April 23, 2024, 9:45 pm

Vòng loại "World Cup 2022": Việt Nam ghi 4 bàn vào lưới Indonesia 4-0

Khuya 7/6, fan Việt Nam chứng kiến chiến thắng huy hoàng của đội tuyển trước đối thủ Indonesia.

Có thể bạn quan tâm:

Hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam không chịu quá nhiều sức ép khi đối thủ với quá nhiều cầu thủ trẻ đã không đủ trình để làm khó dàn hậu vệ và thủ môn Việt Nam. Tuy nhiên, các học trò của HLV Shin Tae Yong lại áp dụng lối chơi đá xấu, đá ẩu, đá triệt hạ. Nhiều tình huống, Tuấn Anh bay lên rồi ngã dúi dụi sau những pha phạm lỗi cực kỳ ác ý của đối phương.

 

Thầy Park đã phải sớm thay anh bằng Xuân Trường. Và đó có thể xem như một “sự cố” nho nhỏ của đội tuyển Việt Nam, để rồi phần còn lại của trận đấu, tất cả các chiến binh Sao vàng của chúng ta đã chơi hay không tưởng. Tập trung cao độ mà vẫn thăng hoa, biến ảo mà vẫn thực dụng, tinh tế mà vẫn hiệu quả. 

 

doituyenvietnam1
 
doituyenvietnam2
 

Tiến Linh là người đã ghi bàn thắng thứ 3 cho tuyển Việt Nam ở trận lượt đi còn hôm qua, anh là tác giả mở tỷ số. Người mở tỷ số quá đắt hàng. Những tuyệt phẩm sau đó của Quang Hải, Công Phượng, Văn Thanh đã nghiền nát đối phương. Thật kỳ lạ khi chúng ta dồn dập tấn công nhưng vẫn như những cỗ máy giàu năng lượng còn đội bạn trẻ là thế mà thể lực suy giảm và lối đá thiên về sức mạnh đã bị phá sản hoàn toàn.

 

Sau hiệp 1 quá khó khăn, phần vì sân trơn và chúng ta chưa thật sự chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu để phá sức Indonesia vây ráp quyết liệt. Đến tuyển Việt Nam đã xé toang mành lưới đối thủ đến 4 lần.

 

doituyenvietnam3
 

Bàn thắng của Tiến Linh cực kỳ quan trọng, là chìa khóa cởi bỏ rất nhiều áp lực ghi bàn cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Tiếp đó là những bàn thắng đến như tất yếu, sau cú sút xa như bắn tỉa của Quang Hải, là tình huống Công Phượng ghi bàn bằng bụng và cuối cùng là tuyệt phẩm không thể chê của Văn Thanh.

 

Chỉ một trận đấu gặp Indonesia, tuyển Việt Nam đã ghi đến 4 bàn, chỉ kém 5 trận trước đúng 1 bàn. Những ngôi sao hàng công như Tiến Linh, Công Phượng, Quang Hải đồng loạt nổ súng sẽ đem đến hiệu ứng tinh thần rất tốt cho 2 trận mấu chốt sắp tới gặp Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

 

fanvietnambongda2.PNG/
 

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ

 

 


Có thể bạn quan tâm