March 29, 2024, 6:32 am

Thu Minh, Phạm Quỳnh Anh, Minh Hằng, Đông Nhi xúc động khi hát về mẹ dịp 8/3

4 hot mom Vbiz Thu Minh, Phạm Quỳnh Anh, Minh Hằng, Đông Nhi phiêu trong EP của dự án Hành trình Minh & Ping sẽ được phát hành trên các nền tảng âm nhạc lúc 15h ngày 8/3. 

Có thể bạn quan tâm:

Trong dự án âm nhạc đặc biệt ra mắt Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Thu Minh mang đến ca khúc Mẹ đừng giận con nhé, Phạm Quỳnh Anh, Minh Hằng và Đông Nhi hòa giọng trong bài Mẹ chở con đi. Cùng là những lời thổ lộ chân thành con gái hướng về đấng sinh thành nhưng hai nhạc phẩm mang hai màu sắc khác biệt.

 

L1100151.JPG/
 

“Con lại vội vàng đi, lại chợt buồn nhẹ ướt khóe mi. Rời nhà mình, con bước đến nơi phố thị. Mẹ lặng nhìn theo sau, rồi mờ dần phía cuối đường. Hình như, mẹ lại đang âu lo”. Mở đầu bằng những lời tự sự chia ly của cô gái khi rời tổ ấm thân thuộc để hòa vào thế gian rộng lớn, Mẹ đừng giận con nhé nhuốm màu buồn nhưng không bi lụy.

 

L1100160.JPG/
 

Tựa đề bài hát chính là lời thủ thỉ không ngừng ngân vang ở đoạn điệp khúc, là lời người con gái nhắn nhủ để mẹ yên lòng. Và dù cho đôi chân mỏi mệt giữa thế gian xô bồ vội vã và trái tim khắc khoải nỗi nhớ nhà, cô cũng tự nhủ bước đi mạnh mẽ bởi: “Sao giờ này con chỉ muốn quay về nhà! Nhưng mẹ ơi con biết, phải để cho thế giới thấy rằng, con gái của mẹ không hề yếu đuối”.

 

L1100285.JPG/
 

Da diết từ giai điệu đến ca từ, Mẹ đừng giận con nhé cất lên đầy xúc động, có thể khiến người nghe rơi nước mắt qua phần thể hiện của Thu Minh. Bài hát giúp nữ ca sĩ phô diễn chất giọng đầy nội lực và có chiều sâu. Ngược lại, độ dày, khỏe và cách luyến láy tinh tế, tình cảm của Thu Minh nâng tầm cảm xúc của bài hát.

 

L1100299.JPG/
 

Vốn là người khó tính trong âm nhạc nhưng Thu Minh gật đầu tham gia EP ngay khi nghe bản demo Mẹ đừng giận con nhé của nhạc sĩ Phúc Bồ. Bởi nghe một lần đầu, cô đã rơm rớm nước mắt. Bước vào phòng thu, Thu Minh nhiều lần nghẹn ngào bật khóc. “Đây là lần thu âm tốn sức nhất của tôi, không phải vì bài hát khó, mà vì tôi phải dừng lại… xì mũi quá nhiều. Từng câu chữ gần như đúng với câu chuyện của tôi và mẹ”, Thu Minh tâm sự.

 

L1100423.JPG/
 

Giống như đàn chị Thu Minh, bộ ba Phạm Quỳnh Anh – Minh Hằng – Đông Nhi có sự kết hợp hoàn hảo với Mẹ chở con đi. Ca khúc mang âm hưởng êm dịu và ca từ mộc mạc, vừa vặn với giọng ca sâu lắng và ngọt ngào của ba bà mẹ siêu hot trong showbiz Việt.


Lyrisc của Mẹ chở con đi đan xen giữa hoài niệm và hiện thực. Ngày thơ bé, con ngồi sau xe mẹ. Và khi trưởng thành, tới lượt con làm tái xế đưa mẹ đi khắp muôn nơi. Đó là ước nguyện mỗi người con trên đời này luôn ấp ủ thực hiện để hiếu kính với đấng sinh thành. Chữ “chở” trong tên bài hát hàm chứa nhiều lớp nghĩa, vừa là mẹ và con lái xe, đưa nhau đến những chân trời; vừa ẩn dụ mẹ chở che cho con, dẫu khi con còn bé bỏng hay khi con đã phương trưởng nên người.

 

L1100300.JPG/
 

Chơi thân nhiều năm, Phạm Quỳnh Anh, Minh Hằng và Đông Nhi ghi thêm một kỷ niệm đẹp khi hòa giọng bài hát mang nhiều ý nghĩa. Họ mang tình yêu dành cho mẹ và những nghĩ suy khi trở thành mẹ vào từng câu hát.

 

Theo tiết lộ của giám đốc sản xuất Quỳnh Châu, Minh Hằng mới đầu không có tên trong EP này, bởi dự án hướng đến các bà mẹ của Vbiz. Nhưng một lần, “bé Heo” mời cả nhóm "Gia đình văn hóa" đến nhà ăn tối và báo tin vui cô có thai con đầu lòng. Vì vậy, nữ ca sĩ – diễn viên trở thành một giọng ca trong đĩa nhạc.

 

L1100316.JPG/
 

Hai ca khúc Mẹ đừng giận con nhéMẹ chở con đi nối dài dự án Hành trình Minh & Ping – chuyến du xuân xuyên Việt của giảng viên U80 và con gái diễn ra hồi đầu năm. Câu chuyện trong từng ca khúc gắn liền tình cảm mẹ con của hai nhân vật chính trong chuyến đi. Giai điệu lãng đãng của Mẹ chở con đi càng có nhiều kết nối với câu chuyện của Hành Trình Minh & Ping. Nhạc phẩm gợi liên tưởng đến những cung đường trường, mang đến cảm giác thư thả, thật chill trong những khoảnh khắc vừa đi vừa hát của những chuyến du lịch.

 

L1100446.JPG/
 

Bộ tứ hot mom của Vbiz cho hay họ được truyền cảm hứng lớn bởi hành trình này, vậy nên không hề đắn đo khi được mời góp giọng trong EP. Các nữ ca sĩ cùng ekip sản xuất hy vọng đây là món quà 8/3 họ dành tặng mẹ của mình cũng như tất cả những người mẹ trên thế giới.

 

Nối tiếp EP này, Hành trình Minh & Ping sẽ ra mắt album gồm 8 ca khúc do các ca sĩ gen Z thể hiện, vào đầu hè.

Mây / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm