March 29, 2024, 1:38 pm

V.I.P có đáng bị một số bộ phận dư luận đả kích chỉ vì bảo vệ thần tượng?

Thời gian qua, các thành viên BigBang liên tục vướng vào những scandal , bản thân các V.I.P cũng phải chịu nhiều công kích. Vậy, fandom này có đáng bị nhận sự đả kích lớn đến như vậy từ dư luận?

 

Có thể bạn quan tâm:

 

V.I.P - chỗ dựa tinh thần ấm áp của Big Bang

 

Tên fandom chính thức của Big Bang là V.I.P. Đó là cụm từ viết tắt của Very Important Person. Ngoài ra các tên này cũng xuất phát từ việc single thứ hai của nhóm mang tên Big Bang is V.I.P thể hiện sự quan trọng của các fan đối với 5 chàng trai, BigBang tồn tại vì V.I.P và ngược lại.

 

dk5avfnu0aemavp.jpg/

 

Vì “gà cưng nhà YG” vốn là một nhóm nhạc tường thành của làng giải trí xứ kim chi thế nên fandom của các chàng trai cũng được coi là một trong những fandom quyền lực nhất Kpop. Tất cả các fandom khác đều có một sự kiêng dè nhất định với V.I.P bởi ngoài việc hết mực yêu thương idol thì đây còn là một trong những fandom hiếu chiến nhất.

 

Suốt 13 năm hoạt động, BigBang đạt tới đỉnh cao sự nghiệp mà ai cũng mơ ước thế nhưng bên cạnh đó cũng vướng phải không ít tai tiếng. Thế nhưng khi một thành viên nào đó trong nhóm vướng vào cơn hoạn nạn thì  V.I.P luôn là điểm tựa cho họ, luôn bên cạnh và ủng hộ họ vượt qua khó khăn. Nếu thần tượng đúng họ sẵn sàng hết mình bảo vệ nhưng nếu thần tượng sai họ chấp nhận cùng Big Bang xin lỗi.

 

Những việc V.I.P đã làm khiến Big Bang tự hào

 

V.I.P đã giúp BigBang khá nhiều trong việc quảng bá hình ảnh khi thường xuyên tổ chức những buổi từ thiện, quyên góp dưới danh nghĩa các thành viên. Gần đây nhất, fansite Hàn Quốc Always GD đã quyên góp 8.180.000 won cho Seungil Hope Foundation nhân dịp sinh nhật của trưởng nhóm G-Dragon.

 

S.jpg/

 

Không kém cạnh các fans Quốc Tế, tại Việt Nam, cộng đồng V.I.P cả nước cũng tập trung tổ chức hoạt động từ thiện sôi nổi nhân danh thần tượng BigBang. Cụ thể, trong 2 đêm 18, 19/8, người hâm mộ ở 3 khu vực Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ cùng nhau hội họp, phân phát các phần quà nhỏ cho người vô gia cư, không nơi nương tựa.

 

Yêu thương idol vô điều kiện thế nhưng V.I.P không phải một fandom mù quáng. Bằng chứng là, fans của Big Bang cũng rất “ngoan ngoãn khi được thần tượng hay quản lý yêu cầu: "Đừng đi theo chúng tôi nữa" thì V.I.P sẽ làm đúng như vậy với lý do: “Oh! Họ nói chúng ta đừng đi theo nữa kìa. Chúng tôi sẽ trở lại vào lần sau vậy".

 

Tuy chịu nhiều thương tổn nhưng vẫn cùng thần tượng “vượt bão tố”

 

“Vịt vàng”, “lũ dở hơi”, lũ mù quáng”,… là những cụm từ mà fandom này nhận được từ những kẻ ghét Big Bang. V.I.P có lẽ là một trong những fandom chịu nhiều tổn thương nhất. Khi mà cả 5 thành viên của Big Bang đều dính những lùm xùm không đáng có, V.I.P đã không bất chấp tất cả để bênh vực thần tượng nhưng sẵn sàng cùng họ đi qua giông bão.

 

Còn nhớ khi scandal của G-Dragon xảy ra, hình ảnh các V.I.P đi gõ cửa từng nhà để xin lỗi cho trưởng nhóm khiến nhiều người xúc động. V.I.P sẵn sàng chờ hàng giờ đồng hồ dưới kí túc xá chỉ mong GD nhìn thấy và để anh biết rằng các fan luôn bên cạnh anh, đứng chờ trước cửa nhà thờ chỉ mong được thấy DaeSung và cầu mong anh sẽ ổn trước bão scandal.

 

seungri-01
 

Những ngày vừa qua hẳn vô cùng khó khăn đối với người hâm mộ Big Bang bởi liên hoàn scandal của Seungri. Hàng loạt nghi án với những tội danh nặng nề đều đổ dồn lên em út BigBang khiến anh chịu vô vàn lời chỉ trích từ cộng đồng mạng. Thế nhưng, với niềm tin với anh các V.I.P đã lên tiếng ủng hộ anh trên mọi diễn đàn, sẵn sàng đáp trả lại những bình luận tiêu cực hướng về Seungri.

 

Sau tất cả, điều mà V.I.P muốn không phải là chống đối công chúng, chống đối pháp luật, thứ họ mong muốn là có thể bảo vệ thời kì hoàng kim của BigBang, bảo vệ thanh xuân của họ và cũng là bảo vệ cho người mà họ hết lòng yêu thương.

 

Ngay lúc này V.I.P chấp nhận bỏ qua chỉ trích của dư luận chỉ để ủng hộ Seungri, để anh biết rằng anh không cô độc trên con đường tìm lại sự thật. Dù là đúng hay sai, thì V.I.P vẫn là nguồn năng lượng của BigBang. Và Seungri vẫn luôn là một mảnh ghép không hề tách rời của nhóm nhạc tài năng. Khi đã dành tình cảm cho Idol, Idol sai thì fans nhận lỗi cùng Idol. Để rồi, cùng nhau bước tiếp. Sau thông tin về việc Seungri tuyên bố giải nghệ. Hơn ai hết, V.I.P là những người đau lòng nhất. Thế nhưng, những người yêu quý anh dưới danh nghĩa là V.I.P của BigBang vẫn mong một ngày 5 chàng trai sẽ trở lại, tỏa sáng cùng nhau. Chính vì vậy, chẳng có gì là đáng trách hay bị đả kích chỉ vì người hâm mộ ở bên cạnh yêu thương thần tượng khi họ gặp khó khăn cả!

 

Bigbang_VIPs.jpg/
 

Huỳnh Như/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm