May 6, 2024, 3:10 am

Ra mắt bản acoustic “Lonely Love”, The Sheep trải lòng khi hoạt động độc lập giữa thị trường nhạc Việt

Với gần 5 năm kinh nghiệm hoạt động trong V-Pop, The Sheep có xuất phát điểm là nhóm nhạc chuyên cover với 2 thành viên quen thuộc gồm Hoàng Thống và Trang Hàn. Trong đó, Hoàng Thống đảm nhận vai trò sáng tác kiêm leader, lead vocal. Lead vocal cũng là vị trí của Trang Hàn nhờ nét độc đáo trong chất giọng. Đặc biệt Hoàng Thống từng chứng tỏ khả năng sáng tác tại Sing My Song với tư duy âm nhạc và góc nhìn thú vị về tình yêu lẫn cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm: 

The Sheep không chỉ được khán giả ưu ái gọi là “nhóm nhạc của những bản cover”, mà còn ghi dấu với nhiều ca khúc “chính chủ” đạt hàng triệu lượt xem trên YouTube như: Love Me More, Lonely Love, “Người ta thành đôi hết rồi.... Trong đó, ca khúc Lonely Love nằm trong dự án “UMBALA” gặt hái nhiều thành công, đánh dấu bước chuyển mình của The Sheep trên thị trường nhạc Việt.

 

The
 

Kể từ khi trình làng, Lonely Love luôn là ca khúc được người nghe yêu cầu The Sheep trình diễn nhiều khi đi diễn. Cộng với sự thành công về mặt nhạc số, nhóm chính thức ra mắt phiên bản acoustic Lonely Love.

 

The Sheep cho biết: “Version lần này mang một cảm xúc mới, một tâm trạng mới, có lẽ là trưởng thành hơn so với phiên bản trước kia. Với sự góp giọng của Hoàng Thống, ca khúc như mở ra thêm nhiều khía cạnh hơn khi đây là sáng tác của Thống”.

 

The
 

Được biết, Hoàng Thống sáng tác Lonely Love dựa trên chính những trải nghiệm cảm xúc mà bản thân từng có. Đó là khi bạn cảm thấy cô đơn trong chính tình yêu của mình. Định nghĩa của cô đơn là gì? Là khi chính bạn không được chia sẻ, không được “sống” trong tình yêu, vốn cứ ngỡ gần cạnh bên.

 

The Sheep như tỉ tê với người nghe, khi biến ca khúc trở thành đoạn đối thoại của hai người. Với những ai vẫn “mắc kẹt” trong chính “mê cung” tình yêu cô đơn, hãy cố gắng chân thành, mở lòng với đối phương. Rồi một lúc nào đó, bạn sẽ không phải than thở cảm thấy “Lonely Love” nữa.

 

The
 

Sau gần 5 năm ra mắt, điều khiến The Sheep tự hào nhất là tự sáng tác những ca khúc gửi đến người nghe và có lượng người hâm mộ nhất định. Giữa một thị trường nhạc Việt hoạt động sôi nổi và ồn ào, đi cùng các chiến dịch truyền thông bài bản, The Sheep hẳn là cái tên vừa quen vừa lạ. Có lẽ như thành viên Hoàng Thống chia sẻ, thiếu chút may mắn nên nhóm chưa có sự bứt phá. Nhưng đó chính là động lực để nhóm hoạt động bền bỉ ngần ấy thời gian.

 

The
 

Hiện tại, hoạt động mô hình nhóm ít được khán giả ưa chuộng. Nhất là đôi song ca như The Sheep, là “của hiếm” của nhạc Việt. Nhóm chia sẻ: “Thật lòng mà nói, mô hình hoạt động nhóm tại Việt Nam khá là mạo hiểm. The Sheep hiện tại không đi theo concept idol như đa phần các nhóm nhạc khác, nên cũng không mang quá nhiều gánh nặng như các nhóm nhạc khác trên thị trường, áp lực cũng phần nào đó nhẹ hơn so với các bạn. Nhóm chỉ cố gắng tìm tòi chất liệu sáng tác, để âm nhạc thực sự ở lại trong tim người nghe”.

 

The
 

Hát live chính là tiêu chí và mục đích hoạt động mà The Sheep hướng tới. Nhóm khẳng định: “Chúng tôi luôn cố gắng để mang lại trải nghiệm nghe nhạc thoải mái nhất cho khán giả. Hiện nay có rất nhiều page phân tích giọng hát nghệ sĩ, nhóm nghĩ đó cũng là một cách để nhìn nhận được điểm mạnh yếu của bản thân và tiếp tục cố gắng nỗ lực nhiều hơn. Làm ca sĩ thì hát live là một điều tất yếu phải có”.

 

The
 

The Sheep cũng bật mí, bản acoustic Lonely Love chỉ là “món khai vị” cho các dự án sắp tới trong năm 2021. Hiện tại, nhóm đang chuẩn bị cho một màn debut solo vào giữa năm, kèm theo đó là một số dự án nhỏ collab cùng với các nghệ sĩ khác. The Sheep hy vọng mọi người sẽ yêu thích món quà Lonely Love và đón chờ những thú vị trong âm nhạc mà nhóm mang đến.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm