March 29, 2024, 6:30 am

“Tân binh hoa sen” Hoàng Duyên trở lại với MV ‘Em sẽ báo công an’

1 năm rưỡi kể từ khi debut, cô nàng “tân binh hoa sen” rụt rè và bỡ ngỡ năm nào đã trưởng thành hơn cả về giọng hát lẫn phong cách, đánh dấu màn tái xuất với Em sẽ báo công an.

Có thể bạn quan tâm: 

Chiều 25/7/2022, nữ ca sĩ Hoàng Duyên và ekip DreamS Entertainment đã tổ chức buổi họp báo ra mắt MV Em sẽ báo công an. Kể từ buổi họp báo debut để ra mắt MV Chàng trai sơ mi hồng hồi đầu năm 2021, Hoàng Duyên mới lại có dịp tổ chức họp báo gặp gỡ truyền thông thế nên nữ ca sĩ không tránh khỏi hồi hộp nhưng không kém phần hào hứng. Hàng loạt nghệ sĩ Việt như nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, nhạc sĩ Khắc Hưng, CARA, JSOL, GREY D, NICKY, nhóm LipB... cùng các TikToker đình đám đã tới chúc mừng Hoàng Duyên và DreamS. 

 

1 năm rưỡi kể từ khi debut, cô nàng “tân binh hoa sen” rụt rè và bỡ ngỡ năm nào đã trưởng thành hơn cả về giọng hát lẫn phong cách. Hoàng Duyên sở hữu 2 bản hit chục triệu view về Sài Gòn: Sài Gòn đau lòng quá - Sài Gòn hôm nay mưa; các ca khúc khác của cô trải dài nhiều thể loại và đều gặt hái những thành tích nhất định: Mê, Heaven (hát cùng Calum Scott) và thử sức với cả nhạc Trịnh cùng Mưa Hồng (kết hợp Obito). 

 

Hoàng
 
ATA_0161.jpg/
 

Ngay từ năm đầu hoạt động, Hoàng Duyên đã vinh dự nhận về giải MAMA danh giá cho “Best New Asian Artist Vietnam”, là một động lực to lớn cho cô và ekip tiếp tục với những sản phẩm ngày càng chỉn chu, chuyên nghiệp.

 

Em sẽ báo công an nằm trong chuỗi câu chuyện liền mạch suốt 3 MV Chàng trai sơ mi hồng, Em sẽ báo công an và Vọng nguyệt. Đây là bộ ba MV debut của Hoàng Duyên nhằm định hình nên một “tân binh hoa sen” thổi hơi thở truyền thống vào đời sống hiện đại; một nghệ sĩ Gen Z đem âm hưởng dân gian hòa nhịp cùng chất liệu âm nhạc thịnh hành quốc tế; một cô gái trẻ trung, cá tính với những nét thuần Việt. Vì tình hình dịch bệnh làm kế hoạch trì hoãn nên mãi đến thời điểm nửa cuối năm 2022, khán giả mới có thể thưởng thức trọn vẹn chuỗi sản phẩm debut của “tân binh hoa sen” Hoàng Duyên.

 

ATA_7119.jpg/
 
ATA_7070.jpg/
 
ATA_8721.jpg/
 

Hoàng Duyên chia sẻ: “Đến hiện tại, Hoàng Duyên vẫn luôn muốn truyền tải các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam thông qua các sản phẩm âm nhạc theo cách trẻ trung, bằng ngôn ngữ và từ góc nhìn thế hệ của mình - Gen Z. 'Em sẽ báo công an' hi vọng sẽ là một giai điệu tươi sáng, mang đến cho mọi người cảm xúc thật vui vẻ và tích cực, cũng như có thể thoải mái nhún nhảy theo. Đối với Duyên, truyền tải văn hóa cần có tính gần gũi, đồng thời phải chỉn chu thể hiện sự tôn trọng. Duyên sẽ nỗ lực hết sức để cân bằng cả hai”.

 

Em sẽ báo công an là dự án nối tiếp Chàng Trai Sơ Mi Hồng - MV debut của Hoàng Duyên. Đạo diễn Gin Trần cho biết kế hoạch thực hiện phần 2 và cả phần 3 đã được lên kế hoạch ghi hình lẫn phát hành từ năm ngoái nhưng dịch bệnh Covid-19 đã khiến mọi kế hoạch bị đảo lộn. Ekip đã phải liên tục thay đổi kế hoạch để phù hợp với tình hình dịch bệnh, ảnh hưởng trực tiếp đến lịch trình của nữ ca sĩ cũng như các khách mời. Tuy không thể thực hiện đúng 100% như dự tính ban đầu nhưng ekip đã ở Huế gần 1 tuần lễ để có thể hoàn thành ghi hình với tất cả tinh thần lạc quan và nỗ lực.

 

ATA_9113.jpg/
 
ATA_9019.jpg/
 

Em sẽ báo công an lấy cảm hứng dân gian đương đại kết hợp với đoạn drop Future Bass để mang đến sự vui vẻ, thú vị. Hứa Kim Tuyền hi vọng: “Sau sản phẩm này, hình ảnh của Hoàng Duyên sẽ càng được rõ nét hơn trong mắt công chúng. Ý tưởng của ca khúc bắt nguồn từ cụm từ khá viral mà các bạn hay đùa giỡn nhau. Đơn thuần là giải trí, vui vẻ và mong muốn mọi người mở lòng đón nhận một cách thư giãn, cởi mở”.

 

Các chất liệu ngũ cung dân gian cũng tiếp tục được vận dụng sáng tạo trong một ca khúc hiện đại, tạo nên tổng thể thú vị dẫn dắt cảm xúc của khán giả đan xen giữa hiện đại và truyền thống, giữa Đông và Tây. 

 

ATA_9175.jpg/
 
ATA_9140.jpg/
 

Đoạn rap “giao duyên” qua lại giữa Hoàng Duyên và Negav cũng là một điểm sáng khiến giai điệu ca khúc thêm cuốn hút, lấy cảm hứng từ lối “hát giao duyên” ở vùng Quan họ Kinh Bắc. Hàng loạt các cụm từ gần gũi với khán giả trẻ được nam rapper khéo léo đưa vào lời rap như việc xin “in tư”, loạt lời rap “thả thính” vô cùng ngọt ngào hay việc trao cho đối phương số điện thoại một cách… vô cùng cắc cớ. Negav không còn là cái tên xa lạ gì khi là chàng “hot boy” dự thi King Of Rap mùa đầu tiên và đã góp giọng rap trong nhiều sản phẩm cực kì viral thời gian vừa qua. Giọng rap của Negav trầm ấm, đầy cuốn hút dễ dàng khiến trái tim người nghe “rung rinh”.

 

Câu chuyện của MV Em sẽ báo công an nối tiếp nội dung MV Chàng trai sơ mi hồng. Mở đầu MV Em sẽ báo công an, Hoàng Duyên biết tin “người trong mộng” của mình đã đi du học và gửi lời tạm biệt đầy tiếc nuối. Cái kết mở của MV dẫn đường cho phần kế tiếp của Em sẽ báo công an mang tên Vọng Nguyệt sẽ ra mắt ngày 31/7 như đã được hé lộ trước đó. Liệu đến cuối cùng Hoàng Duyên có được một cái kết viên mãn mà cô hằng mơ ước bên chàng trai mặc áo sơ mi hồng?

 

ATA_9175
 
ATA_0680.jpg/
 

Phần tạo hình của Hoàng Duyên trong Em sẽ báo công an là sự kết hợp với thương hiệu Cổ phục Việt Nam – Hoa Niên. Đại diện của thương hiệu cũng đã có chia sẻ về các ý tưởng, nguồn cảm hứng cho trang phục của Hoàng Duyên trong dự án lần này: “Chúng tôi giữ tinh thần gốc của những dạng thức trang phục triều Nguyễn như Áo Nhật bình của Mệnh phụ, Áo Mã tiên của Nhạc công,... vừa cách tân kiểu dáng một cách cẩn trọng, vừa phối với những trang phục - phụ kiện hiện đại, để mang đến một hơi thở mới cho những trang phục cổ. Ở Hàn Quốc, ta có thể thấy Hanbok truyền thống được phối với các phụ kiện hiện đại trong MV How You Like That của BLACKPINK. Việt Nam chúng ta hoàn toàn có thể làm theo cách tương tự với những dạng trang phục cổ của riêng mình”.

 

Tô Mạn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm