April 17, 2024, 12:51 am

“Tân binh” Hoàng Duyên lựa chọn nét truyền thống giao thoa đầy tinh nghịch với hiện đại trong MV mới

Vừa qua, nữ ca sĩ “tân binh” Hoàng Duyên đã chính thức giới thiệu đến công chúng MV Chàng trai sơ mi hồng. Là sản phẩm “chào sân” Vpop của Hoàng Duyên thế nên MV Chàng trai sơ mi hồng được đầu tư chỉn chu, nghiêm túc từ phần âm nhạc đến hình ảnh.

Có thể bạn quan tâm:

Ca khúc Chàng trai sơ mi hồng do nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác, là một thể nghiệm âm nhạc độc đáo kết hợp giữa ngũ cung dân gian, dân ca Bắc Bộ với country folk của nước Mỹ. Mặc dù mang âm hưởng dân gian nhưng Chàng trai sơ mi hồng là một ca khúc đáng yêu với ca từ vô cùng trong sáng, nói về việc một cô gái lỡ “say nắng” một anh chàng mặc áo sơ mi hồng.

 

artwork
 
CTSMH-scr6.jpg/
 

MV Chàng trai sơ mi hồng được thực hiện tại nhiều địa điểm tuyệt đẹp ở danh thắng Ninh Bình, nơi được UNESCO công nhận là Di sản Hỗn hợp đầu tiên tại Việt Nam. Chia sẻ tại buổi họp báo diễn ra vào ngày 8/3, ekip Hoàng Duyên cũng cho biết việc lựa chọn danh thắng Ninh Bình làm bối cảnh cho MV Chàng trai sơ mi hồng là một cách thiết thực để góp phần quảng bá du lịch cho địa danh này hậu dịch Covid-19.

 

Trong MV, Hoàng Duyên là một cô gái sống ở vùng thôn quê, ngày ngày bầu bạn với Hậu Hoàng rong chơi khắp nơi. Một ngày kia, có một chàng trai thành thị mặc áo sơ mi hồng từ đâu bước đến, ngay trong khoảnh khắc đầu tiên mắt chạm mắt, Hoàng Duyên đã biết mình trúng “tiếng sét ái tình” từ khi nào và từ đó cô không thể thôi vấn vương về người con trai ấy.

 

CTSMH-scr10.jpg/
 
hauhoang-jsol-scr.jpg/
 

Biết được tâm tư của cô bạn Hoàng Duyên, hội bạn thân trong làng tìm đủ mọi cách để cô nàng có thể tiếp cận, bày tỏ nỗi lòng cho chàng trai trong mộng. Thế nhưng, mỗi lần bày mưu tính kế là một lần… thất bại, đẩy Hoàng Duyên vào cảnh “dở khóc dở cười” khi đối diện người thương.

 

Bên cạnh đó, khung cảnh êm đềm của làng quê Bắc Bộ với các trò chơi dân gian, các hoạt động truyền thống cũng được dựng lại khéo léo, mang đến chất Việt rõ nét trong từng khung hình.

 

CTSMH-scr8.jpg/
 
hoangduyen05.jpg/
 

Loạt tạo hình Hoàng Duyên trong MV Chàng trai sơ mi hồng cũng có sự giao thoa giữa yếu tố truyền thống (áo tứ thân, yếm, hoa sen) với hơi thở hiện đại, càng tôn lên thông điệp giao thoa cổ điển và hiện đại của nữ ca sĩ. Bên cạnh đó, những hành động của Hoàng Duyên nhằm “cưa đổ” chàng trai trong mộng được khắc hoạ rất truyền thống: nấu cơm, thêu thùa, may vá,...

 

hoangduyen06.jpg/
 

Tuy nhiên, không phải vì “truyền thống” mà Hoàng Duyên trở nên quên đi những bản tính của người thiếu nữ hiện đại: rất chủ động trong tình yêu chứ không bị đặt nặng trong khuôn phép ngày trước. Hoàng Duyên vẫn là một cô bé mơ mộng, tinh nghịch, có chút vụng về, ngốc nghếch. Đặc biệt, Hoàng Duyên cũng… “drama” một cách ngây thơ khi tự suy diễn kết cục bên chàng trai trong mộng khi chỉ mới thêu xong chiếc khăn tay.

 

Hoàng Duyên cho biết: “Em vốn là người miền Nam, thế nên việc hát một ca khúc mang âm hưởng Bắc Bộ đã là một thử thách rất lớn. Tuy nhiên trước đó, khi học thanh nhạc với thầy dạy, em đã có kinh nghiệm xử lí các ca khúc mang âm hưởng miền Bắc qua việc hát ca khúc “Giấc mơ trưa” của chị Thuỳ Chi khá nhuần nhuyễn. Em cũng đặc biệt cảm ơn anh Hứa Kim Tuyền, giám đốc âm nhạc của dự án, em xem như một người Thầy vì đã hỗ trợ em hết mình trong quá trình thực hiện ca khúc”.

 

Tô Mạn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm