May 19, 2024, 4:14 am

"Vệ Nhân" - Phim độc lập về siêu anh hùng mới toanh ở Việt Nam

Bộ phim ngắn Vệ Nhân do ba bạn trẻ 9X cùng nhau thực hiện suốt thời gian vừa qua chính thức tung trailer vào tối 1/2/2021 dành cho cộng đồng sáng tạo, yêu phim và mô hình.

Có thể bạn quan tâm: 

Với bối cảnh Sài Nam là một thành phố giả tưởng, nơi xã hội phân chia nhiều tầng lớp. Ở đây, đẳng cấp đo bằng những "Huy Hiệu bạc và vàng" được thao túng bởi một tổ chứ có tên là "Hội Đồng". Những Huy Hiệu này được truyền thông thổi phồng, cổ súy đến mức nhiều người trẻ ở Sài Nam trở nên lệch lạc, chà đạp lêch nhau, tôn thờ những giá trị sai lệch để có cho bằng được chúng nhằm chứng minh đẳng cấp và giá trị sống của bản thân. 

 

Poster
 

Câu chuyện bắt nguồn từ bi kịch của gia đình Nam (Thuấn Nguyễn) 20 năm trước, khi cha mẹ của cậu bị giết chết vì bố cậu quyết tâm tố cáo sự tiêu cực của Hội Đồng. Nam được tổ chức Vệ Nhân cưu mang, tuy nhiên Nam sớm mâu thuẫn với lý tưởng “bất bạo động” của đội Vệ Nhân, và sau một cuộc đối đầu trực tiếp với tổ chức, Nam đã trốn đi với những chiếc vòng biến hình có khả năng chuyển hóa thành bộ giáp - một loại vũ khí được nghiên cứu để bảo vệ con người , trong phiên bản Beta chưa hoàn thiện.

 

Nắm lấy sức mạnh trong tay, Nam quay trở về tìm kiếm trả thù những kẻ dưới trướng Hội Đồng, cụ thể là công ty Đường Quân – một công ty truyền thông đứng đầu bởi Đường Quân, chuyên thao túng người trẻ và trục lợi bất chính từ việc buôn bán những Huy Hiệu. Đường Quân là thần tượng của rất nhiều người trẻ ở Sài Nam.

 

3
 

Câu chuyện của Vệ Nhân và những cuộc đấu tranh tư tưởng giữa thiện và ác, giữa tốt và xấu cũng bắt đầu khi Nam gặp được Dũng  (Trung Huy) và Như (Kim Phượng) – 2 học sinh ngoan hiền, mang trong mình trái tim nhân hậu thuần khiết ...

 

Đại diễn ekip cho biết, họ dùng câu chuyện siêu anh hùng tương lai để chia sẻ góc nhìn và thông điệp cuộc sống, đây có lẽ là ý tưởng không mới đối với thế giới, nhưng có lẽ nó mới ở đất nước chúng ta.  Đồng thời lấy ý tưởng về cảm xúc con người qua 4 trạng thái: Không nghe – Không thấy – Không nhìn – Không suy nghĩ. 

 

Gian
 

Ngoài ra, concept của Vệ Nhân còn là lời tri ân đến một trong những siêu anh hùng đầu tiên của thế giới – Golden Bat (xuất hiện lần đầu vào năm 1931) cũng mang hình dáng một bộ xương người. Phần mắt của Vệ Nhân với hình chữ “V” và các họa tiết trên giáp vai, giáp đùi cũng có thể xem đây là cách thể hiện sự tự hào dành cho con người Việt Nam.

 

Tùng
 

“Rất nhiều khó khăn đã xảy ra trong quá trình làm phim của chúng tôi, từ giai đoạn tiền kì, trung kì và cả hậu kì. Có những niềm vui, nhưng đâu đó thật khó tránh khỏi những nổi buồn trước những biến cố ngoại cảnh và vô vàng những thách thức trong năm 2020 vừa qua. Tuy nhiên, với quyết tâm và niềm đam mê mãnh liệt của mình, ba người chúng tôi và cả ekip đã cùng nhau vượt qua, đưa sản phẩm về đích an toàn, mong muốn tạo tiền đề cho sự phát triển tiếp theo của Vệ Nhân và dòng phim siêu anh hùng mà Việt Nam đang theo đuổi” - Anh Khang Nhiên đại diện ekip chia sẻ. 

 

Tùng
Được biết đây là dự án cá nhân đầy thử thách của những bạn trẻ giàu nhiệt huyết: Vũ Tùng, Vương Nhiên Khang và Nguyễn Trương Hùng Nam

 

Với khát vọng tạo ra series siêu anh hùng Việt Nam – Người bảo vệ những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống trong giai đoạn cả thế giới đang chống chọi với thiên tai, bệnh dịch và vô số khó khăn mà con người đang phải đối diện, Vệ Nhân film – 2021 có thể còn rất nhiều hạn chế và thiếu sót. Tuy nhiên, mọi nỗ lực là không bao giờ ngừng lại, êkip thật sự mong muốn tạo ra một lối kể chuyện khác thông qua nhân vật Vệ Nhân của mình.  

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm