March 29, 2024, 2:59 am

Vòng bán kết 'Vote for five' có nhiều bất ngờ

Chương trình thực tế Vote For Five đã phát sóng tập 8 trên nền tảng FPT Play và YouTube. Ở tập trước, Vote For Five đã tạo ra “cú twist” luật chơi cho các tân binh khi không loại nhóm mà giữ nguyên Top 20 để bước vào vòng bán kết. Tuy nhiên, các tân binh phải đối mặt với việc tái cơ cấu nhóm mới, reset điểm tất cả về 0 để bước vào một cuộc chiến thực sự tại vòng đấu này. 

Có thể bạn quan tâm: 

Thể lệ mới cũng cực kỳ cam go khi đây là vòng đấu nhóm nhưng loại cá nhân với 50% tân binh sẽ phải dừng chân tại Vote For Five. Ở vòng Bán kết, các nhóm sẽ thực hiện trình diễn collab cùng loạt nữ nghệ sĩ khách mời bao gồm Orange, Hoàng Duyên, Cara và Khổng Tú Quỳnh. Đồng thời, nhóm có số vote điểm hiện trường cao nhất sẽ được cộng 5.000.000 điểm chia đều cho mỗi thành viên để cộng dồn cho số điểm tại vòng Chung kết.
 
 
LUAN6445.jpg/
 
LUAN5941.jpg/
 

Trình diễn tiết mục đầu tiên là nhóm FLOWER ROAD với 5 thành viên gồm Quân Lee (173), Cường Bạch (512), Khun Lee (175), VinT (517) và Yang TD (126). FLOWER ROAD mang đến khung cảnh thơ mộng nơi xứ sở thần tiên cùng những chàng hoàng tử và “công chúa” Hoàng Duyên - nữ ca sĩ khách mời với chất giọng trong trẻo, tạo nên làn gió mới cho những chàng trai của FLOWER ROAD.

 
 
Với cách dàn dựng tiết mục có ý tứ và câu chuyện rõ ràng, tuy nhiên, Quân Lee lại tiếp tục mắc phải sai lầm giống với vòng đấu trước khi vô tình lại… chiếm spotlight của cả nhóm. Cụ thể, Quân Lee đã cố ý nhường sân cho các thành viên trong nhóm ở cả nửa bài đầu để các bạn có nhiều đất hơn để trình diễn, nhưng cách tân bình này xuất hiện bất ngờ ở giữa bài hát đã khiến tiết mục “lật bài ngửa” khi mọi hào quang đều tập trung vào Quân Lee. 
 
 
LUN_8747.jpg/
 

Vô tình sự xuất hiện vào giữa bài hát nó lại nhấn em đậm quá. Mới tuần trước em đã nói với anh rằng em không muốn lấy hết spotlight của các bạn. Nhưng lần này khi em bước ra một cái, anh thốt lên: ‘Trời ơi, nữa rồi’. Nhưng nó là thiệt vậy đó em”, Trúc Nhân nhận xét.

 

Tân binh cùng nhóm là Yang TD “bênh vực” rằng: “Anh Quân luôn ưu ái cho chúng em những phần nào quan trọng nhất giúp chúng em vụt sáng hơn nên chuyện chiếm spotlight hay không spotlight là do cá nhân mỗi người thôi. Nếu bạn đủ ánh sáng, hào quang và năng lực thì dù bạn đứng ở vị trí nào cũng chiếm spotlight hết”.
 
 
Flower
 
 
Ngay trên sân khấu, để bênh vực cho thành viên của nhóm, Quân Lee đã “phản bác” lại lời nhận xét của Isaac dành cho Cường Bạch: “Khi nhìn vào Cường, mọi người có thể thấy nhảy là thế mạnh nhất của Cường, nhưng nó là mạnh nhất chứ không phải duy nhất”.  Mentor Trúc Nhân đã nhanh chóng “sửa lưng” Quân Lee: “Đừng cầm đèn chạy trước ô tô. Tụi anh ngồi đây để làm điều đó. Nếu bạn sai và thiếu cái gì, tụi anh sẽ cho các bạn lời góp ý. Và khi bạn tốt cái gì tụi anh sẽ sẵn sàng dành cho bạn những lời khen. Anh không thể ngờ được là Cường lại nhảy trật nhịp, không thể tin được”.

 

Trở về thập niên 2000, nhóm F5 bao gồm Thanh Tú (324), Young D (140), Bình Tẩng (321), Xuân Nhã 505), Dino (318) đã mang đến ca khúc Ngôi sao băng với màn kết hợp cùng nữ ca sĩ Khổng Tú Quỳnh. F5 cũng gặp không ít khó khăn trong khoảng thời gian đầu khi nhóm phải thay đổi nghệ sĩ khách mời vào phút cuối. Tuy nhiên, sự ngọt ngào của nữ ca sĩ Khổng Tú Quỳnh đã “tưới mát” màn trình diễn của F5 trong một không gian “tình yêu gà bông” lãng mạn.

 
LUN_8859.jpg/
 
 
Đúng như cái tên của nhóm, F5 bùng nổ visual cực đỉnh trong diện mạo hoàn toàn mới khiến trường quay bùng nổ. Mentor Trúc Nhân bị “hớp hồn” bởi Thanh Tú: “Trời ơi, sao hôm nay em idol quá vậy! Hôm nay năng lượng trên sân khấu của Thanh Tú hút anh nhất”. 

 

Tuy nhiên, khi nói về tổng thể màn trình diễn, Trúc Nhân lại cho rằng các tân binh chưa có sự gắn kết với nhau khi “không bạn nào chịu thua bạn nào” và tạo ra một tiết mục khá… ồn ào và lộn xộn. Dino là thành viên có khả năng mạnh về nhảy và biên đạo tốt, điều này được khán giả ghi nhận qua từng vòng thi có sự đóng góp công sức của Dino. Tuy nhiên, với phần biên dựng tiết mục Ngôi sao băng, Dino nhận về không ít nhận xét “sát thương” từ mentor. 
 
 
F53.jpeg/
Điểm số bình chọn trực tiếp tại hiện trường của nhóm F5 là 2030

 

Nói về lời nhận xét của Trúc Nhân, Dino cho biết: “Em chưa thể hiện cái tôi gì của em. Nếu em thật sự chú tâm vào bản thân mình thì trong tiết mục vừa rồi em sẽ nổi bật hơn như vậy nữa. Hôm nay em lại nhận được những lời bình luận không làm cho em cảm thấy phục”.

 

Trình diễn ca khúc Mây Và Núi cùng nữ ca sĩ Cara, nhóm O.C.E bao gồm Tường Duy (580), Jbin (502), Jayden (406), Jiroh (149), JRT (509) đã khiến cả trường quay “đứng ngồi không yên”. Năng lượng trẻ trung và sự hoà hợp của Cara đã hỗ trợ rất nhiều cho nhóm O.C.E náo loạn sân khấu Vote For Five. 

 
LUN_8626.jpg/
 
Một trong những tân binh lột xác nhất vòng đấu này là Jiroh với năng lượng tự tin, bùng nổ khiến mentor hài lòng. Isaac cho biết: “Anh đã để ý em từ đầu chương trình đến giờ và anh biết em có thể làm được rất nhiều điều. Hôm nay em đã chịu đưa năng lượng của mình ra làm anh bất ngờ và cảm thấy rất tự hào về Jiroh vì anh biết mình đã trông chờ vào đúng người rồi”.

 

Tuy nhiên, giữa một dàn tân binh ngày càng tiến bộ và nổi bật thì mentor lại tỏ ra thất vọng với Tường Duy - “tượng đài vocal” nổi bật nhất Vote For Five từ đầu chương trình đến giờ. Ở tiết mục Mây Và Núi, Tường Duy mắc phải nhiều lỗi khiến cả Isaac và Trúc Nhân “không thể chấp nhận được” như quên lời, nhảy loạng choạng, mất tập trung. 
 
 
OCE3
 
“Hôm nay Duy làm cho anh phải thốt lên ‘Trời ơi, gì vậy’, anh bị nhăn mặt luôn đó Duy. Khi đứng trên sân khấu, thứ quan trọng nhất mình mang đến cho khán giả là sự yên tâm. Người ta phải yên tâm về em thì họ mới enjoy tiếc mục của em được. Hôm nay, vocal trong lòng anh mới chính là Jayden”, Trúc Nhân nhận xét.

 

Nói về Tường Duy, Jayden cũng cho rằng: “Đối với em Tường Duy là một giọng mạnh nhất của chương trình, không nói về quãng giọng mà nói về cách xử lý và tư duy của bạn. Nhưng mà rõ ràng là chúng ta đâu chỉ có một quán quân, chúng ta có năm”. Điểm số bình chọn trực tiếp tại hiện trường của nhóm O.C.E là 2115. 
 
 
NATTENTION với 5 thành viên bao gồm: Gusty (214), Alex Dương (171), Min Ji Ho (412), Long Hải (144), Đức Trung (213) với ca khúc Bao Giờ Em Biết. Sự góp giọng của nữ ca sĩ Orange cùng ATTENTION cũng đã làm tiết mục trở nên bùng nổ hơn với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ dàn mentor và khán giả. 
 
 
LUN_8318.jpg/
 
 
Trước đó, nhóm ATTENTION đã gặp phải một khó khăn lớn khi tân binh Alex Dương có vấn đề về sức khoẻ khá nặng và đã đưa ra quyết định dừng cuộc chơi tại Vote For Five.
 
 
Tuy nhiên, ở phút 90, Alex Dương bất ngờ được Trúc Nhân động viên để quay lại cuộc thi và đồng hành cùng ATTENTION tại vòng bán kết. Dù phải dàn dựng lại tiết mục với đội hình 5 người trong thời gian gấp rút, nhưng cả nhóm đã cùng nhau vượt qua để mang lại tiết mục mãn nhãn cho khán giả. 
 
 
Attention1.jpeg/
Điểm số bình chọn trực tiếp tại hiện trường của nhóm ATTENTION là 2040
 
 
Như vậy, nhóm ATTENTION đã sở hữu số điểm tại hiện trường cao nhất với 2040 điểm và nhận được 5.000.000 điểm chia đều cho các thành viên để cộng dồn vào phần thi chung kết. 
 
 
Attention2
 

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm