April 26, 2024, 5:07 pm

"Đêm nhạc Đức Trí - Nỗi yêu bé dại": Sự bùng nổ trở lại của sân khấu âm nhạc chất lượng ở TP.HCM

Tối 15/1 tại khuôn viên Dinh Thống Nhất, The Show Vietnam đã tổ chức thành công đêm nhạc của Nhạc sĩ Đức Trí với chủ đề Nỗi yêu bé dại. Đêm nhạc quy tụ 5 nghệ sĩ, cũng là 5 màu sắc âm nhạc đầy khác biệt: Lê Hiếu - Uyên Linh - Văn Mai Hương - Thùy Chi - Hoàng Yến Chibi.

Có thể bạn quan tâm: 

Có thể khẳng định rằng đêm nhạc Đức Trí - "Nỗi yêu bé dại" của The Show Vietnam là một trong những sự kiện văn hóa đáng chú ý nhất của TP.HCM trong những ngày đầu năm khi lần đầu tiên, khán giả có thể thưởng thức một đêm nhạc đẳng cấp trong một không gian mang đậm dấu ấn văn hóa - lịch sử là Dinh Thống Nhất. Toàn bộ 450 vé tham dự chương trình cũng đều được khán giả mua hết sạch, chứng tỏ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng tại TP.HCM thực sự đã trở lại sau 1 năm đầy ảm đạm của dịch bệnh. 

 

C_
Khán giả đến với The Show VietNam đều tuân thủ 5K

 

Nhạc sĩ Đức Trí là một tài năng lớn của nền âm nhạc Việt Nam đương đại với các sáng tác đầy rung động về tình yêu được nhiều thế hệ khán giả yêu mến. Bên cạnh đó, Đức Trí còn là cái tên đứng sau loạt ca khúc nhạc phim đình đám, những vở nhạc kịch lịch sử,....

 

Việc Đức Trí phối hợp với The Show Vietnam tổ chức một đêm nhạc riêng thực sự đã trở thành một đêm để vinh danh sự nghiệp sáng tác nhiều thập niên của nhạc sĩ. Đức Trí là linh hồn của cả đêm nhạc, là sự liên kết mạch cảm xúc với khán giả, là một người kể chuyện qua âm nhạc và phím đàn.

 

C_
 

The Show Vietnam qua đó cũng giới thiệu được đến khán giả một “định dạng” đêm nhạc hoàn toàn mới của chương trình: nếu các sự kiện mở đầu của Phan Mạnh Quỳnh - Bùi Lan Hương, Hoàng Dũng - Orange,... là những đêm lấy nghệ sĩ làm trung tâm thì đêm nhạc "Nỗi yêu bé dại' lại đưa người nhạc sĩ và các sáng tác thành chủ đề xuyên suốt.

 

Hoàng Yến Chibi được chọn là nghệ sĩ mở màn cho đêm nhạc với bản mashup Nụ hôn đánh rơi - Lúc mới yêu và nối tiếp với Ai khóc nỗi đau này. Là giọng ca trẻ tuổi nhất tham gia chương trình nênHoàng Yến Chibi cũng không giấu được vẻ hồi hộp khi hát mở màn. Tuy nhiên, với sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả và sự hỗ trợ tận tâm từ nhạc sĩ Đức Trí, Hoàng Yến Chibi đã mang đến một không gian âm nhạc đầy trong trẻo, nhẹ nhàng với những cảm xúc về tình yêu thật tinh khôi như những ngày trẻ dại. 

 

C_
 

Văn Mai Hương là cái tên thứ hai xuất hiện trên sân khấu: vẫn luôn là một “nàng Hương” nồng nàn, quyến rũ với một giọng hát nội lực hàng đầu của làng nhạc Việt. Văn Mai Hương tiếp tục mang đến loạt tình khúc tuyệt đẹp, đầy hoài niệm của Nhạc sĩ Đức Trí: Cho em một lần yêu, Những ngày mưa đến muộn, Có đôi lần, Ngày tháng còn đó. Vừa hát, cô vừa kể lại những kỉ niệm hơn mười năm trước với nhạc của Đức Trí, cô nói về tình yêu, về tan vỡ và những người đã đi qua trong cuộc đời.

 

M_
 

Nếu như 2 chương đầu của chương trình là những sáng tác “kinh điển” của nhạc sĩ Đức Trí thì chương thứ 3 của chương trình mang đến khán giả một bầu không gian âm nhạc đầy mới mẻ với các sáng tác mới của anh trong album đĩa than Nỗi yêu bé dại. Và lần này, Thùy Chi chính là “người kể chuyện” với các sáng tác: Ước mơ trong đời, Có nhau trọn đời, Nỗi yêu bé dại, Dạt dào thương lắm và Gửi lại hôm qua.

 

Nữ ca sĩ mang đến một chút âm hưởng dân gian - ngũ cung với chất giọng đầy êm ái, lại càng khẳng định được tài năng và sự “biến hóa” đa dạng của nhạc sĩ Đức Trí.

 

C_
 

Lê Hiếu là giọng ca nam duy nhất xuất hiện trong dàn khách mời của chương trình. Với chất giọng đầy ấm áp và nam tính, Lê Hiếu đã thực sự tỏa sáng với các ca khúc Có những khi một mình, Sáng mưa, Em biết, Vì em yêu anh đều được làm mới. Màn song ca bất ngờ với Thùy Chi trong ca khúc Như chưa bắt đầu cũng được khán giả cổ vũ nồng nhiệt.

 

C_
 

Uyên Linh mở ra chương cuối của đêm nhạc với ca khúc “huyền thoại” được nhiều thế hệ say mê: Khi giấc mơ về. Nối tiếp sau đó, Uyên Linh đã thực sự chinh phục được trái tim của khán giả với Vẫn biết thế, Những lời buồn, Ta chẳng còn ai với giọng hát đầy đẳng cấp, có sự hòa quyện tuyệt vời giữa kĩ thuật và cảm xúc.

 

Đặc biệt, màn “đọ giọng” giữa Uyên Linh và Văn Mai Hương trong ca khúc Giận anh khiến không ít khán giả “nổi da gà” khi cả 2 nữ ca sĩ đã “cháy” hết mình trong màn song ca vô cùng ăn ý này.

 

PG9C3983.jpg/
 

Kết thúc chương trình, toàn bộ 5 nghệ sĩ Lê Hiếu - Uyên Linh - Văn Mai Hương - Thùy Chi - Hoàng Yến Chibi đã cùng xuất hiện trên sân khấu cùng hòa giọng trong ca khúc Nắng có còn xuân. Sân khấu cuối cùng cũng như một lời chúc Tết đầy ý nghĩa mà dàn nghệ sĩ và BTC The Show Vietnam muốn gửi đến khán giả trong mùa Xuân mới đang đến gần, mở ra nhiều niềm vui và hi vọng.

 

C_
 
M_
 

The Show Vietnam qua đó cũng giới thiệu đến công chúng loạt đêm nhạc chất lượng sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới: đêm nhạc Phương Thanh - Lam Trường (12/2), đêm nhạc Hà Lê và Màu Nước Band (26/2),...

 

Đặc biệt vào 2 ngày 5 & 6/3 sắp tới, The Show Vietnam hân hạnh mang chương trình đến Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt cho 2 đêm nhạc đẳng cấp, quy tụ những nghệ sĩ tên tuổi của làng nhạc Việt cùng 1 cái tên hứa hẹn “bùng nổ”.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm