May 3, 2024, 4:52 pm

Toàn cảnh đêm chung kết ‘Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023’

Tối 27/8, đêm Chung kết Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ khách mời và sự mong đợi của khán giả cùng truyền thông.

Có thể bạn quan tâm: 

Tối 27/8, đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 (Miss Grand Vietnam) diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP.HCM) với top 44 thí sinh xuất sắc nhất. Các cô gái đã bước vào phần thi tranh tài cuối để tìm ra chủ nhân của chiếc vương miện, tiếp nối Hoa hậu Đoàn Thiên  n "chinh chiến" tại đấu trường sắc đẹp quốc tế - Miss Grand International 2023. 

 

MC Thiên Vũ và Hoa hậu Lương Thùy Linh đảm nhận vai trò dẫn dắt đêm thi. Hội đồng giám khảo cuộc thi gồm Hoa hậu Hà Kiều Anh (trưởng ban), NSND Vương Duy Biên (phó ban), đạo diễn Hoàng Nhật Nam (phó ban), Hoa hậu Thùy Tiên, diễn viên Diễm My 9X, ca sĩ LONA Kiều Loan, siêu mẫu Minh Tú, nhà thiết kế Đỗ Long. Đặc biệt, đêm chung kết còn có sự góp mặt của ông Nawat (chủ tịch Miss Grand International), bà Teresa (phó chủ tịch Miss Grand International) và đương kim Miss Grand International 2022 – Isabella Menin.

 

MGVN
 

Sân khấu Miss Grand Vietnam 2023 được dàn dựng đẹp mắt với những màn hình led lớn, hiệu ứng visual phù hợp với trang phục, tạo nên tổng thể hài hòa. Đêm chung kết đã diễn ra một cách trọn vẹn khi phần hô tên và trình diễn các trang phục dạ hội, bikini của dàn thí sinh vô cùng thành công.

 

Giải nhất Best National Costume đã thuộc về nhà thiết kế ​​Nguyễn Lê Vĩnh Tường với tác phẩm Vũ khúc Thiên Long. Đây cũng sẽ là bộ trang phục đồng hành cùng tân Hoa hậu đến với đấu trường Miss Grand International 2023. Giải nhì thuộc về tác phẩm Hương Thị của tác giả Bùi Thế Lộc và giải ba cho nhà thiết kế Nguyễn Duy Hậu với trang phục mang tên Tâm Sắc Tấm. Giải “Best National Costume Design for people choice" (Trang phục văn hóa dân tộc đẹp nhất do khán giả bình chọn) thuộc về nhà thiết kế Bùi Thế Bảo. Ngoài ra còn nhiều giải thưởng đặc biệt khác dành cho các nhà thiết kế.

 

A
 

Trong đêm chung kết, 44 thí sinh chia nhóm bốn người lần lượt hô tên, giới thiệu bản thân với khán giả. Đây là phần thi được nhiều người trông đợi. Người đẹp được trao giải phụ đầu tiên Best Introduction là thí sinh Nguyễn Vĩnh Hà Phương (SBD 003) đến từ TPHCM khi gây ấn tượng cực tốt với màn hô tên kết hợp cùng giọng hát opera.

 

Sau màn đồng diễn cùng 4 Á hậu Miss Grand Vietnam 2022, các thí sinh thể hiện phần thi trang phục áo tắm đơn trên nền nhạc sôi động. Áo tắm luôn là phần thi hút khán giả tại Việt Nam và quốc tế. Người đẹp Nguyễn Thị Thu Hằng (SBD 174) đến từ Hà Nội thắng giải phụ Best in Swimsuit do BGK bình chọn và có tên trong top 20 được công bố ngay sau đó. 

 

DONG
 

Tiếp đến, top 15 thí sinh bước vào phần thi trang phục dạ hội. Đa phần, các thí sinh lựa chọn trang phục có màu sắc bắt mắt với các chi tiết cắt cúp, xẻ tà giúp tôn đường cong gợi cảm. Các thí sinh tự tin thể hiện phần thi một cách xuất sắc. Điều đó cho thấy sự cố gắng không ngừng cùng tinh thần quyết tâm mạnh mẽ trên hành trình chinh phục chiếc vương miện của các cô gái. 

 

Sau khi công bố top 10, các thí sinh bước vào phần thi Thuyết trình về Hòa bình. Mỗi thí sinh có 2 phút để hoàn thành bài phát biểu bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Mỗi cô gái đều có những quan điểm riêng về hòa bình. 

 

Nhiều thí sinh đã nhận những tràng vỗ tay cổ vũ nhiệt tình từ khán giả nhờ bài hùng biện đầy mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thí sinh Phạm Thị Hằng Nga đến từ Hà Nam còn chọn thuyết trình bằng tiếng Nga vô cùng mạch lạc, rõ ràng. Ngoài ra, hầu hết các cô gái đều lựa chọn thể hiện thêm khả năng ngoại ngữ tiếng Anh của bản thân qua bài thuyết trình. Giải thưởng Thuyết trình về Hòa bình đã thuộc về thí sinh Lê Thị Hồng Hạnh (SBD: 314) đến từ Thái Bình.

 

DOAN
 

Cũng trong đêm chung kết, Hoa hậu Miss Grand Vietnam 2022 Đoàn Thiên Ân đã có màn trình diễn final catwalk vô cùng ý nghĩa và xúc động. Trên sân khấu, nàng hậu nghẹn ngào chia sẻ trước thời khắc kết thúc nhiệm kỳ Miss Grand Vietnam. Mong muốn của nàng hậu là tiếp tục hoàn thành sứ mệnh của bản thân bằng cách lan tỏa tình yêu thương, giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam đến cộng đồng quốc tế. 

 

Top 5 thí sinh đi tiếp vào vòng ứng xử được gọi tên các cô gái: Lê Thị Hồng Hạnh (SBD: 314), Trương Quí Minh Nhàn (SBD: 158), Lê Hoàng Phương (SBD: 241), Bùi Khánh Linh (SBD: 388), Đặng Hoàng Tâm Như (SBD: 211).

 

MGVN
 

Khép lại đêm chung kết, chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Miss Grand Vietnam - Hòa bình Việt Nam 2023 đã thuộc về thí sinh Lê Hoàng Phương. Ngôi vị Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt được trao cho thí sinh Bùi Khánh Linh và Trương Quí Minh Nhàn. Người đẹp Lê Thị Hồng Hạnh đến từ Thái Bình đã giành ngôi Á hậu 3 và cuối cùng, vị trí Á hậu 4 thuộc về thí sinh Đặng Hoàng Tâm Như.

 

Không nằm ngoài dự đoán của khán giả, với phong độ ổn định qua nhiều phần trình diễn, Lê Hoàng Phương là cái tên được xướng lên ở ngôi vị cao nhất đêm thi. Cô nàng đã chứng tỏ và thuyết phục được Ban giám khảo và khán giả bằng tất cả kỹ năng, bản lĩnh và sức hút của mình.

 

MGVN
 
MGVN
 

Tại vòng thuyết trình chủ đề hòa bình dành cho top 10, Lê Hoàng Phương nói về: Xung đột được hình thành từ những khác biệt. Với cô, hòa bình là tôn trọng sự khác biệt, thấu hiểu và cảm thông. 

 

Phần thi ứng xử, Hoàng Phương nhận câu hỏi: "Theo bạn, một đứa trẻ trong quá trình hoàn thiện bản thân để lớn lên, khi sống trong gia đình của mình, đứa trẻ ấy cần những điều gì? Cô đáp: "Đối với em, trẻ em là tấm gương phản chiếu của cha mẹ. Những hành vi cử xử của cha mẹ sẽ được thể hiện bởi thế hệ nối tiếp. Nhưng có một thực trạng đáng buồn rằng hiện có vài bậc cha mẹ không tiếc những lời tiêu cực đối với những đối tượng bằng tuổi con của mình. Đây là một vấn đề mà người lớn chúng ta cần phải nhìn nhận. Chúng ta phải luôn đặt vị trí rằng sẽ như thế nào nếu như đối tượng đó là con của chúng ta. Và thậm chí tệ hơn là con chúng ta làm tổn thương người khác. Để đứa trẻ phát triển tốt nhất, người lớn phải xây dựng một xã hội văn minh, lành mạnh, thấu hiểu, kỷ luật và đạo đức".

 

MGVN
 

Sau đăng quang, tân hoa hậu Lê Hoàng Phương sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế Miss Grand International 2023 vào tháng 10 năm nay, được tổ chức ngay tại Việt Nam.

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm