May 6, 2024, 3:57 pm

Showbiz Hàn Quốc lao đao vì bệnh viêm phổi Vũ Hán

Không khác gì showbiz Hoa ngữ, làng giải trí Hàn Quốc cũng chịu cảnh bị trì trệ vì lo ngại bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Có thể bạn quan tâm:

Hàng loạt sự kiện phải hủy bỏ

 

Trong khi tình hình chuyển biến virus corona phức tạp, càng có thêm nhiều sao Hàn tuyên bố hủy show dù đã lên lịch và chuẩn bị gần như xong xuôi.

 

Mới đây, công ty YG Entertainment thông báo hủy đêm diễn của Winner tại Singapore vào ngày 8/2 và hai concert của AKMU ở Changwon (Hàn Quốc) vào ngày 8,9/2. YG gửi lời xin lỗi đến những khán giả đã mua vé và đưa ra cách thức hoàn trả đầy đủ tiền. Trước Winner và AKMU, loạt gà nhà YG khác gồm Sechkies, Lisa, Nam Joo Hyuk cũng phải lùi và hủy lịch trình để ngăn ngừa sự lây lan của virus corona.

 

langgiaitrihanquoclaodaoviviruscorona3.PNG/
 

Bên cạnh đó, đại diện nam ca sĩ Kim Woo Seok cho hay phải hoãn lại fanmeeting diễn ra vào ngày 22.2 ở Seoul. Nguyên nhân là vì địa điểm tổ chức chương trình ngừng mọi hoạt động trong tháng 2 này do bệnh viêm phổi Vũ Hán. Công ty quản lý của anh hứa hẹn sẽ sớm công bố ngày và nơi tổ chức mới. Thế nhưng, người hâm mộ kêu gọi công ty nên tạm thời không tổ chức sự kiện trong lúc nhạy cảm này để bảo đảm an toàn sức khỏe cho nghệ sĩ và fan giữa lúc virus corona đang hoành hành.

 

Những ngày vừa qua, nhiều sao Kpop như Taeyeon (SNSD), NCT Dream, Twice, GOT7, WJSN, Momoland… liên tục chia sẻ thông tin lỡ hẹn với khán giả vì lo ngại bệnh viêm phổi Vũ Hán. Những quyết định hủy show này được người hâm mộ ủng hộ giữa lúc virus corona đang gây ra thêm nhiều ca tử vong.

 

langgiaitrihanquoclaodaoviviruscorona11.jpg/
 

Không chỉ họp fan hay concert mà ngay cả lễ trao giải phim ảnh Daejong lần thứ 56 của Hàn Quốc cũng chịu cảnh tạm hoãn. Ban tổ chức lựa chọn không tổ chức vào ngày 25.2 như lịch ban đầu vì sự an toàn của khán giả và nghệ sĩ. Thời gian thay thế sẽ được tiết lộ sau.

 

Tổ chức sự kiện qua livestream

 

Trước diễn biến đáng lo ngại của bệnh viêm phổi Vũ Hán, các công ty quản lý, nhà sản xuất, đoàn làm phim tìm ra giải pháp là không tổ chức sự kiện mà chọn live trực tuyến hoặc ghi hình chương trình không có khán giả. Điều này giúp fan tránh được những tiếp xúc ở nơi đông người và giảm thiểu tối đa mức độ lây lan của virus corona.

 

langgiaitrihanquoclaodaoviviruscorona8.PNG/
 
langgiaitrihanquoclaodaoviviruscorona9.PNG/
 

Điển hình như G-Friend và Pentagon tổ chức buổi giới thiệu album mới mà không có người xem. Trong khi đó, Loona chọn cách livestream trò chuyện, chia sẻ về sản phẩm âm nhạc mới thay vì ra mắt showcase rầm rộ. Các show âm nhạc hàng tuần như M!Countdown, SBS Inkigayo, KBS Music Bank... đều ghi hình mà không có khán giả.

 

langgiaitrihanquoclaodaoviviruscorona10.jpg/
 

Buổi họp báo cho bộ phim truyền hình My Holo Love của Netflix cũng không diễn ra với truyền thông mà chỉ được phát trực tuyến. Giống My Holo Love, tác phẩm The Cursed đài tvN cũng đã hủy buổi họp báo và tổ chức một buổi phát sóng trực tuyến thay thế. Buổi livestream sẽ diễn ra tương tự họp báo, có dàn diễn viên và đạo diễn, biên kịch tham gia.

 

Rạp chiếu phim vắng khán giả

 

Yonhap đưa tin lượng vé bán ra trong tháng 1.2020 chạm mức thấp kỷ lục. Theo dữ liệu do Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, tổng cộng chỉ có 16.8 triệu người đã đến rạp trong tháng đầu tiên của năm 2020. So với lượng khán giả ra rạp vào tháng 1 mỗi 8 năm trở lại đây, thì con số của tháng 1.2020 đạt mức thấp nhất. 

 

langgiaitrihanquoclaodaoviviruscorona1.jpg/
 

Việc số lượng khán giả thấp kỷ lục này là kết quả của bối cảnh lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của coronavirus tại Hàn Quốc. Các nhà phân phối phim đang xem xét sắp xếp lại lịch phát hành phim mới do sự bùng phát bệnh viêm phổi Vũ Hán hiện nay.

 

Tại Hàn Quốc, cụm rạp lớn nhất Hàn Quốc đã phải đóng cửa hai chi nhánh tại Seoul và Bucheon. Các rạp chiếu phim này ghi nhận có hai khách hàng tới xem phim, sau đó được thông báo bị nhiễm virus corona. Cụm rạp CineQ cũng đã đóng cửa một chi nhánh. Bộ phim Time To Hunt - tác phẩm sắp ra mắt lại LHP Berlin cũng bị hủy buổi giới thiệu. Hai bộ phim mới là Spirit of Jeet Keun The Stolen Princess cũng bị hãng lùi ngày ra mắt.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ

 

 


Có thể bạn quan tâm