March 29, 2024, 7:56 am

Trương Bá Chi kiện phóng viên làm lộ giấy khai sinh con trai

Có ít nhất hai phóng viên đã bị buộc tội vì có hành vi lấy giấy khai sinh của con trai thứ ba Trương Bá Chi mà chưa được cho phép.

 

Có thể bạn quan tâm:

Đầu năm 2019, giấy khai sinh của con trai Trương Bá Chi - Marcus bỗng bị công khai nhằm mục đích điều tra ra bố ruột của bé. Đáng tiếc, trong hồ sơ, Marcus được đặt tên Trương Lễ Thừa theo họ của nữ diễn viên, sinh ngày 18.11.2018, nhưng cột thông tin bố ruột không điền thông tin. Thời điểm đó, sao phim Vua hài kịch vô cùng bức xúc và chỉ trích truyền thông can thiệp đời tư cô quá mức.

 

truongbachikiencontrai3.jpeg/
 

Trương Bá Chi quyết định gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân về vấn đề giấy khai sinh của con trai út Marcus bị phát tán mà chưa có sự cho phép của gia đình. Vụ việc được chuyển cho cảnh sát để làm rõ vụ việc. Cuối cùng, cảnh sát phát hiện người đã lấy giấy tờ đó một cách bất hợp pháp qua phương pháp tìm kiếm hồ sơ từ Sở Di trú.

 

Theo trang On, cuối tháng 1 vừa qua, cơ quan điều tra đã gửi giấy triệu tập một người đàn ông 47 tuổi cùng hai công ty vì "tiết lộ thông tin cá nhân riêng tư của người khác mà chưa có sự đồng ý của người đó”. Ngoài ra, họ còn triệu tập một người đàn ông 40 tuổi vì nghi vấn "hỗ trợ và tiếp tay tiết lộ dữ liệu cá nhân người khác bất hợp pháp". Một số trang tin tiết lộ hai nghi phạm này đều là phóng viên của Next Magazine. Trong khi đó, trang 163 bật mí thực chất là có đến ba phóng viên liên quan đến lùm xùm trên.

 

truongbachikiencontrai.PNG/
 
truongbachikiencontrai1.jpg/
 

Phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra vào ngày 22/2. Nếu bị kết tội, hình phạt tối đa dành cho các nghi phạm là 1 triệu đô la Hồng Kông (gần 3 tỉ đồng) và tù giam 5 năm.
 

Cộng đồng mạng rất ủng hộ vụ kiện, mong cơ quan chức năng có thể lấy lại công bằng cho Trương Bá Chi và các con. Sở Di trú cũng đã thắt chặt việc tìm kiếm hồ sơ khai sinh, tử vong hoặc kết hôn vào năm 2019 sau lùm xùm trên.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ

 

 


Có thể bạn quan tâm