March 29, 2024, 3:12 am

'Thất Nguyệt và An Sinh' bản Hàn sắp khởi chiếu tại Việt Nam

Một trong những tác phẩm được mong chờ nhất của điện ảnh Hàn Quốc trong tháng 3 - Soulmate (tựa Việt: Tri kỷ) dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam chỉ một tuần sau khi ra mắt tại Hàn Quốc. 

Có thể bạn quan tâm:

Phim là phiên bản chuyển thể từ tác phẩm gốc nổi tiếng Thất Nguyệt và An Sinh từng mang đến giải ảnh hậu kép cho Châu Đông Vũ và Mã Tư Thuần. Phiên bản Hàn Quốc có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ tài năng bao gồm Kim Da Mi, Jeon So Nee và Byun Woo Seok. 

 

image001
 

Soulmate là câu chuyện về Mi So (Kim Da Mi thủ vai) và Ha Eun (Jeon So Nee thủ vai) trong một mối quan hệ chồng chéo chất chứa những hạnh phúc, nỗi buồn, rung động và cả biệt ly.

 

Từ giây phút đầu tiên gặp nhau dưới mái trường tiểu học, giữa hai cô gái đã hình thành một sợi dây liên kết đặc biệt. Và khi Ham Jin Woo (Byun Woo Seok thủ vai) bước vào giữa cả hai, đó cũng là lúc những vết nứt trong mối quan hệ của Mi So và Ha Eun xuất hiện. 

 

 

Trở lại với vai chính trong phim điện ảnh sau gần 5 năm, Kim Da Mi hóa thân vào vai Mi So, một cô gái độc lập với tâm hồn tự do, phóng khoáng. Mi So luôn mơ về những chuyến đi, sẵn sàng sống hết mình cho một thời tuổi trẻ rực rỡ nhất. Trong khi đó, Jeon So Nee - ngôi sao đang rất được yêu thích với Our Blooming Youth (phiên bản chuyển thể của tiểu thuyết nổi tiếng Thanh Trâm Hành) vào vai cô bạn thân Ha Eun, một cô gái dịu dàng, thanh lịch, luôn sống theo ước mơ và kế hoạch mà gia đình định sẵn.

 

Hai mảnh đời, hai tính cách tưởng chừng khác biệt trở nên gắn bó, dạy nhau những bài học về tình bạn, tình thân, sự trưởng thành và nỗi đau chia ly. Cùng với Byun Woo Seok - nam diễn viên điển trai được khán giả nữ châu Á yêu mến sau màn thể hiện ấn tượng trong 20th Century Girl, họ sẽ kể câu chuyện thanh xuân cảm động có thể chạm đến trái tim của bất cứ ai.  

 

image002
 

Ngay từ khi những hình ảnh đầu tiên của Soulmate được hé lộ, khán giả đã dành sự quan tâm lớn cho bộ phim nhờ bầu không khí thanh xuân, hoài niệm của phim cùng chemistry tuyệt vời giữa “đôi bạn thân” Kim Da Mi - Jeon So Nee.

 

Các đoạn giới thiệu cùng áp phích quảng bá của phim chủ yếu tập trung vào tương tác giữa hai nữ chính. Họ thân thiết, hồn nhiên như những đứa trẻ vào những năm 17 tuổi - quãng thời gian rực rỡ nhất, tranh cãi và chia xa trong những năm đầu tuổi 20 và mãi nhung nhớ về nhau khi đã trưởng thành. 

 

image003
 

Tình bạn - và những tình cảm còn hơn thế - chính là điểm sáng lớn nhất của Soulmate. Mối quan hệ gắn bó khăng khít của Mi So và Ha Eun, khó có thể chỉ dùng hai tiếng “bạn bè” để mô tả một cách trọn vẹn.

 

Xuyên suốt từ thuở thiếu thời đến khi trưởng thành, cả hai lặp đi lặp lại quá trình hội ngộ rồi lại chia ly. Mỗi lần gặp nhau và xa nhau, những tâm tư, tình cảm và cuộc sống của cả hai lại bước sang những bước ngoặt mới. Bộ phim sẽ nhắc nhớ khán giả về một người quan trọng trong cuộc sống mỗi chúng ta, người khiến ta có thể cùng lúc nở nụ cười và rơi nước mắt. 

 

image004
 

Với phiên bản gốc đã quá thành công, đạo diễn Min Yong Geun cũng cảm thấy có những áp lực nhất định. Vậy nhưng, ông vẫn thể hiện Soulmate theo cách rất riêng, mang đến một câu chuyện mới lạ, xúc động khiến khán giả không thể rời mắt.

 

Ông chia sẻ: “Khi phát triển bộ phim này theo cách của riêng mình, đã có lúc tôi như quên đi phiên bản gốc. Có những phần trong bộ phim lần này khá khác biệt so với nguyên tác. Tôi mong muốn phát triển bộ phim một cách thật tự nhiên mà không bị ràng buộc với phiên bản gốc”. 

 

image005
 

Chân thành, cảm xúc và ngập tràn những hoài niệm về một người ta thương nhớ, Soulmate được dự đoán sẽ trở thành tác phẩm nổi bật tiếp theo của thể loại melodrama vốn là thế mạnh của điện ảnh xứ Hàn. Được truyền thông Hàn Quốc đánh giá là “bộ phim sẽ khiến bạn không thể không rơi nước mắt”, Soulmate sẽ là bộ phim xứng đáng thưởng thức tại rạp trong những ngày mùa xuân tới đây. 

 

Soulmate (tựa Việt: Tri kỷ) - dự kiến khởi chiếu 24/3/2023. 

San San/Theo Văn Nghệ

 

 


Có thể bạn quan tâm