April 25, 2024, 12:16 pm

TIA và “những lời nhắn cho người yêu cũ"

Tối 16/8, TIA chính thức “thả xích" ca khúc mang nặng tâm tư nhất của mình mang tên Yêu để chia tay. Ca khúc là một bản ballad nhẹ nhàng, từng câu từng chữ đều có thể thay lời muốn nói của các chị em dành cho người yêu cũ, bản nhạc trở nên “thấm" hơn khi được producer triệu view CM1X “phù phép".

Có thể bạn quan tâm: 

Với tính tự sự của ca khúc, TIA và ekip quyết định thực hiện một MV chỉ có 1 cảnh hát và ẩn trong đó là hình ảnh những cánh hồng vàng, đen - biểu tượng của phản bội và tan vỡ trong tình cảm. “Chúng tôi mong muốn khán giả sẽ có sự tập trung nhiều nhất dành cho ca từ bài hát này, như có người cùng thủ thỉ tâm sự những ngày mưa và tâm trạng nặng nề" - anh Minh Hậu, đạo diễn MV và người lên ý tưởng cho concept này cho biết.

 

2L9A5230.jpg/
 

Trong EP Circle of Love, TIA đưa đến những cung bậc cảm xúc khác nhau trong tình yêu, nếu như Deja Vu là bản mở đầu đầy vui tươi, êm đẹp vì tình yêu “như đã gặp từ kiếp trước" thì Yêu để chia tay là bản nhạc dành cho chia tay và là lời nhắn gửi từ “người bị mắc kẹt trong chuyện tình".

 

2L9A5387.jpg/
 

“Hiếm hoi lắm mới có một ca khúc mà tôi quyết định đối diện với cảm xúc thật của mình. Thông thường, khi gặp phải chuyện buồn, tôi luôn cố gắng làm tất cả những việc khác để quên đi, lấp đầy nỗi buồn bằng niềm vui. Nhưng lần này nó quá lớn! Viết ca khúc này cũng là một chuyện không dễ dàng với cảm xúc của tôi, bản thân như phải một lần nữa đi qua nỗi đau của mình, đối diện với người đã làm mình tổn thương, tôi sẽ nên nói gì?

 

Tôi nghĩ sẽ có nhiều người giống mình, việc phải đối diện và điềm tĩnh lại ngay là điều rất khó khăn, ai cũng sẽ trải qua một giai đoan không - giống - với - bản - thân - mình sau chia tay, hy vọng ca khúc này sẽ là một người bạn vỗ về, giúp bạn bình tĩnh và yêu bản thân mình nhiều hơn” - TIA chia sẻ.

 

2L9A5161.jpg/
 

Là một MV đơn giản, nhưng TIA và ekip vẫn muốn chú trọng vào phần nhìn thật art, có thể nhiều khán giả sẽ nhìn thấy hình ảnh 1 cô gái đang tự đối thoại với nỗi cô đơn của mình. Cũng có thể là một nàng tiên cá sau khi đánh đổi tất cả những điều vô giá của mình chạy theo tình yêu và nhận lại một bể cá khổng lồ nhưng trống rỗng,... tất cả đều nói lên tâm trạng của một người vẫn mắc kẹt ở mối tình, không rõ vì sao người kia “hết tình cảm".

 

Với concept như vậy, TIA nhất quyết phải “mời cho bằng được" Kim Bánh Trôi Nước thực hiện bộ ảnh nghệ thuật cho sản phẩm này. “Từ góc nhìn của nhiếp ảnh gia Kim Bánh Trôi Nước tôi thấy nỗi buồn của mình thật đẹp" - TIA cho biết.

 

2L9A5146.jpg/
 

Lẽ ra ca khúc này sẽ ra mắt cuối cùng trong chuỗi dự án comeback của nữ ca sĩ, nhưng sau khi nghe lại lần nữa cô quyết định cho ra mắt sớm hơn dự kiến vì “ca khúc quá phù hợp với những ngày mưa". 

 

Ca khúc cuối cùng trong EP Circle of Love đã từng được TIA thả hint trong Deja Vu sẽ là bài hát “chốt sổ" cho chuỗi cảm xúc trong tình yêu của nữ ca sĩ, dự kiến ra mắt vào 26/08 sắp tới.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm