April 29, 2024, 2:50 am

Tuổi 30 đầy rực rỡ của Chi Pu

Vào ngày 14/6 vừa qua, Chi Pu đã đăng tải loạt khoảnh khắc đón tuổi mới. Vì lịch trình ghi hình show Đạp gió 2023, cô nàng đã chào tuổi mới tại Trung Quốc. Trên trang cá nhân, Chi Pu cho hay: "Thank you for all the birthday wishes. I’m the happiest I have ever been. Cheers to 30". (Tạm dịch: Cảm ơn vì tất cả những lời chúc sinh nhật. Chi đang có khoảng thời gian hạnh phúc nhất từ trước tới nay. Chúc mừng tuổi 30!).

Có thể bạn quan tâm: 

Dù chính chủ đã đăng tải bài viết mừng tuổi mới, nhưng với nhan sắc trẻ trung nhiều khán giả vẫn không tin Chi Pu đã chính thức bước sang tuổi 30. Tính đến 2023, cô nàng đã có 14 năm hoạt động giải trí, tên tuổi qua từng giai đoạn đều có những dấu ấn đậm nét và rất riêng!

 

Năm 16 tuổi, Chi Pu tham gia Miss Teen 2009, tuy chỉ dừng chân ở top 20 nhưng nhờ ngoại hình sáng cô nàng bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý từ công chúng. Chi Pu đã được mời chụp ảnh quảng cáo, dần dần trở thành cái tên hot nhất trì giới trẻ Việt Nam lúc đó với lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội.

 

Untitled
 

Những vai diễn đầu tay và loạt thành tích ấn tượng

 

Chỉ trong năm 2013, Chi Pu đã tham gia các dự án phim ảnh khác nhau gồm: phim truyền hình Giọt nước rơi, Giấc mơ hạnh phúc, phim điện ảnh Thần tượng, phim ngắn Cô gái trên tầng thượng do cô hợp tác sản xuất. Đáng chú ý, bộ phim đã nhận được giải Cánh Diều Vàng cho phim ngắn xuất sắc nhất năm 2014. 

 

Vai diễn Nana công chúa trong phim sitcom 5S Online đã giúp tên tuổi của Chi Pu ngày càng vươn xa. Với lối diễn xuất tự nhiên và đáng yêu, nữ diễn viên thu về lượng người hâm mộ đáng kể. 5S Online cũng chính là bước đệm để Chi Pu từ một cô hot girl lấn sâu hơn lĩnh vực phim ảnh.

 

Năm 2014, Chi Pu quyết định vào Nam tiến và chăm chỉ tham gia những dự án phim như: phim truyền hình Vẫn có em bên đời, phim điện ảnh Hương GaChung cư ma. Tháng 6/2014, cô sản xuất bộ phim ngắn My Sunshine mang thông điệp ủng hộ cho cộng đồng LGBT. Chi Pu tự viết kịch bản, đồng đạo diễn (với Hà Nguyên) và đóng vai chính.

 

Untitled
 

Đến tháng 5/2015, Chi Pu nhận vai diễn điện ảnh chính đầu tiên mang tên Yêu của đạo diễn Việt Max. Ngay từ đầu khi được công bố, bộ phim đã nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả, nhất là giới trẻ. Sau khi công chiếu, bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Chỉ sau 3 ngày ra rạp, Yêu thu về 12 tỷ đồng, thắng giải Phim điện ảnh được yêu thích nhất đồng thời giúp Chi Pu có tên trong Top 10 nghệ sĩ của năm tại Lễ trao giải Mai Vàng 2014.

 

Đến năm 2016, cô nàng tham gia sản xuất, viết kịch bản đồng thời kiêm vai chính cho web-series Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai. Bộ phim đã thành công vang dội khi vượt nhiều phim của các nước châu Á thắng giải “Asia Most Popular Online Drama" (Phim chiếu mạng được yêu thích nhất châu Á) tại lễ trao giải WebTVAsia Awards 2016 diễn ra tại Hàn Quốc. Chi Pu sau đó thủ vai nữ chính trong phim điện ảnh Vệ sĩ Sài Gòn đóng cùng Thái Hoà, Kim Lý gây ấn tượng phòng vé cuối 2016. Năm 2018, cô lần đầu tham gia một dự án điện ảnh hợp tác Việt - Hàn, bộ phim Lala: Hãy để em yêu anh đóng cùng thần tượng Hàn Quốc Jung Chae Yeon và rapper San-E. 

 

Untitled
 

Đến năm 2019, Chi Pu góp mặt trong bộ phim Chị chị Em em cùng Thanh Hằng và Lãnh Thanh. Đây là bộ phim gây sốt phòng vé với vô số lời khen ngợi, đặc biệt dành cho nhân vật Nhi mà Chi Pu đảm nhiệm. Chi Pu được giới chuyên môn cũng như khán giả nhận xét có sự đột phá về diễn xuất. Cũng nhờ vai diễn này, Chi Pu đã xuất sắc nhận về giải thưởng Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích tại Ngôi Sao Xanh 2020. 

 

Năm 2022, Chi Pu vào vai Linh trong phim Mười: Lời nguyền trở lại, cho thấy một bước tiến mới về khả năng diễn xuất của cô. Người đẹp đã xuất sắc giành giải thưởng “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” tại Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh 2022. Bộ phim được ra mắt không chỉ ở Việt Nam mà còn rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Hàn Quốc, Úc, Mỹ, Đài Loan, Colombia, Mexico, Peru, Chile, Bolivia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Brunei, Campuchia, Myanmar.

 

Untitled
 

Không ngại làm mới, thay đổi bản thân khi chuyển hướng làm ca sĩ

 

Năm 2017, Chi Pu quyết định lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc, mang hình ảnh mới đến cho khán giả. Chi Pu cho thấy sự đầu tư nghiêm túc khi là nữ ca sĩ đầu tiên của Việt Nam phát hành liên tục 4 MV Từ hôm nay, Cho ta gần hơn, Em sai rồi anh xin lỗi em đi, Talk To Me trong vòng 2 tháng và lập tức ‘gây bão’ truyền thông thời điểm đó. Cô cũng là nữ ca sĩ Việt Nam đầu tiên debut với showcase được đầu tư và quảng bá hoành tráng, đồng thời phát hành ca khúc ở cả thị trường trong nước và Hàn Quốc. 

 

Việc debut của Chi Pu nhận được sự quan tâm rất lớn và đưa cái tên của nữ ca sĩ thành chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội suốt 3 tháng cuối năm 2017.  Ở các tác phẩm sau đó, cô luôn mạnh tay đầu tư cho ra những MV vô cùng chất lượng như: Đóa hoa hồng, Mời anh vào tim em… Sau đó cô lại tiếp tục gây sốt với truyện Tấm Cám trong MV Anh ơi ở lại cùng phong cách cổ trang hay Cung đàn vỡ đôi

 

Untitled
 

Qua hai năm theo đuổi ca hát, Chi Pu dần được khán giả công nhận nhiều hơn. Năm 2019, ca khúc Anh ơi ở lại giữ vị trí Top 1 Trending YouTube tại Việt Nam trong thời gian lâu nhất, thắng giải MV có ý tưởng xuất sắc nhất của năm tại WebTVAsia Awards 2019. Cùng năm, cô vào top đề cử hạng mục Ngôi sao âm nhạc, giải thưởng Ngôi sao của năm. Thành quả này khiến cô vô cùng hạnh phúc khi được khán giả yêu thương, công nhận sau những nỗ lực không ngừng nghỉ. 

 

Tính đến thời điểm hiện tại, Chi Pu là nữ ca sĩ có nhiều sản phẩm solo đạt #1 Trending Youtube nhất của Vpop với 5 MV. Ở tất cả các sản phẩm Chi Pu đều mang đến những hình ảnh đa dạng và mới mẻ, tạo được sự tò mò mỗi khi ra mắt, khi thì đầy gợi cảm, hiện đại nhưng cũng không ít lần hóa thân tròn vai những nhân vật nữ dịu dàng, có nội tâm sâu sắc.

 

Untitled
 

Thành lập công ty riêng và thương hiệu thời trang Vera by Chi Pu

 

Tháng 2/2017, GOM Entertainment được thành lập bởi Chi Pu cùng người quản lý lâu năm của cô - Nguyễn Hữu Anh. Sự hậu thuẫn từ công ty góp phần mang đến nhiều đột phá cho sự nghiệp của Chi Pu, đặc biệt trên con đường ca hát.

 

Đến tháng 3/2023, thương hiệu thời trang Vera by Chi Pu chính thức được ra mắt trên thị trường tại Việt Nam, dự án có sự kết hợp giữa Chi Pu và Vera cùng với đó là sự xuất hiện của Bộ sưu tập EM <3 ME. Vera by Chi Pu được tạo ra với ý tưởng và mục đích nhằm tôn trọng hình thể và tôn vinh tâm hồn của phụ nữ Á Đông. Sự kiện ra mắt lập tức gây chú ý khi đạt Top 1 Trending TikTok sau 8 tiếng.

 

Tích cực làm thiện nguyện

 

Không chỉ chăm chỉ hoạt động nghệ thuật, Chi Pu còn được biết đến là một nghệ sĩ rất tích cực làm thiện nguyện. Trong đó, ở thời gian dịch Covid-19, Chi Pu đã quyên góp 01 tỷ đồng, trao tận tay 5.000 bộ trang phục bảo hộ phòng dịch COVID-19 tại Hà Nội và TP.HCM. Bên cạnh số hiện vật này, Chi Pu còn đầu tư lắp đặt một phòng cách ly áp lực âm (trị giá 650 triệu đồng) tại Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội). 

 

Untitled
 

Bên cạnh đó, Chi Pu và ekip còn trao 700 phần quà Trung thu đến người dân tại Phú Yên, phát quà từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn và tặng tượng Phật cho chùa An Sơn hay đến một số điểm trường của tỉnh Lào Cai để tặng hàng nghìn chiếc áo ấm, chăn ga gối nệm cùng một số tivi, máy giặt, máy nước nóng lạnh và 70 suất học bổng “Cùng em đến lớp" cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn….

 

Phủ sóng với các gameshow đình đám

 

Tháng 1/2015, Chi Pu tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ mùa 6 và giành giải Đồng chung cuộc. Sự yêu mến của khán giả sau đó giúp Chi Pu trở thành 1 trong 2 MC được yêu thích của The Voice Kid 2016. 

 

Đến năm 2022, Chi Pu trở thành một trong 04 đội trưởng của Street Dance Việt Nam mùa đầu tiên. Vượt qua mọi hoài nghi, Chi Pu đã chứng minh được điều tư duy lãnh đạo khi dìu dắt các thí sinh trong đội đi đến chiến thắng ngoạn mục. Đều thuộc đội Chi Pu, Đăng Quân trở thành Quán quân, Sailor.D là Á quân của Street Dance Việt Nam mùa đầu tiên và mới đây là một trong những tuyển thủ tham dự Sea Games lần thứ 32.

 

Untitled
 

Đến năm 2023, Chi Pu trở thành người nổi tiếng Việt Nam đầu tiên tham gia show giải trí ăn khách bậc nhất Trung Quốc - Đạp gió 2023 - cùng 32 nữ nghệ sĩ nổi tiếng châu Á. Kể từ khi tham gia chương trình, Chi Pu luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả và truyền thông qua mỗi vòng công diễn. Đặc biệt, ở mỗi màn trình diễn, nữ ca sĩ luôn cố gắng mang đến những điểm nhấn ấn tượng rất riêng và luôn nằm trong top nghệ sĩ có điểm số bình chọn từ khán giả cao nhất. Chi Pu cũng nhận được nhiều lời khen khi tích cực quảng bá văn hoá Việt Nam tại cuộc thi.

 

Trong chương trình, Chi Pu được tin tưởng giao cho vai trò đội trưởng, dẫn dắt các thành viên. Thành tích cá nhân của cô nàng cũng liên tục lọt thứ hạng cao. Chính nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Chi Pu ngày càng chinh phục khán giả và những màn trình diễn của cô nàng luôn được mong chờ.

 

Untitled
 

Ngoài các giải thưởng về âm nhạc, diễn xuất, Chi Pu còn được nhận hàng loạt giải thưởng giá trị khác và có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Ngoài ra, Chi Pu còn nhận hàng loạt giải thưởng như: Ngôi sao nữ xuất sắc và Ngôi sao đa tài tại VLive Year End Party 2016, Siêu sao của năm tại Men&life Awards 2019, Nữ nghệ sĩ ấn tượng của năm tại Tiktok Awards Vietnam 2020…

 

Cuối năm 2020, Chi Pu lọt Top 100 người có sức ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội tại châu Á - Thái Bình Dương do Forbes thống kê (Forbes Asia’s 100 Digital Stars). Chi Pu được Forbes giới thiệu: "Với hơn 19 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, Chi Pu (tên thật Nguyễn Thùy Chi) là một trong những nữ ngôi sao nổi tiếng nhất Việt Nam. Từ một người mẫu chuyển mình thành diễn viên - ca sĩ, Chi Pu sở hữu MV Anh ơi ở lại với hơn 92 triệu lượt xem trên YouTube. Cô đã quyên góp 50.000 USD (hơn 1,1 tỉ đồng) cho các nỗ lực cứu trợ Covid-19 tại địa phương". 

 

Untitled
 

Đến hiện tại, Chi Pu đã có hơn 20 triệu người theo dõi trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Cô cũng là nghệ sĩ Việt Nam được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm