April 27, 2024, 6:05 am

Thục Anh tâm huyết với những sáng tác dành cho lứa tuổi học trò

Thục Anh là một nữ nhạc sĩ tài năng với hàng loạt sáng tác dành cho lứa tuỏi học trò, cô đã có cơ hội bén duyên sáng tác cho nhiều danh ca, ca sĩ đình đám.

Có thể bạn quan tâm: 

Ngoài lĩnh vực sáng tác, Thục Anh còn hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. MV Tách trà thanh xuân được nữ ca sĩ Văn Mai Hương ra mắt mới đây cũng là một trong những tác phẩm kết hợp cùng cô và đồng tác giả Gia Tuệ. Nội dung ca khúc gợi nhắc lứa tuổi học trò, như một món quà chia tay dành cho các em học sinh cuối lơp 12.

 

thuc
 

Vừa ra mắt, sản phẩm đã nhanh chớng nhận được rất nhiều sự yêu thích và phản hồi tích cực từ khán giả. Nữ nhạc sĩ đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc, cô chia sẻ: “Rất nhiều các em học sinh và cả cựu học sinh đã viết những dòng cảm nhận trên mạng xã hội và nhắn tin cho tôi bày tỏ cảm xúc nhớ trường lớp, thầy cô, bạn bè …sau khi nghe ca khúc và xem MV “Tách trà thanh xuân”. Có em ra trường đã gần 10 năm nhưng vẫn liên lạc với tôi và nói rằng vẫn nhớ nhung, xao xuyến về thời học sinh đã qua”.

 

Nữ nhạc sĩ cũng cho biết rằng để MV có thể ra mắt, từ lúc sáng tác cho đến khi hoàn thành đã phải mất một quãng thời gian dài 8 tháng. Sau đó, lại bị hoãn kế hoạch và không thể trình làng vì lý do dịch bệnh. Tuy nhiên, cô vẫn cảm thấy mãn nguyện vì MV đã xuất hiện kịp lúc như một món quà bù đắp cho các em học trò lứa 2k3 khi các em phải chia tay trong lặng lẽ không lễ tổng kết, không lễ tri ân do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19.

 

thuc
 

Nói về việc kết hợp với giọng ca chính của Tách trà thanh xuân, cô chia sẻ: "Riêng với Văn Mai Hương, tôi đánh giá đây là một ca sĩ có giọng ca, phong cách gần gũi và phù hợp với lứa tuổi học đường. Ngay từ lúc viết ca khúc, tôi đã nghĩ đến Văn Mai Hương. Và khi gửi “Tách trà thanh xuân”để nghe thử, Văn Mai Hương đã có sự đồng cảm và nhận lời hợp tác”.

 

1c47f8080c08c7569e19.jpg/
 

Được biết, Thục Anh bắt đầu sáng tác từ năm 2012 tuy nhiên vẫn chưa có nhiều ca khúc được ra đời cho đến năm 2018, một số biến cố đã giúp cô tập trung vào âm nhạc. Với tài năng của mình, cô đã bén duyên sáng tác cho nhiều danh ca , ca sĩ đình đám như: Ý Lan,Tuấn Ngọc,Thanh Hà, Quốc Thiên, Vy Oanh, Võ Hạ Trâm,...  Đa phần nội dung các tác phẩm của cô đều vô cùng ý nghĩa và phong phú, xoay quanh chủ đề khác nhau như tình ca, viết cho đấng sinh thành, viết cho trẻ mồ côi, viết cho các bệnh nhân ung thư...

 

94ff096f366cfd32a47d.jpg/
 

Nhạc sĩ cũng tâm sự rằng riêng về chủ đề sáng tác cho lứa tuổi học trò, cô vô cùng đặc biệt tâm huyết: “Tôi viết nhạc bằng cảm xúc là chính nên sẽ tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu của mình đối với cuộc sống, đối với những người mình yêu thương, và đối với đồng bào-quê hương-đất nước. Tôi luôn muốn chia sẻ niềm vui-hạnh phúc cũng như những nỗi buồn đau của mọi người xung quanh, của dân tộc, của quê hương…qua âm nhạc. Tôi tin rằng tình yêu đẹp sẽ đưa đến những cảm xúc đẹp đẽ, để rồi khi đủ độ chín muồi sẽ bật ra những giai điệu và ca từ đi vào trái tim của mọi người. 

 
Đặc biệt, trong những yêu thương vô hạn đó, lứa tuổi học trò luôn là “đối tượng” tôi quan tâm hàng đầu. Tôi nghĩ mình còn “nợ” các em cho đến khi nào trái tim tôi không còn biết rung động nữa mới thôi”.

Vương Linh/ Theo Văn Nghệ

 

 


Có thể bạn quan tâm