April 28, 2024, 11:09 am

Sau 'Việt kiều', Wren Evans tiếp tục chứng tỏ khả năng biến hoá với 'Call Me'

Sau một Việt Kiều với cả phần nhìn và phần nghe "gây bão" cách đây không lâu thì tối qua, Wren Evans tiếp tục trình làng sản phẩm âm nhạc mang tên Call Me - với những thước phim đậm mùi tuổi trẻ cùng một câu chuyện tình gay cấn, bộc phát nhưng cũng không kém phần thi vị, khó quên.

Có thể bạn quan tâm: 

Trong Call Me, Wren và ekip đã "chơi" hết mình khi dám kể một câu chuyện cực kì táo bạo và nhiều chi tiết mà không phải nghệ sĩ trẻ nào ở Việt Nam cũng dám làm: tình yêu độc hại.

 

CALLME
 

Xuyên suốt MV, vì yêu mà hai nhân vật chính đã bất chấp sự cản ngăn, quản thúc của gia đình để có thể kể nhau nghe những chuyện không ai biết. Nhân vật nam thừa hiểu bản thân đang đối mặt với cả một băng đảng nhưng vì yêu mà trở nên đầy can đảm. Họ đã cùng nhau trốn chạy mà chẳng cần phải quan tâm đến mọi thứ. Chẳng có tiền bạc, tương lai cũng mờ mịt tăm tối, nhưng chỉ cần được bên nhau kèm loại keo dính đặc biệt mang tên "tình yêu", đôi trẻ như được khoác thêm lớp áo giáp sắt, đủ sức để chống lại thế giới đầy tàn khốc và cũ kĩ ngoài kia.

 

OUTNOW
 

Wren và ekip của mình đã cho thấy được một thông điệp rất rõ ràng với Call Me: Tình yêu tuổi trẻ luôn là mối tình đáng nhớ nhất vì sự hoang dại, tự do và ngông cuồng của nó. Không gì có thể thay thế được những ký ức như vậy. Người ta cứ bảo nhau rằng hãy tránh xa những trải nghiệm, những mối tình khó đoán và (trông có vẻ) độc hại, tuy nhiên đôi khi chúng ta quên mất rằng chính những trải nghiệm không-ngờ-tới lại là những cột mốc khiến con người ta trưởng thành. 


Một tình yêu dang dở, một chút quên mất mình là ai, một giai đoạn mà bạn cho phép bản thân buông lơi và bớt lý trí đi một tí - nó có thể mang đến rất nhiều cảm xúc đặc trưng làm nên một tuổi trẻ đáng nhớ. Miễn sao sau khi kết thúc những trải nghiệm đấy, bạn bước ra, có cho mình bài học và sự thấu hiểu bản thân - là đã thành công rồi!

 

CALLME
 

Tình yêu bỏ quên lý trí trong Call Me nói riêng lẫn người trẻ nói chung tương tự như những gì mà nhà văn Haruki Murakami đã từng viết trong cuốn sách Kafka bên bờ biển: "Và khi cơn bão qua đi, bạn sẽ không nhớ mình đã vượt qua như thế nào, xoay xở để tồn tại ra sao. Bạn thậm chí không dám chắc liệu cơn bão đã thật sự đi qua chưa? Nhưng có một điều chắc chắn, là khi bạn ra khỏi cơn bão, bạn sẽ không còn là cùng một người khi bước vào. Đó là lí do cho sự xuất hiện của cơn bão ấy".


Khán giả trẻ chắc chắn sẽ thấy đâu đó hình ảnh mình phản chiếu trong từng khung hình của MV Call Me: một người từng làm mọi thứ vì yêu; từng cuồng đắm đến mức mất lý trí; từng là "cừu non" dấn thân vào tình yêu độc hại để rồi thoát ra đầy mạnh mẽ, hoặc cũng có thể là chật vật để đi qua từng cảm xúc mông lung. 

 

CALLME
 

Khả năng kể chuyện bằng hình ảnh (visual storytelling) của Wren Evans và ekip khiến Call Me dễ dàng chạm vào trái tim của khán giả bằng cả thị giác và thính giác, cho thấy sự đột phá, không ngừng thử nghiệm cái mới trong phong cách làm MV. Ở Call Me, những phân cảnh thể hiện khía cạnh "loi choi" được nam ca sĩ 2001 tái hiện một cách dí dỏm nhưng không kém phần “cool ngầu”.

 

Đi cùng chàng bad boy mà Wren hóa thân, nữ chính được xây dựng hình tượng nổi loạn và hoang dại của một “cô chiêu” nhà giang hồ do diễn viên Hoàng Hà thủ vai. Cô là nữ diễn viên trẻ gốc Hà Nội từng được biết đến qua nhiều MV ca nhạc như Nàng Thơ (Hoàng Dũng), Không thể cùng nhau suốt kiếp (Hòa Minzy)... Tuy nhiên, cô chỉ thực sự nổi tiếng khi hóa thân thành “người tình đẹp nhất của Trịnh Công Sơn” – Dao Ánh trong bộ phim Em và Trịnh. 

 

CALLME
 

Sự chuyển mình của Hoàng Hà trong Call Me đã khiến người hâm mộ bất ngờ. Nữ diễn viên gây ấn tượng khi thực hiện tổng cộng 16 cảnh hôn cùng Wren Evans, cho thấy môt khía cạnh táo bạo, “đời" nhưng vẫn giữ được trọn vẹn sự nữ tính mà không hề phản cảm, thô bạo.

 

MV Call Me lần này là cú bắt tay của Wren Evans với Giám đốc Sáng tạo/ Đạo diễn Phương Vũ cùng Đạo diễn Lâm Đạo Đạo. Đây đều là những cái tên thuộc top đầu ngành sáng tạo tại Việt Nam và từng tạo ra nhiều sản phẩm đột phá cho các nghệ sĩ trẻ cũng như các nhãn hàng, thương hiệu. 

 

CALLME
 

Hiện MV Call Me đã xuất hiện trên kênh YouTube chính thức của Wren Evans. Audio của ca khúc cũng đã có mặt trên các nền tảng như Spotify, Apple Music, NCT… 

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm