kể: “Đó là mối tình từ thời cấp ba. Tôi từng nghĩ đó sẽ là người đầu tiên và người yêu cuối cùng của mình. Đến khi vào đại học, cả hai cùng học kiến trúc nhưng tôi đã dừng lại để theo đuổi nghệ thuật. Dần dần, giữa chúng tôi xuất hiện nhiều mâu thuẫn dẫn đến việc chia tay. Mãi đến 2 năm sau, tôi gặp lại cô ấy và cảm thấy Có quá nhiều điều đã qua. Chúng tôi vẫn giữ tình bạn và cầu chúc đối phương sẽ hạnh phúc trong cuộc sống”.

 

MV
 
MV
 

MV Có quá nhiều điều là sản phẩm nằm ngoài kế hoạch của VP Bá Vương, khi cảm hứng của ca khúc đến bất chợt. Tuy thế, phần hình ảnh lẫn khâu sản xuất ca khúc vẫn cho thấy sự đầu tư chỉn chu của anh. Lần này, VP cũng tự bỏ tiền túi thực hiện tất cả các khâu trong MV nhưng anh cảm thấy may mắn vì có ê-kíp luôn hiểu ý đồ nghệ thuật của mình và truyền tải nó chính xác nhất.

 

Á quân The Debut cho biết: “So với “Anh không tốt đâu”, tôi sáng tác ca khúc này theo cách tự nhiên nhất và dựa theo cảm xúc cá nhân rất nhiều. Chất liệu RnB rất phù hợp để truyền tải suy nghĩ của tôi về câu chuyện của mình. Sau khi chia tay, tôi nghĩ vẫn có thể làm bạn với người yêu cũ theo hướng tích cực. Nếu nói thay đổi hình tượng thì không hẳn, vì đây chỉ đơn giản là suy tư của tôi”.

 

VP
 

Có quá nhiều điều hẳn sẽ nói lên được suy nghĩ của nhiều người khi gặp lại người yêu cũ, lảng tránh hay phải mở lời như thế nào lúc đối diện với quá khứ. Nội dung MV cũng bám sát câu chuyện bài hát nhưng được thể hiện đầy ẩn ý.

 

Giữa khung cảnh hoàn toàn màu trắng của một quán ăn nhưng trong đó đặt một biểu tượng đỏ nhiều đan xen thể hiện tâm trạng rối ren của hai nhân vật chính. Còn hình ảnh ly rượu cạn biểu trưng cho sự gặp lại của hai người cũng cạn đi tình cảm. Chiếc bàn tròn mà hai nhân vật chính ngồi khác với những bàn vuông xung quanh cũng thể hiện rằng giữa họ giờ đây không còn sự oán hận nữa mà chỉ là tình bạn thôi.

 

VP
 

Tất cả những ý tưởng kịch bản MV này đều do VP Bá Vương nghĩ ra ngay khi hoàn thành bài hát. Nhưng khiến người xem chú ý nhất trong Có quá nhiều điều có lẽ những chú mèo.

 

VP chia sẻ: “Mèo là đại diện cho sự im lặng và người yêu cũ của tôi cũng rất thích mèo. Quay MV với mèo rất cực vì các bé khó theo ý mọi người. Đây là MV one-shot nên thời gian quay hoàn toàn phụ thuộc vào các “boss mèo”. Tuy vậy, tôi lại thấy rất hứng thú khi làm việc với các bạn diễn bốn chân này, tạo được điểm nhấn cho MV”.

 

MV
 

Có thể nói, VP Bá Vương đều dồn tâm huyết cho mỗi dự án âm nhạc khi tham gia vào hết các khâu sản xuất. Không hẳn là yêu cầu quá hoàn hảo nhưng VP thấy bản thân có khả năng nên muốn thử sức. Là người sáng tác, không ai hiểu rõ thông điệp truyền tải của bài hát bằng người nghệ sĩ nên tự lên ý tưởng cho MV sẽ là tốt nhất. Tuy nhiên, để có thể hoàn thiện được sản phẩm chỉn chu thì phải nhờ sự cộng tác của các bạn khác trong ê-kíp rất nhiều.

 

VP
 

Sau MV Có quá nhiều điều, VP Bá Vương vẫn tiếp tục thực hiện các dự án còn lại trong kế hoạch năm nay. Anh bật mí sẽ còn nhiều thứ hay ho đang ấp ủ cùng ê-kíp chuẩn bị. VP sẽ xây dựng hình tượng đa dạng, thử nghiệm nhiều chất liệu âm nhạc hơn để hướng tới vị trí ca sĩ – nhạc sĩ.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm