May 15, 2025, 11:36 am

VLive áp dụng công nghệ mới “Being There” tường thuật trực tiếp concert của BTS

Ngày 23/5, tập đoàn Naver đã chia sẻ về phương hướng phát triển kỹ thuật mới của VLive – nền tảng đang được yêu thích dựa trên công nghệ phát sóng trực tiếp toàn cầu. Đồng thời cũng tiết lộ VLive đang sở hữu một khả năng công nghệ có tính canh tranh tầm cỡ thế giới.

Có thể bạn quan tâm:

 

Bước vào năm thứ 4 kể từ khi chính thức đưa vào hoạt động, VLive đang phát triển đúng tính chất một nền tảng mang tính toàn cầu với tốc độ “vũ bão” khi hàng tháng có hơn 30 triệu người sử dụng, trong đó số người dùng ngoài Hàn Quốc chiếm đến 85%. Đặc biệt, trong 3 năm vừa qua, người sử dụng tại châu Âu tăng 649%, châu Mỹ tăng 572%, châu Phi tăng 1177%.

 

Bà Park Sun Young – CEO của Naver V CIC (công ty quản lý trực tiếp của VLive) – chia sẻ: “Trong 20 năm qua, Naver luôn đề cao nhu cầu giao lưu giữa người sử dụng – người tìm kiếm thông tin cần thiết, mong muốn chia sẻ ý kiến cá nhân với những ai có cùng mối quan tâm để phát triển các dịch vụ của mình”.

 

Không chỉ gần 1000 nghệ sĩ Hàn Quốc gồm Twice, Blackpink, Winner..., mà khoảng 200 nghệ sĩ Việt Nam cũng đã mở kênh riêng trên VLIVE như Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Vũ Cát Tường, Đức Phúc… Ngay cả những Creator như MisThy, Pew Pew... cũng bắt đầu chú ý đến VLive, thậm chí có những chương trình giải trí riêng.

 

VN
 

BTS là một trong những nghệ sĩ đã đồng hành cùng VLive từ những ngày đầu tiên. Đến nay, hầu như VLive là kênh duy nhất mà BTS chọn lựa để lên sóng tán gẫu và tiết lộ những hoạt động cá nhân cũng như kế hoạch mới của nhóm.

 

Bà Park cho biết thêm: “‘Fanship’ là nền tảng cộng đồng toàn cầu duy nhất tích hợp các tính năng như hệ thống quản lý hội viên, hệ thống truyền tải phát sóng trực tiếp, thanh toán toàn cầu… - những tinh hoa công nghệ kỹ thuật tân tiến mà Naver tích lũy lâu nay. Với Fanship, VLive sẽ tạo ra giá trị mới trong thị trường giải trí toàn cầu”.

 

Fanship.png/
 

Riêng với người hâm mộ, khi tham gia Fanship, họ sẽ được trải nghiệm những ưu đãi, tính năng mà chỉ các thành viên mới có thể cảm nhận, như xem video, ảnh độc quyền, tiếp nhận những thông tin riêng, được mua vé, sản phẩm official nhanh nhất,…

 

Nhằm thúc đẩy sự phát triển của VLive toàn cầu cũng như dịch vụ Fanship mới. Naver VLIVE đã nghiên cứu và phát triển một công nghệ mới. Theo ông Jang Jun Ki – CEO chịu trách nhiệm về phát triển kỹ thuật tại Naver V CIC – đánh giá, thì VLIVE đang sở hữu khả năng công nghệ có tính canh tranh tầm cỡ thế giới.

 

Ông Jang cũng tiết lộ, buổi truyền hình trực tiếp độc quyền concert của nhóm nhạc BTS tại Wembley ngày 2/6 sắp tới trên toàn thế giới sẽ được sử dụng công nghệ mới của VLIVE (https://www.vlive.tv/video/125217).

 

VLIVE.jpg/
 

Vị CEO nhấn mạnh: “Bây giờ là thời điểm mà công nghệ kỹ thuật số đã và đang có những bước phát triển vượt bậc. Đặc biệt là công nghệ 5G đã được áp dụng trong thương mại và được nhà mạng, các công ty sản xuất thiết bị sử dụng công nghệ 5G hết sức quan tâm. Đồng thời cũng là thời kỳ mà nền giải trí toàn cầu nói chung và Kpop nói riêng đang phát triển một cách bùng nổ.

 

Chính vì vậy, VLive đã phát triển công nghệ “Being There” của riêng VLIVE – công nghệ giúp người sử dụng dù đang xem buổi phát sóng trực tiếp trên điện thoại hay máy tính đều có thể cảm nhận được sự sống động và chân thực ‘như bản thân đang ở đó".

Tô Mạn/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm