Love Songs - dự án âm nhạc đang nhận được những tán thưởng- của Hồ Ngọc Hà cùng ekip T Production không chỉ tạo tiếng vang ở thời điểm hiện tại mà còn là quá trình phấn đấu hình thành thương hiệu suốt 11 năm qua.
Có thể bạn quan tâm:
Câu chuyện về Love Songs
Love Songs từ điểm khởi đầu chỉ là một sản phẩm âm nhạc tổng hợp, một album với các ca khúc ballad mới cùng những ca khúc cover được nhạc sĩ Đức Trí thực hiện. Từ một thương hiệu chỉ đơn giản là sản phẩm âm nhạc tổng hợp, đến nay Love Songs đã phát triển thành những album được đầu tư lớn, ngày càng có nhiều bài hát mới.
Cột mốc đáng nhớ của Love Songs khi cách đây 5 năm Love Songs bắt đầu hình thức thu live đồng bộ cùng ban nhạc và đặc biệt là những liveshow đầy ắp khán giả, một mình Hồ Ngọc Hà trình diễn cùng ban nhạc xuyên suốt chương trình: không nhóm múa, không MC, không đạo cụ hỗ trợ… từ đây Love Songs trở thành thương hiệu âm nhạc mang đậm dấu ấn của Hồ Ngọc Hà và ê kíp.
Liveshow nối tiếp liveshow, Love Songs đã mở ra 1 bước ngoặc cho 1 thương hiệu âm nhạc được chờ đợi, đồng thời khẳng định chất giọng của Hồ Ngọc Hà đầy nội lực, xóa bỏ định kiến về giọng hát vốn gây tranh cãi của Hồ Ngọc Hà suốt bao năm qua.
Mở ra Love Songs 2020 – dự án lớn với chuỗi hoạt động xuyên suốt
Từ bước đệm đó, Love Songs tiếp tục ra đời với phiên bản của năm 2020. Sau nửa năm Hồ Ngọc Hà cùng ekip T Production lên ý tưởng, sáng tạo và thực hiện kỳ công, Love Songs ra mắt không chỉ là 1 album mà còn là dự án lớn với nhiều chuỗi hoạt động: 1 album Love Songs Collection, 1 Series Private Show, 1 Studio Session, 1 Documentary (Phim tư liệu).
Love Songs được thực hiện bằng hình thức thu live để âm nhạc được trở về với nguyên bản, để những thanh âm chân thực nhất, những cảm xúc chân phương, mộc mạc nhất tiếp cận đến khán giả. Ở Việt Nam rất ít ca sỹ thực hiện hình thức này và gần như duy nhất Hồ Ngọc Hà dám “chơi lớn” khi thực hiện, bởi nó đòi hỏi điều kiện thu âm cao, kỹ thuật thu âm khó, chi phí thực hiện lớn, bên cạnh đó là năng lực, chuyên môn của ban nhạc và ca sỹ đều phải thật tốt. Và Hồ Ngọc Hà đã tạo nên dấu ấn cho chính mình khi chinh phục được hình thức đặc biệt này.
Không chỉ mới mẻ, album còn quy tụ 10 bài hát đến từ 10 nhạc sĩ khác nhau, đều là những nhạc sĩ tài năng, những “hit maker” của làng nhạc Việt, cùng hội tụ tạo nên 1 album đa sắc màu nhưng vẫn giữ cái hồn chung và đậm màu Love Songs qua bàn tay hòa âm của nhạc sĩ Hoài Sa. Mỗi ca khúc là một câu chuyện khác nhau, chỉ duy nhất một điểm giống chính là sự kết nối đến từ giọng hát của Hồ Ngọc Hà.
Chỉ sau 1 ngày ra mắt, album đã đạt Top 1 bảng xếp hạng album trên cả 2 hệ thống Apple Music và iTunes Store Việt Nam; Tên các bài hát đã trở thành các từ khóa liên tục được nhắc đến và lọt top các ca khúc được yêu thích trên các trang nhạc; 10 ca khúc trong album đều có mặt trong Top ca khúc nhạc trẻ Việt Nam ; Tuyển tập 10 ca khúc hay được Spotify chọn lọc; Hồ Ngọc Hà là nữ nghệ sỹ với Album được nghe nhiều nhất trong tuần trên NhacCuaTui... là những thành tích mà Love Songs nhanh chóng gặt hái được khi tự tạo một bước tiến cho chính mình nói chung và trên thị trường âm nhạc nói riêng.
Cũng trong dự án Love Songs 2020, chỉ riêng 1 mảng hoạt động trong dự án đã thấy được dấu ấn, sự chuyên nghiệp trong khâu biên tập và tổ chức chương trình. Mỗi khi Hồ Ngọc Hà làm show dù lớn hay nhỏ, dù có khán giả hay không, phần trình diễn vẫn luôn chỉn chu và gây cuốn hút khán giả. Điểm đầu tư và sáng tạo ở Private Show còn là concept, thiết kế sân khấu, chủ đề mỗi show, đến những khách mời đặc biêt xuất hiện trong chương trình hay những chủ đề đặt ra để hát và chia sẻ đều có mục đích và ý đồ.
Love Songs đã trải qua hành trình nhiều năm và trở thành thương hiệu âm nhạc gắn liền với tên tuổi Hồ Ngọc Hà, giữ được định hướng mang âm nhạc về đúng với giá trị cảm xúc. Love Songs 2020 cũng là dự án được Hồ Ngọc Hà và ekip T Production đầu tư và thực hiện kỳ công nhất trong tất cả các dự án trước đó của Love Songs.
Nhiều năm trôi qua Love Songs vẫn luôn là thương hiệu âm nhạc mang đậm dấu ấn của Hồ Ngọc Hà, chiếm nhiều tình cảm trong lòng khán giả dành cho một sản phẩm có giá trị thương hiệu âm nhạc riêng.
Phương Nam/Theo Văn Nghệ