May 3, 2024, 8:12 pm

Tẩu tán 15.000 vé trong 5 phút, bàn tay thần kỳ đứng sau show diễn của Trung Quân là ai?

Đêm concert 1589 thứ 2 của Trung Quân Idol đã chính thức diễn ra tại Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội với số lượng khán giả ấn tượng lên đến gần 15.000 người. Chương trình tạo ra một làn sóng truyền thông với chất lượng chương trình mãn nhãn và dàn khách mời cực “cháy". Khán giả cũng vô cùng bất ngờ khi biết người đứng sau lặng thầm cho sự thành công của liveshow Trung Quân vừa qua chính là chàng trai trẻ Hà Thanh Phúc - nhà sản xuất của concert và đồng thời là chủ của chuỗi cà phê cho giới trẻ và 3 phòng trà, quán nhạc tại Sài Gòn.

Có thể bạn quan tâm: 

Các show anh làm luôn cháy vé, từ phòng trà tới liveshow 15 nghìn chỗ, bí quyết của anh là gì? 

 

Tuy tôi là nhà văn mộng mơ nhưng tôi học chuyên Toán theo sở thích của mẹ từ nhỏ và tốt nghiệp Ngoại Thương nên tôi cũng rất tỉnh táo. Tôi luôn quân bình được cái mình thích và cái thị trường cần. Khán giả bây giờ đa số là người trẻ nên mình phải biết làm cái gì đó khác biệt và không bị buồn ngủ. Mình cứ đặt mình vào họ đi xem show mình muốn cái gì thì khi sáng tạo cũng sẽ dễ hơn. 

 

368693423_312625798296538_5545885455273016576_n.jpg/
 

Tôi là dân PR, phóng viên nên đây cũng là lợi thế về marketing. Tôi nghĩ ngoài việc chất lượng show mang lại thì chạy quảng cáo sao cho hiệu quả rất quan trọng. Tệp khách của tôi xây dựng suốt 5 6 năm qua rồi. Họ đã đi tất cả các quán của tôi nhiều lần và biết được bạn này làm show coi cũng được, nên khi tôi mở show to là ủng hộ. Có nhiều anh chị tôi chưa mở vé bán đã inbox mua 20 - 30 vé Super VIP để mở bát may mắn cho tôi. Tôi thấy mình rất may mắn vì được nhiều người thương quý.

 

Sau sự tiên phong của anh thì có rất nhiều sân khấu đã mở ra và thành công hơn anh, anh có thấy chạnh lòng? Người ta cũng không nhớ ai là người đầu tiên?

 

Sao lại chạnh lòng? Tôi cũng ko quá quan trọng việc người ta có nhớ tôi là ai hay mình là người đầu tiên làm gì. Tôi thấy rất vui vì thị trường sân khấu live hồi sinh và bùng nổ cả nước. Bạn nên nhớ là người tiên phong không phải là người giỏi nhất mà chỉ đơn giản là người thắp lên một que diêm để bắt đầu một ngọn lửa. Thú thật tôi chả giỏi giang gì so với các bạn bầu show và chủ quán khác. Các bạn quá giỏi! Tôi thì khá cầu toàn và chậm nên tôi cũng hài lòng trong vùng an toàn của mình, có vài chiếc quán nhỏ ở Sài Gòn, vậy là vui.

 

370250084_206847879124578_7165146560019909286_n.jpg/
 

Anh có quá khiêm tốn không khi sau sự thành công của phòng trà Bến Thành - tụ điểm hot nhất Sài Gòn hiện nay là liveshow 15 năm ca hát của Trung Quân thành công vang dội, gây xôn xao dư luận vì quá đỉnh không chỉ phần nghe mà còn ở sự sáng tạo, sold out nhanh! Cơ duyên nào khiến anh muốn làm cho Quân? 

 

Sau khi đã làm được vài phòng trà, tôi muốn thử sức làm liveshow lớn. Vì tôi thấy concert, liveshow rất tiềm năng nhưng mọi khi là đất của các anh chị sao lớn. Nên tương tự, tôi muốn thử làm concert cho người trẻ - và khán giả trẻ. Đây là thử thách cho tôi cả Quân khi đều là “lần đầu” của cả hai. Quân hát hay, tài năng, là tên tuổi bán vé tốt nhưng làm concert lớn thì là câu chuyện không hề dễ. Ban đầu chỉ định làm 1 show nhỏ kỷ niệm với 1500 - 2000 khán giả, vì thú thật tôi cũng không quá tự tin. Nhưng vũ trụ đã dẫn dắt, các địa điểm nhỏ đều không còn ngày trống, tôi đành thuê chỗ to. Trộm vía bán vé lại hết quá nhanh nên tôi chơi lớn, hai anh em dồn hết tiền của để bày biện một bữa tiệc thịnh soạn cho khán giả với giá vé bình dân. 

 

Sau liveshow tại TP.HCM và Hà Nội, khán giả cứ bảo chúng tôi bán vé rẻ quá vì họ không nghĩ chúng tôi cho ăn no nê vậy. Tôi thấy hạnh phúc nhưng không vì thế mà kiêu ngạo vì tôi biết mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Tôi may mắn thắng được lần này nhưng không có nghĩa là lúc nào cũng thắng. 

 

370131713_1366921900923834_851941923318514280_n.jpg/
 

Điều quan trọng là bên cạnh tôi có rất nhiều cộng sự giỏi và hết lòng. Sự thành công này là của chung tất cả mọi người chứ không phải một mình tôi, là tổng đạo diễn Lê Xuân Kỳ, là giám đốc sáng tạo Nguyễn Đức Huy hay đạo diễn sân khấu Quân Nguyễn cùng anh Đức Trí, band nhạc,… Họ đều là những người tôi rất biết ơn.

 

Sau sự thành công của liveshow 1589 - Trung Quân 15 năm ca hát, anh có dự định gì cho năm sau?

 

Có rất nhiều ca sĩ đã ngỏ lời nhờ tôi làm giám đốc sản xuất cho liveshow vào năm sau nhưng tôi cũng đang lượng sức vì tôi là người rất cầu toàn. Tôi sợ mình không đủ thời gian để làm tốt hết. Nên khi nào chắc chắn tôi sẽ chia sẻ với mọi người sau.

Phương Nam


Có thể bạn quan tâm