July 9, 2025, 4:33 am

Thương hiệu đình đám tung ra các chiến dịch mừng Tết Kỷ hợi

Hai nhà mốt lớn Gucci và Burberry đều tung ra chiến dịch quảng bá dịp năm mới với các thiết kế ấn tượng.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Từ trước đến này, Châu Á được xem là một trong những thị trường màu mỡ của phân khúc thời trang cao cấp. Vào dịp cận kề Tết Nguyên đán, nhiều thương hiệu đình đám đã đồng loạt ra mắt các chiến dịch quảng bá dành riêng cho dịp lễ đặc biệt này.

 

Gucci ra mắt bộ sưu tập Ba chú heo con nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019

 

Sau thành công của bộ sưu tập nghệ thuật năm 2018 với sự xuất hiện của nhiều giống chó danh tiếng Frenchie, Saint Bernard… thì trong năm Kỷ Hợi này Gucci tiếp tục mang đến những hình ảnh ấn tượng là chú heo con đáng yêu - linh vật của năm 2019.

 

gucci
 

Được biết, bộ sưu tập Tết nguyên đán của Gucci được lấy cảm hứng từ bộ phim Three Little Pigs (Ba chú heo con) ra mắt năm 1933 của hãng Walt Disney. BST mới nhất của nhà mốt đình đám nước Ý bao gồm 35 thiết kế quần áo, phụ kiện, nước hoa dành cho nam và nữ với điểm nhấn là họa tiết chú heo độc đáo, vô cùng dễ thương.

 

gucci1
 
gucci2.jpg/
 

Dưới bàn tay sáng tạo của Alessandro Michele, hình ảnh Ba chú heo con kinh điển được hồi sinh trong BST chào đón Tết cổ truyền phương Đông. Họa tiết chú Heo xuất hiện xuyên suốt trên loạt phụ kiện túi xách, đồng hồ, giày sneakers hòa quyện cùng nền họa tiết monogram GG Supreme trứ danh tạo nên sự độc đáo và mới lạ khó cưỡng cho các tín đồ.

 

IMG-1653.JPG/
 
IMG-1654.JPG/
 

Bên cạnh đó, chi tiết chú heo cách điệu được Gucci khéo léo lồng ghép tinh tế trong mọi thiết kế, từ những bộ pajama rực rỡ, áo dệt kim, áo phông, áo khoác gió, áo sweater cho đến cardigan, khăn choàng, mũ, túi xách, giày...

 

IMG-1655.JPG/
 

Những thiết kế quảng bá dịp Tết nguyên đán của Burberry gây tranh cãi

 

Nhà mốt Burberry năm nay hướng kế hoạch tiếp cận thị trường tới Trung Quốc và châu Á. Chính vì thế để thúc đẩy thị trường tiềm năng này Burberry đã tung ra bộ ảnh nghệ thuật cùng chiến dịch quảng bá nhân dịp Tết Nguyên đán 2019 với những thiết kế sắc đỏ nổi bật. Qua ống kính của nhiếp ảnh gia Ethan James Green, những hình ảnh tái hiện truyền thống gia đình sum họp trong ngày Tết của người phương Đông.

 

bur1.jpg/
 

Dù quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng trong bộ ảnh quảng bá thiết kế cho dịp Tết Kỷ Hợi như Triệu Vy và Châu Đông Vũ nhưng chiến dịch này của Burberry lại tạo ra làn sóng phản ứng trái chiều từ cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều người cho rằng, hình ảnh quảng bá này mang hơi hướng phim kinh dị châu Á thay vì không khí đầm ấm, đoàn viên của gia đình ngày Tết.

 

bur4.jpg/
 

Nhà mốt Burberry đã cố gắng kết nối bản sắc thương hiệu và các giá trị văn hóa truyền thống phương Đông trong chiến dịch lần này. Tuy nhiên, chính sự lạc lõng khi mô tả bức tranh gia đình 4 thế hệ thiếu đi màu sắc vui tươi, gương mặt tràn đầy hạnh phúc và tiếng cười đã mang lại phản ứng ngược và gây tranh cãi cả đất nước tỷ dân.

 

bur2.jpg/
 

Sau những “ồn ào” của Docle & Gabbana trước đó trong một chiến dịch thì Burberry là thương hiệu phương Tây tiếp theo lọt vào tầm ngắm của các tín đồ Trung Quốc. Để không đi theo vết xe đổ của DG, Burberry có lẽ nên nghiên cứu thị trường và khai thác các yếu tố văn hóa để kết nối với thương hiệu một cách tinh tế hơn.

 

bur3.jpg/
 
bur5.jpg/
 

Jade / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm