April 28, 2024, 6:05 am

"Yêu hay ám ảnh?"- Cựu fan cuồng Kpop kêu gọi “đồng bào” tỉnh ngộ

Nổi tiếng với các xu hướng hâm mộ đầy tiêu cực, gần đây, các Saseang fan đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ khi liên tục gọi điện thoại làm phiền nghệ sĩ một cách công khai. Vậy, đâu là lý do dẫn đến những hành động điên rồ này?

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Khi văn hóa idol đang dần trở thành một hiện tượng thì cũng là lúc làn sóng Kpop trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Nhiều người hâm mộ Kpop cho biết họ bị mê hoặc bởi chất nhạc gây nghiện cũng như ngoại hình tỏa sáng của các giọng ca ở bất cứ đâu. Thế rồi “khởi động” bằng việc sùng bái, một số người hâm mộ dần trượt dài trên con đường u mê để rồi kết thúc với sự ám ảnh thần tượng một cách đầy tiêu cực.

 

fancuongyeuhaykhongyeu3.jpg/
 

Gần đây, kênh YouTube Korea Scouter đã có buổi chia sẻ về cuộc sống của một kẻ bám đuôi từ một cựu sasaeng fan thực thụ.

 

Cựu sasaeng fan này cho biết lúc đầu cô ấy chưa bao giờ có chủ đích trở thành một sasaeng fan. Thậm chí, cô ấy từng không có hứng thú với văn hóa Kpop. Nhưng cuộc đời cô đã chính thức thay đổi khi cô nàng vô tình xem một fancam về một thần tượng nổi tiếng. Đoạn clip ấy như “đánh thức tiềm năng” trong cô và khiến cô si mê. Từ đó, cô gái tình nguyện gia nhập đội ngũ sasaeng fan.

 

fancuongyeuhaykhongyeu5.jpg/
 
fancuongyeuhaykhongyeu9.jpg/
 

Xung quanh fan cuồng như một thế giới của một kẻ bám đuôi thực sự. Cô sớm nhận ra rằng việc âm thầm nghe nhạc đơn thuần không đủ để thỏa mãn tình yêu mà mình dành cho thần tượng. Điều cô ấy cần chính là được tiếp xúc khoảng cách gần với người mà cô hằng yêu mến bấy lâu.

 

“Thời đến đỡ không kịp”, cựu sasaeng fan cũng có cơ duyên gặp gỡ với nhóm người hâm mộ sẵn sàng theo đuổi thần tượng đến mọi nơi cho dù đó là nhà hàng, quán café, sân bay hay concert đi chăng nữa. Cô chính thứ là một sasaeng fan thực thụ được khoảng một năm rưỡi và phải tạm dừng việc học để hoàn toàn tập trung vào việc theo đuôi thần tượng.

 

fancuongyeuhaykhongyeu2.jpg/
 

Trong suốt 1 năm rưỡi đó, cô trải qua “lịch trình” dày đặt: mỗi ngày chờ đợi ở quán café trước các công ty chủ quản và tìm mọi cách để biết được nơi mà các thần tượng Kpop sẽ đến. Cô nàng làm tất cả những điều này chỉ với hy vọng nhỏ nhoi được thấy idol của mình một lần dù chỉ là thoáng qua.

 

Trong cái họa cũng có điều may, chuyện thần tượng yêu thích của cô vướng phải một loạt các bê bối tình ái đã thiến cô nàng phải thức tỉnh.

 

fancuongyeuhaykhongyeu7.jpg/
 

Bên cạnh việc tự nhận thức được các hành động sai trái của bản thân, sự can thiệp của các công ty chủ quản cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các công ty giải trí đã phải ra sức thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt để hạn chế tác động tiêu cực từ các kẻ theo đuôi bao gồm việc đưa ra một danh sách đen những saseang fan điên cuồng không nhừng quấy rầy thần tượng. Đáng buồn thay, cảnh sát chỉ được can thiêp một khi các sasaeng fan thực hiện những hành vi đựợc coi là vi phạm pháp luật.

 

Gần đây, SM Entertainment đã phải tiến hành bắt giữ 2 sasaeng fan khi họ đang cố gắng đột nhập vào phòng thu của thành viên Chanyeol đến từ nhóm nhạc EXO đình đám.

 

fancuongyeuhaykhongyeu4.jpg/
 

Cựu sasaeng fan cũng cho biết thêm những hành động quyết liệt như SM Entertainment đã làm sẽ giáng một đòn mạnh vào tâm lý của những kẻ đám đuôi. Kết thúc buổi trò chuyện bằng việc cảnh tỉnh những ai đang có ý định trở thành fan hâm mộ tiêu cực, cô chia sẻ: “Dù bạn cho chi bao nhiêu tiền cho việc theo đuổi thần tượng thì họ cũng không bao giờ chú ý đến bạn. Chuyện không thể xảy ra sẽ không bao giờ xảy ra đâu”.

 

Một ngày của Saseang fan bắt đầu bằng việc chờ đợi miệt mài trước nhà, mải miết chạy theo xe của thần tượng và thậm chí là tìm mọi cách để được đi cùng chuyến bay với người mà họ hâm mộ. Chính vì vậy mà từ trước đến nay các saseang fan luôn được coi là “con sâu làm rầu nồi canh” của cộng đồng đam mê Kpop.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm