May 20, 2024, 2:04 am

Từ việc CĐV Việt Nam nhặt rác sau đêm Chung kết U23 Châu Á, cùng nhìn lại những khoảnh khắc tự hào không kém này...

Đó là những hình ảnh được ghi lại trên sân vận động Thường Châu (Trung Quốc) của cổ động viên Việt Nam, qua đó ta hãy cùng lật lại những khoảnh khắc đáng tự hào này của fan Việt nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Đã từ lâu văn hóa ủng hộ là một hành động phổ biến của người hâm mộ, từ âm nhạc, phim ảnh cho đến bóng đá. Bỏ qua việc họ cuồng nhiệt như thế nào, hãy nhìn nhận một cách đầy ngưỡng mộ khi họ - những người hâm mộ đã ý thức hơn về việc dọn dẹp “chiến trường”, lom khom nhặt rác được vứt lại lung tung sau một buổi biểu diễn, trận đấu. Và gần đây nhất là hành động cổ động viên (CĐV) Việt Nam, bất chấp cái lạnh rét của thời tiết, cùng nán lại trên khán đài để gom “tàn dư” cổ vũ và trả lại cho sân vận động Thường Châu không gian sạch đẹp ban đầu.

 

1_120036.jpg/
U23 Việt Nam đã có một giải đấu đáng tự hào và họ đã làm nên kỳ tích

 

Sau giải đấu thành công của đội tuyển, các cầu thủ đã để lại một dấu ấn riêng trong lòng những người yêu bóng đá nước nhà. Bên cạnh đó, việc CĐV hào hứng và cuồng nhiệt cổ vũ cho đội tuyển tại quê nhà hay tại chính nơi diễn ra – sân vận động Thường Châu (Trung Quốc) cũng để lại những ấn tượng đẹp với bạn bè quốc tế. Nhưng có lẽ hình ảnh đặc biệt nhất chính là các bạn cổ động khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng đã không ngại thời tiết rét lạnh của Trung Quốc mà cùng ở lại khán đài, thu gom các vật dụng cổ vũ trong đêm chung kết giải đấu U23 Châu Á.

 

3-1517062734076-1517064398715.png/
 
4-1517130664888809577097-15171434376701510978982.png/
Các bạn vẫn rất vui vẻ cùng nhau dành chút thời gian dọn rác sau thời gian diễn ra chung kết (Ảnh: Internet)

 


Đoạn clip ghi lại hình ảnh CĐV Việt Nam gom nhặt rác sau trận chung kết giữa U23 Việt nam - U23 Uzbekistan

 

Người Việt Nam không ngừng ngại ra đường cùng nhau hò hét tên đất nước, la vang câu nói “Việt Nam vô địch” trong không khí rộn rã của tiếng còi xe và tiếng kèn inh ỏi. Còn ở nơi xứ người mà ta thi đấu, tại đêm chung kết biết bao nhiêu người Việt đã bỏ thời gian, tiền bạc để cùng nhau ngồi vào khán đài cổ vũ từng giây phút cho đội tuyển U23 Việt Nam. Chính điều đó đã khiến, sau trận đấu, truyền thông các nước bạn không ngớt lời thán phục về tình đoàn kết và sức mạnh dân tộc này. Bên cạnh đó, cũng chính hành động nhặt rác sau trận đấu đã làm cư dân mạng nước chủ nhà Trung Quốc cảm thấy ngưỡng mộ và dành lời khen tặng.

 

12-15173003097101472943890.jpg/

"Một phẩm chất đáng khen".

"Điều này nói lên rằng ý thức dân tộc của người dân Việt Nam rất cao".

"Tôi vừa trở về từ Việt Nam, các thành phố ở đó hầu như không có thùng rác, nhưng cũng không hề có rác nhé".

 

Sau giải đấu U23 Châu Á, đội tuyển Việt Nam đã có một bước dài trên bản đồ bóng đá mang tầm châu lục. Họ đã có những pha xử lý, những màn phá lưới xuất sắc, làm hàng triệu trái tim vỡ òa trong cảm xúc sung sướng; họ vượt qua các trở ngại về sức khỏe, thời tiết để mang đến vinh quang cho nước nhà. Đã rất lâu rồi Việt Nam mới lại có không khí rộn ràng, tưng bừng này khi đâu đâu trên mọi cung đường đều thấy lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới.

 

Song, những người yêu bóng đá, các CĐV vẫn không quên giữ gìn hình ảnh quốc thể bằng hành động văn minh sau trận đấu, nhặt tất cả vật phẩm cổ vũ bị vứt lại, dù Việt Nam có thắng hay không họ vẫn là những cổ động viên nhiệt huyết và tràn đầy tự hào. Vì với họ U23 Việt Nam đã làm nên được điều kỳ diệu!

 

170327-duy-manh-cam-co-1.jpg/
Hình ảnh vô cùng xúc động trong đêm chung kết khi Duy Mạnh cắm cờ Tổ quốc trên tuyết tại sân Thường Châu

 

Và tất nhiên đây không phải là lần đầu, ta hãy cùng lật lại những khoảnh khắc đáng quý có 1-0-2 này của cổ động viên Việt Nam sau khi cổ vũ cho đội tuyển.

 

Ấn tượng khó phai của nước bạn về hình ảnh CĐV Việt Nam

 

Đó là câu chuyện ở vòng bảng Sea Games 28 khi U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia. Gần 1.000 CĐV khoác trên mình chiếc áo mang hình quốc kỳ có mặt trên sân Bishan (Singapore) cổ vũ thầy trò HLV Miura đá trận thứ 2 ở vòng bảng SEA Games 28. Sau khi kết thúc, số đông khán giả Malaysia lập tức ra về với tâm trạng chán nản thì CĐV Việt Nam vẫn nán lại giúp ban tổ chức nước chủ nhà Singapore dọn rác trên khán đài.  

 

CDV_don_rac_1_zing_1.JPG/
 
CDV_don_rac_2_zing_1.JPG/
CĐV Việt Nam dọn rác tại sân vận động Bishan (Singapore) quanh khu vực khán đài được phân bố ban đầu (Ảnh: Internet)

 

"Ở Singapore, người dân chúng tôi luôn tự ý thức dọn rác của mình ở bất kỳ nơi đâu, nếu không sẽ bị phạt. Nhưng trong một trận đấu bóng đá, cổ động viên nước bạn nán lại làm sạch khán đài khiến chúng tôi thật sự ấn tượng" anh Simon - tình nguyện viên dẫn đội U23 Việt Nam chia sẻ.

 

Screen_Shot_20150603_at_070616_1.png/
Trên Fanpage chính thức của Sea Games cũng có đăng tải những hình ảnh đáng quý này

 

Không chỉ có thế, cũng tại giải đấu U23 Châu Á năm 2015, CĐV Việt Nam đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế. Tại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản, CĐV áo đỏ sao vàng không chỉ là người cổ vũ, ủng hộ khi trận đấu diễn ra mà còn là người tiếp sức, động viên thầy trò HLV Miura sau khi thua cuộc trước U23 Nhật Bản. Dù vui hay buồn, CĐV Việt Nam vẫn nán lại phụ giúp nhân viên thu gom rác khu vực mà người hâm mộ đã được BTC bố trí ngồi trước đó.

 

2_zing
 
5_zing.JPG/
CĐV Việt Nam dùng các túi nylon lớn, nhỏ khác nhau để thu gom hết rác trong khu vực cổ vũ sau trận đấu tại sân vân động Shah Alam (Malaysia) (Ảnh: Internet)

 

Dù là sân quốc tế hay sân nhà, CĐV người Việt vẫn làm rất tốt trong việc giữ ý thức vệ sinh chung và thể hiện tinh thần văn minh của một khán giả cổ vũ. Cụ thể tại giải đấu AFF Cup 2015, đó là trận đấu giữa Việt Nam và Lào được diễn ra ngay trên chính sân nhà – sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Dù rất ít người hâm mộ tham gia cổ vũ nhưng CĐV Việt Nam cũng đã có những hành xử đẹp trong mắt AFF khi đến đất nước ta tổ chức giải đấu.

 

Anh Nguyễn Ân - một thành viên trong Hội CĐV Vietnam Football Supporters (VFS) cho biết: "Từ ngày thành lập hội để tới sân cổ vũ ĐTVN ở mọi cấp độ thi đấu thì chúng tôi luôn cố gắng xây dựng hình ảnh đẹp nhất trong mắt bạn bè quốc tế. Chính vì vậy việc nán lại sân nhặt rác quanh khu vực cổ vũ của hội đã trở thành thông lệ chứ không chỉ riêng tại AFF Cup này".

 

Nhat_rac_zing.JPG/
CĐV thu gom vật dụng cổ vũ sau trận bóng tại SVĐ Mỹ Đình

 

Thật vui và hạnh phúc biết mấy khi nghe được những lời anh Ân nói, hành động nhặt rác đã là thông lệ của mọi trận đấu, của tất cả CĐV Việt Nam ở bất cứ mặt trận nào dù quy mô lớn hay nhỏ, dù nước nhà hay quốc tế, dù thời tiết nóng bức hay rét lạnh.

 

Không chỉ fan bóng đá, fan của các ca sĩ cũng có những ý thức tốt đẹp này

 

Nếu nói về sự cổ vũ và sự nhiệt tình thì không thể nào bỏ qua fan của các ca nghệ sĩ. Chính họ là những người định hình cho người Việt về Fanclub, một cộng đồng tập hợp những người có chung một thần tượng. Câu chuyện văn minh ở phía trên sẽ là thiếu sót nếu bỏ quên những người hâm mộ nhiệt thành này.

 

1_315204.jpg/
 

Đầu tiên đó chính là đại gia đình Mỹ Tâm trong Liveshow Heartbeat của thần tượng vào năm 2014. Đây là liveshow miễn phí Mỹ Tâm dành tặng để tri ân khán giả đã theo dõi và ủng hộ cô trong suốt hành trình âm nhạc của mình. Sau khi kết thúc show diễn, ngoài việc để lại ấn tượng về hình ảnh biển người ủng hộ, hòa vang các ca khúc của thần tượng, fan Mỹ Tâm còn gây cảm xúc mạnh cho công chúng khi đã cùng nhau dọn dẹp rác trên sân vận động.
 

20150325-my-tam-tai-hien-liveshow-khung-heartbeat-de-tang-fan-1.jpg/
Mỹ Tâm là người có tấm lòng đẹp và luôn hành động vì cộng đồng và chính điều đó đã truyền cảm hứng cho các fan của cô

 

Bạn Phạm Thuý Hằng, một fan của Mỹ Tâm bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội để xem chương trình, cho biết: “Ở lại dọn rác sau chương trình đã trở thành một thói quen, một nét văn hoá trong cộng đồng người hâm mộ Mỹ Tâm. Việc dọn rác lần này không phải đến từ một lời kêu gọi của Mỹ Tâm hay bàn bạc trên mạng xã hội mà đã là thông lệ sau mỗi chương trình của “hoạ mi tóc nâu”.

 

skVL4gE
Hình ảnh fan Mỹ Tâm tập hợp rác lại một nơi để thuận tiện cho việc dọn dẹp hơn (Ảnh: Internet)

 

Cũng trong chính liveshow cá nhân của mình, MT-P Ambition: Chuyến bay đầu tiên của Sơn Tùng MT-P đã chứng kiến không chỉ có những câu chuyện đẹp trong âm nhạc của ca sĩ, những giọt nước mắt xúc động của Sky mà còn là những hình ảnh thể hiện tinh thần cộng đồng của fan. Đây là những gì mà antifan nên xem để đừng vội đánh giá các Sky là “trẻ trâu, ngông cuồng”.

 

20160110-110434-4_600x400.jpg/
 
20160110-110535-6_600x400.jpg/
Sky - FC Sơn Tùng Mt-P gom rác sau sự kiện đặc biệt này của thần tượng

 

Kết

 

Mượn câu chuyện đang nóng sốt hiện nay của U23 Việt Nam để nói về cổ động viên Việt sau các trận đấu, về những người fan của nghệ sĩ với hành động nhặt rác, dọn dẹp hiện trường của họ nhằm đánh động đến phần lớn công chúng rằng đừng mãi thiển cận đánh giá người hâm mộ chỉ là nhóm người vì thần tượng, bị tình yêu đó làm mờ suy nghĩ, ngược lại họ cũng thừa ý thức vì môi trường, cộng đồng. Chính vì vậy, các bạn cổ động viên ơi, các bạn fan của các FC ơi, hãy cùng nhau thực hiện nhiều hơn nữa những hành động văn minh như vậy để thay đổi cái nhìn của công chúng về người hâm mộ bọn mình, hãy tạo dựng nét đẹp của chính các bạn.

 

Khiết An / Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm