March 29, 2024, 6:54 am

"Tà Năng – Phan Dũng" - Phim sinh tồn đầu tiên của Việt Nam tung teaser poster hé lộ nội dung phim

Từ khi công bố dự án đến thời điểm hiện tại, những thông tin về bộ phim Tà Năng - Phan Dũng luôn được quan tâm và gây xôn xao vì ý tưởng và chất liệu tạo nên bộ phim đều là những thứ “lần đầu tiên" tại thị trường điện ảnh Việt Nam. Sau một thời gian im ắng, nhà sản xuất đã “thả thính” tiếp chiếc teaser poster thứ 2, hé mở một phần câu chuyện về dự án đặc biệt này.

Có thể bạn quan tâm: 

Ngay khi được tung ra, tấm teaser poster này đã được chia sẻ nhiệt tình, gây ấn tượng bởi thiết kế hút mắt, có phần “lạ kì" chưa từng có đối với các phim Việt trước đây.
 
 
Tấm teaser poster này có phần cấu trúc khá lạ kỳ khi hầu như không tập trung vào tên phim và diễn viên (vốn rất được ưa chuộng trong các mô-típ thiết kế poster phim quen thuộc), mà tập trung vào phần nội dung của một bản thông tin tìm kiếm người mất tích. Chưa kể, những chi tiết còn lại trong tấm poster này cũng khiến cư dân mạng được một phen trổ tài suy đoán những ẩn ý cài cắm bên trong.
 
 
_MG_0306.jpg/
 

Ở tấm teaser poster thứ hai này, toàn bộ phần khung ngoài được bao trùm bởi tấm viền đen vằn vện, tạo cảm giác như đó là một tấm ảnh hay khung hình thất lạc đã cũ, được vùi chôn dưới đất từ rất lâu. Màu sắc tổng thể trong poster là màu xanh xám, có hơi hướm của những tấm phim X-Ray trong những bộ phim kinh dị đầy ám ảnh.

 
 
Ở chính giữa, tấm poster gây chú ý bởi dòng thông tin tìm kiếm người đi lạc: “Đây là hình ảnh cuối cùng của phượt thủ Kiên được nhìn thấy qua camera hành trình. Kiên đi lạc tại khu vực này đã nhiều ngày. Mọi nỗ lực tìm kiếm gần như vô vọng". Đây có thể là hình ảnh của tờ bướm tìm kiếm nạn nhân từ trong bộ phim, đồng thời điều này cũng hé lộ chính xác nhân vật trung tâm của bộ phim là Kiên - người đã xuất hiện trong teaser 1, đang cố gắng sinh tồn bằng cách nhai rêu và ăn ếch sống. 
 
 
TNPD_Teaser
 

Ở phần còn lại là gương mặt của Kiên bị thương tích với background là một dòng thác lớn đang cuồn cuộn, bên cạnh là một con đường đầy bí ẩn. Liệu đây có phải là một cái “hint” về địa điểm đặc biệt nào đó ở Tà Năng – Phan Dũng không? 

 

Ở phía dưới lại có dòng chữ “Dựa trên những sự kiện có thật". Điều này không khỏi làm công chúng tiếp tục tò mò về tuyên bố của nhà sản xuất trước nghi vấn liệu bộ phim Tà Năng - Phan Dũng có kể về câu chuyện tai nạn của Thi An Kiện vào tháng 5 năm 2018 hay không?
 
 
_MG_0400
 

Mọi thông tin xung quanh bộ phim vẫn rất nhỏ giọt, ngoài teaser đầu tiên và tấm teaser poster này hầu như không có bất cứ thông tin ngoài lề nào cả. Chính vì lẽ đó, lại càng làm cho bộ phim này trở nên hấp dẫn và bí ẩn hơn trong mắt khán giả.

 
 
Tà Năng – Phan Dũng được xem như là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam về đề tài sinh tồn. Bộ phim được truyền cảm hứng từ những chuyến đi của chính đạo diễn Trần Hữu Tấn và những người bạn trên các cung đường hùng vĩ của núi rừng Việt Nam. Và chính từ cung đường trekking Tà Năng-Phan Dũng dài hơn 55km nổi tiếng, là nơi mà ý tưởng về bộ phim đã được ra đời. Từ sự choáng ngợp đầy diệu kì đến những hiểm nguy khó lường đang chực chờ ở mỗi bước chân người phượt thủ đều được đạo diễn, một trekker chính hiệu, của Tà Năng - Phan Dũng lưu giữ và đặt vào tác phẩm.
 
 
_MG_0433.jpg/
 

Phim dự kiến ra rạp vào ngày 16.10.2020. Với sự góp mặt của các diễn viên Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thùy Anh, Thùy Dương, Lê Quang Vinh, Nguyễn Phước Lộc, NSƯT. Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng, Hưng Võ...

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm