March 28, 2024, 7:31 pm

Tung ca khúc “Trót lỡ một câu”, giọng ca trẻ Mihoo “chơi liều” thực hiện MV boylove

Debut với ca khúc tự sáng tác Trót lỡ một câu, tân binh Mihoo khoe giọng hát “khủng”, được đào tạo bài bản. Anh được nhà sản xuất nổi tiếng Đoàn Minh Vũ và hoa hậu Hoài Sa định hướng trong sự nghiệp. Giọng ca gen Z debut với MV Trót lỡ một câu kết hợp với Ngô Hoàng Hạ, được sự định hướng của nhà sản xuất Đoàn Minh Vũ và hoa hậu Hoài Sa. Anh sở hữu chất giọng nội lực, đầy nội lực khi lên những nốt cao trong ca khúc tự sáng tác.

Có thể bạn quan tâm: 

Trót lỡ một câu viết về chuyện tình đơn phương của một người thầy dành cho một cậu sinh viên trong ngôi trường mình dạy. Nhưng vô tình, cậu học trò lại hiểu lầm người thầy này rất nhiều lần. Khi gần ra khỏi ngôi trường đang học, cậu sinh viên đấy mới phát hiện ra và có tình cảm ngược lại sau nhiều năm chối bỏ tình cảm nhưng mọi thứ đã muộn màng. Đây là sự liều lĩnh với một tân binh khi chọn đề tài LGBT sẽ có nhiều ý kiến tranh luận.

 

Mihoo
 

Giọng ca gen Z chia sẻ: “Bài hát là câu chuyện của chính mình hay hư cấu thì tùy vào cảm nhận của mỗi người, nhưng cho mình xin phép được giấu câu chuyện này. Mihoo áp lực hơn khi đây sản phẩm đầu tay do mình viết, không biết khi sản phẩm đến được với công chúng thì sẽ được mọi người đón nhận như thế nào. “Trót lỡ một câu” cũng là single mở đường cho album sắp tới nên mình càng chỉn chu và hoàn thiện tốt nhất có thể”.

 

Trót lỡ một câu là một bản ballad dễ nghe, với phần lời đầy đặn, kể câu chuyện gãy gọn. Dòng nhạc này cũng là một phần con người mà Mihoo muốn mang vào âm nhạc. Giọng ca thực lực có định hướng trong âm nhạc là trở thành một ca sĩ, nhạc sĩ chuyên dòng ballad, có thể kết hợp với một số nhạc sĩ, với màu âm nhạc khác để bản thân mình không bị đơn điệu.

 

Mihoo
 

Để ra mắt MV Trót lỡ một câu,  Mihoo phải xoay sở với nhiều phương án khác nhau để đủ kinh phí thực hiện. Lần này, Mihoo may mắn được nhà sản xuất âm nhạc Đoàn Minh Vũ và hoa hậu Hoài Sa định hướng.

 

Nam ca sĩ 2001 chia sẻ: “Mình từng có cơ hội làm việc cùng nhiều anh chị trong lĩnh vực âm nhạc. Anh Vũ là người truyền cảm hứng, vừa là người định hướng cho mình phải làm gì cho những sản phẩm của mình. Trong thị trường âm nhạc đa dạng, mỗi ca sĩ phải có chính kiến hình ảnh rõ ràng, đặt dấu ấn riêng cho mình. Còn với hoa hậu Hoài Sa là một người chị mình có cơ hội được làm việc chung. Là người truyền cảm hứng thông qua cuộc đời, sự nghiệp của chị khiến mình vững tin vào bản thân để hoàn thành sản phẩm”.

 

Mihoo
 

Nhiều ý kiến hiện tại để một nghệ sĩ trẻ làm nghệ thuật ngoài tài năng cần rất nhiều tiền. Ra mắt MV này, Mihoo nghĩ khác: “Theo quan điểm của mình, nghệ thuật là để giải trí cho tất cả mọi người. Nhưng để làm nghệ thuật chân chính, bài bản chuyên nghiệp thì ngoài việc có tiền bạn phải có cả tài năng. Nếu không cần tài năng thì chỉ một thời gian rất ngắn bản thân họ sẽ bị đào thải khỏi một môi trường chuyên nghiệp. Mình rất ủng hộ các bạn dám nghĩ dám làm, dám thực hiện đam mê vì tiền là của các bạn mà. Nhưng bản thân là một người được đào tạo chuyên nghiệp, mình nghĩ nhận định như thế là không nên”.

 

Mihoo
 

Hành trình âm nhạc của Mihoo cũng khá tương đồng với đàn anh Đức Phúc khi giọng ca trẻ cũng đối mặt với body shaming. Mihoo nhìn nhận: “Mình không ủng hộ với vấn nạn này. Mình nghĩ ai cũng có vẻ đẹp riêng của mình, cứ tự tin với bản thân. Ngoài tài năng, đối với nghệ sĩ cũng cần có ngoại hình tương đối vì con người mà ai cũng thích cái đẹp cả mà đúng không. Theo mình thấy đến thời kỳ 4.0 thì tốt gỗ phải tốt cả nước sơn giống như khi bạn mua một chiếc iphone hay một cái túi hiệu trước mắt bạn bị thu hút bởi cái đẹp sau đó mới đến những thứ giá trị cốt lõi bên trong”.

 

Mihoo
 

Còn về việc có bị so sánh hay nhận xét như Đức Phúc, Mihoo lại thấy vui hơn là lo lắng. Nam ca sĩ bộc bạch: “Mình thấy vui vì hành trình âm nhạc bản thân được đánh giá có bước khởi đầu giống đàn anh đi trước. Vì hiện tại, anh Đức Phúc rất thành công trong sự nghiệp và được khán giả yêu quý. Mình không ngại việc bị so sánh vì đó cũng là động lực để mình cố gắng nỗ lực như các anh chị đi trước.

 

Sau ca khúc “Trót lỡ một câu”, mình vẫn tiếp tục ra mắt những sản phẩm trong album đầu tay sắp tới. Ngoài ra, Mihoo sẽ cố gắng để có cơ hội được kết hợp với đàn anh trong nghề trong một sản phẩm và hoàn thành tốt nhất khả năng của mình ở cuộc thi Sao Mai đang diễn ra”.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm