March 29, 2024, 3:59 am

Tinna Tình từ bỏ hào quang trở thành một “nữ tu” theo cách riêng

Tinna Tình vừa cho ra mắt một video clip đặc sắc kết hợp nghe, nhìn cho bài kinh tiếng Phạn Usnisa Vijaya Dharani – Thần chú mật tông tối cao. Tinna cho biết: “Đây là một bài kinh có một sức mạnh rất to lớn. Chỉ cần thêm một người nghe, biết về bài kinh thì sẽ tạo ra một nguồn năng lượng tích cực giúp thế giới tốt đẹp hơn”. 

Có thể bạn quan tâm: 

Nữ diễn viên từng vào vai chính của nhiều bộ phim điện ảnh như Để mai tính, Mặt nạ máu chia sẻ về việc từ bỏ hào quang để đi tu theo cách riêng của mình. Sở dĩ cô vẫn chia sẻ thông tin về việc tu tập của mình cho truyền thông vì cô muốn truyền cảm hứng cho nhiều người đang không biết bắt đầu tu tập từ đâu. 

 

IMG_4002.JPG/
 

“Bản thân xuất phát từ một người vô thần, lại là người gốc nước ngoài nên tôi vốn không tin vào những chuyện tâm linh. Nhưng nhiều điều kỳ diệu đã xảy ra trong cuộc đời khiến tôi tin rằng phép màu không ở đâu xa mà ở chính trong nội tại của bản thân mình. Khi chúng ta thức tỉnh, sống tích cực, hướng thiện hơn thì những điều may mắn cũng sẽ tự nhiên đến. 

 

Nhiều người cho rằng, tu tập là phải cạo đầu, ăn chay, sống kham khổ nhưng thực ra “tu” chính là sửa đổi, thay đổi bản thân để trở nên tốt đẹp hơn. Có nhiều cách tu khác nhau. Trong khuôn khổ chúng ta là những người bình thường thì tu theo cách của người bình thường” -Tina Tình chia sẻ.

 

IMG_4043.JPG/
 

Chia sẻ thêm về lý do quyết tâm theo con đường tu tập, làm nhiều dự án âm nhạc, điện ảnh về Phật giáo và hoàn toàn phi lợi nhuận, từ số tiền tích luỹ của mình, Tinna cho biết thêm: “Việc tu tập của tôi xuất phát từ việc mẹ tôi bị bệnh thần kinh, lúc thì nghĩ mình là một người già, lúc lại như một đứa trẻ, lúc là đàn ông, lúc lại là phụ nữ. Tôi dẫn mẹ đi rất nhiều bác sĩ và họ đều bảo bệnh của mẹ khó lòng chữa khỏi. Thậm chí mẹ còn cạo đầu và nhiều lần muốn tự sát. Lúc đó tôi rất stress vì không biết phải làm sao để cứu mẹ.

 

Trong một lần tôi ngồi thiền, tự nhiên tôi nghe tiếng mách bảo mình nên làm gì để có thể cứu mẹ. Đó là bản thân tôi phải tu tập nhắm chuyển nghiệp cho mẹ. Và tôi còn nghe tiếng đọc kinh thì thầm bên tai. Tôi vội ghi chép lại bằng tiếng Latin, mà sau này tôi mới biết đó là một bài kinh tiếng Phạn – Kim cương tát đoả, giúp chuyển nghiệp. Lạ kỳ, sau một tháng tu tập, thiền định, bệnh của mẹ tôi khỏi hoàn toàn như một phép màu và các bác sĩ cũng không thể nào hiểu được”.

 

IMG_4040.JPG/
 

“Tôi không còn là người của showbiz, nhưng tôi vẫn muốn lan toả những thông điệp này đến với những người thực sự cần nó. Đây không phải mê tín mà chỉ đơn giản là việc tập nhìn nhận lại sâu bên trong bản thân mình, bóc tách ra những sai lầm, mê muội để tỉnh thức và sống tích cực, lạc quan hơn. Tôi vẫn là một cô gái bình thường, đầy tật xấu, vẫn có cuộc sống vui vẻ cùng bạn bè hay công việc kinh doanh. Tôi vẫn là tôi, nhưng tôi luôn tự nhủ mình cuả ngày hôm nay phải tốt hơn hôm qua. Và các bạn cũng hãy như tôi, đơn giản thế thôi”, nữ diễn viên gốc cộng Hoà Séc cho biết thêm. 

 

IMG_4005
 

Sắp tới, Tinna Tình sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo khác ở lĩnh vực nhạc thiền, nhạc Phật và cô hy vọng việc làm nhỏ của mình sẽ góp phần giúp cho những nguồn năng lượng tích cực đến với nhiều người hơn. 

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ

 

 


Có thể bạn quan tâm