April 19, 2024, 9:23 am

Thanh Hằng diện bộ phượng bào nặng 10kg khi vào vai Dương Vân Nga

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn đã mất 6 tháng để lên ý tưởng và hoàn thành bộ phượng bào gồm 5 lớp áo, 2 lớp váy cho nhân vật Dương Vân Nga do Thanh Hằng thủ vai.

Có thể bạn quan tâm:

Sau khi tung trailer, bộ phim dã sử Quỳnh Hoa Nhất Dạ đã gây xôn xao với tạo hình tôn quý và quyền uy của Thanh Hằng trong vai hoàng hậu Dương Vân Nga.

 

Góp phần không nhỏ tạo nên khí chất đó chính là bộ phượng bào đến từ Nhà thiết kế (NTK) Thủy Nguyễn. Cô cũng từng để lại dấu ấn đậm nét khi thiết kế phục trang cho nhiều bộ phim như Cô Ba Sài Gòn, Tấm Cám – Chuyện chưa kể…

 

Screen
 

NTK Thủy Nguyễn chia sẻ gặp khá nhiều áp lực khi phải thiết kế trang phục cho một nhân vật lịch sử, lại là người ở vị trí mẫu nghi thiên hạ.

 

Cô tâm sự: “Ba tiêu chí hàng đầu mà mình đặt ra cho bộ phượng bào này là: thể hiện được quyền uy của nhân vật, đẹp và không tạo cảm giác ‘quá cũ’. Mình không muốn để khán giả cảm thấy quá xa lạ khi nhìn vào trang phục của nhân vật, dù họ đang xem một bộ phim về thời xưa”.

 

Screen
 

NKT Thủy Nguyễn lựa chọn cho bộ phượng bào mà Dương Vân Nga mặc trong ngày cưới và cũng là ngày lên ngôi hoàng hậu với tông màu đỏ chủ đạo. Trang phục nặng tới 9,5kg, gồm 5 lớp áo giao lĩnh lớn, nhỏ từ trong ra ngoài (còn gọi là trường lĩnh); 2 lớp váy; tà áo kéo từ trái qua phải với hàng nút sao gắn tỉ mỉ giữa ngực.

 

IMG_7363
 

Bên cạnh đó, bộ trang phục còn mang một sức nặng không hề nhỏ theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. “Người khoác lên mình bộ phượng bào không chỉ chịu sức nặng của nhiều lớp trang phục, mà còn gánh trên vai trọng trách to lớn đối với một triều đình, một đất nước” – nữ diễn viên Thanh Hằng chia sẻ cảm xúc.

 

IMG_7308.JPG/
 

Hơn 1000 giờ để may vá, thêu dệt sao cho các họa tiết và màu sắc giữa từng lớp trang phục phải kết hợp hài hòa, chuẩn xác và thực sự đẹp mắt… là một thử thách không nhỏ với những nghệ nhân. Điều này một lần nữa cho thấy tâm huyết và sự đầu tư của ê kíp dành cho bộ phim nói chung, và cho tạo hình của một nhân vật đặc biệt như Dương Vân Nga nói riêng.

 

IMG_7351
 

Nếu như màu sắc thể hiện tính chất sự kiện của trang phục, thì yếu tố tạo nên điểm nhấn cho phượng bào chính là các họa tiết hoa quỳnh và hoa sen được thêu tỉ mỉ, kỳ công trên phượng bào. Hai loài hoa này không chỉ là biểu tượng cho sự thuần khiết và cao quý, mà còn giúp trang phục toát lên một nét đẹp đậm chất Việt Nam – yếu tố được đề cao trong phim.

 

IMG_7350
 

Nhà sản xuất cho biết sau khi tung những hình ảnh đầu tiên, Quỳnh Hoa Nhất Dạ đã nhận về rất nhiều ý kiến của khán giả về phim, đặc biệt cho trang phục của nhân vật. Điều đó cho thấy sự quan tâm rất lớn của công chúng dành cho dự án. Quỳnh Hoa Nhất Dạ dự kiến bấm máy đầu năm 2021.

 

IMG_7309.JPG/
 

Mây / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm