April 19, 2024, 7:01 am

Trương Thảo Nhi thừa nhận “lì lợm, bướng bỉnh” nhưng sẽ thay đổi để ra mắt dự án "Bản ghi mới"

Sau nhiều sản phẩm kết hợp gây tiếng vang trên thị trường nhạc Việt, Trương Thảo Nhi cuối cùng đã có một dự án mang dấu ấn của riêng mình mang tên Bản ghi mới. 

Có thể bạn quan tâm: 

Sau rất nhiều nỗ lực thay đổi hình ảnh và trau chuốt hơn về giọng hát, dự án Bản ghi mới mang giá trị cá nhân của Trương Thảo Nhi đã chính thức được trình làng. Dự án gồm 5 ca khúc hoàn toàn mới, được nhiều nhạc sĩ nổi tiếng viết riêng cho Trương Thảo Nhi, mang các phong cách khác nhau từ pop, pop rock, ballad… Đây được xem là bước chuyển mình có ý nghĩa trong suốt gần 10 năm theo đuổi ca hát chuyên nghiệp của cô.

 

EP1.jpg/
 

Giọng ca Chỉ là không cùng nhau khẳng định Bản ghi mới chính là dự án comeback với một hình ảnh Trương Thảo Nhi hoàn toàn khác biệt so với những gì khán giả đã theo dõi trước đó. 

 

Bản thân cô chia sẻ: “Sau gần 10 năm theo đuổi ca hát, cuối cùng Nhi đã tìm thấy được hướng đi từng mong muốn trước đó. Điều này sẽ dần phản ánh rõ nét qua từng ca khúc xuất hiện trong dự án “Bản Ghi Mới”. Sự trở lại lần này có ý nghĩa hơn vì sau rất nhiều năm, lần đầu tiên Nhi chịu sự quản lý bởi một ê-kíp âm nhạc và tìm được tiếng nói chung về mọi mặt.

 

IMG_1619.jpg/
 

Không dễ dàng để tìm được một sợi dây liên kết, nhất là với một đứa có sự nổi loạn ngầm và cầu toàn về mọi mặt. Có thể đây là thời điểm phù hợp với một Trương Thảo Nhi đã trưởng thành trong giọng hát, chín muồi về cảm xúc và trải nghiệm. 5 ca khúc trong “Bản Ghi Mới” sẽ là câu trả lời tốt nhất cho sự chờ đợi của nhiều khán giả đối với Nhi”. 

 

IMG_1625.jpg/
 

Qua rất nhiều năm, ít nhiều khán giả sẽ cảm nhận Trương Thảo Nhi của hiện tại với phiên bản cũ trong Bốn chữ lắm có sự khác nhau. Điều này xét ở nhiều mặt khi ngoại hình, sắc vóc, cách xử lý trong từng ca khúc và chất giọng của cô ngày càng dày dặn, tinh tế hơn trước rất nhiều. 

 

“Nhi thích sự thay đổi hiện tại của mình. Tuy chưa là phiên bản xuất sắc nhất như mong đợi nhưng so với một cô bé mũm mỉm, ở lứa tuổi nhí nhảnh trước đó thì mình đã là phiên bản tốt nhất. Quan trọng, Nhi cảm nhận tư duy âm nhạc của mình thay đổi, có chiều sâu trong cách xử lý từng bài hát, từ đó khiến âm nhạc của mình nhiều màu sắc hơn” - cô tâm sự.

 

IMG_1603.jpg/
 

Từ nhiều ca khúc song ca đạt “triệu view” trước đó, Trương Thảo Nhi xem thành công ấy là động lực vì ít nhiều được khán giả nhớ tên. Trước việc bị so sánh có chậm tiến hơn so với nhiều nghệ sĩ trẻ xuất phát cùng thời điểm, cô khẳng định không đặt nặng yếu tố tranh đua. 

 

“Nhi thừa nhận mình là đứa bướng bỉnh, lì lợm. Điều này đã cản trở khá nhiều từ thời điểm đầu mình làm nghệ thuật. Tuy nhiên, nó cũng có 2 mặt khi sự “lì lợm” này không làm Nhi bỏ nghề khi gặp khó khăn. Nhi nghĩ đây là lúc thích hợp vì mình đã nuôi dưỡng kiến thức âm nhạc, cảm xúc, sự trải nghiệm vừa đủ để có sản phẩm chất lượng và chỉn chu như mong đợi. Chính xác hơn, Trương Thảo Nhi ở hiện tại dù chậm ở bước khởi đầu nhưng đang “tăng tốc” gấp 3-4 lần để sớm bắt nhịp với các nghệ sĩ khác” - cô nói.

 

cover
 

Mở đầu cho dự án Bản ghi mới là ca khúc Đâu còn gì trong nhau, một sáng tác của nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy. Nếu như màn song ca “triệu view” trước đó với Tăng Phúc chỉ là một sản phẩm cover thì đây được xem là bài hát mới hoàn toàn của cả hai. Trong đó, Tăng Phúc là khách mời góp phần làm thăng hoa cảm xúc cho bản ballad với những quãng cao cần sự tinh tế trong cách xử lý. Sau đó, 4 ca khúc riêng và hoàn toàn mới của Trương Thảo Nhi đã dần được ra mắt vào mỗi tuần. 

 

IMG_1620.jpg/
 

Cô cho biết: “Sau lần kết đôi trong ca khúc Chỉ là không cùng nhau với Tăng Phúc, khán giả bắt đầu nhớ về Trương Thảo Nhi nhiều hơn. Ca khúc Đâu còn gì trong nhau mở đầu trong dự án Bản ghi mới cũng lời cảm ơn đến khán giả đã cho mình có cơ hội, niềm tin và quyết tâm mạnh mẽ để thay đổi, lột xác hơn. Ê-kíp đã sắp xếp các bài hát để khán giả dần thay đổi cảm nhận, đi từ cảm giác thân quen với sự kết đôi với Tăng Phúc, dần chuyển sang những ca khúc solo có màu sắc rõ nét hơn”. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm