April 20, 2024, 3:46 pm

"Bộ sậu" Táo Quân, gia đình Hoa dâm bụt cùng Đức Phúc "quẩy" hết mình trong "Người ơi người ở đừng về"

Cùng sự hợp tác với Suboi, đứng đằng sau là ekip sản xuất âm nhạc “mát tay" nhất Vpop hiện tại là DTAP và đạo diễn “trăm triệu view" Nhu Đặng, Người ơi người ở đừng về là sản phẩm đầy hứa hẹn cả về âm nhạc lẫn hình ảnh. Tuy nhiên khi ra mắt, Người ơi người ở đừng về còn cho thấy đây là MV có nhiều thứ để bàn hơn thế!

Có thể bạn quan tâm: 

Đức Phúc đã “chơi lớn" khi không chỉ kết hợp với ekip âm nhạc chất lượng mà còn mời một màn cameo đình đám toàn các tên tuổi lớn từ dàn nghệ sĩ Táo Quân như NSND Minh Hằng, NSND Xuân Bắc, NSND Công Lý, NSND Tự Long, NSUT Thu Hương, gia đình Hoa dâm bụt Hoà Minzy - Erik cho đến các KOLs đang được giới trẻ yêu thích như Long Chun…

 

tq.jpg/
 

MV lấy bối cảnh học đường, kể về câu chuyện “ngược về quá khứ" cùng những kỉ niệm thời đi học của những-kẻ-đã-lớn. Ở đó, Đức Phúc và dàn KOLs trẻ đang là những học sinh cấp 3 ở thời điểm quá khứ năm 2020, còn các nghệ sĩ lớn như Xuân Bắc, Công Lý, Minh Hằng, Tự Long… chính là hiện thân của hội bạn đó ở hiện tại 20 năm sau.

 

DSC_6015
 
DSC_6021.jpg/
 

Xuyên suốt MV là hình ảnh đan xen giữa những kỉ niệm về thời đi học của quá khứ - hiện tại và đáng chú ý là những phân đoạn khoe vũ đạo cực tự tin của Đức Phúc. Chăm chỉ tập nhảy trong suốt thời gian qua, Đức Phúc đã cho thấy mình tiến bộ cỡ nào khi thực hiện các phân đoạn nhảy tập thể rất ấn tượng.

 

DSC_5958.jpg/
 
DSC_5979.jpg/
 

Những buổi ăn vặt 3 tăng liền, những buổi họp nhóm được gửi bằng “thư máy bay", những trò nghịch ngợm thời “trẻ trâu"... đều được tái hiện trong MV Người ơi người ở đừng về như một lời gợi nhắc đến quá khứ.

 

Dưới sự dẫn dắt của Phúc Lớp trưởng, hội bạn đã cùng nhau tổ chức một buổi Hội trại Vpop tái hiện lại rất nhiều MV đình đám nắm giữ Top 1 Trending YouTube Việt Nam. Từ bối cảnh, trang phục, nhân vật cho đến những chi tiết nhỏ nhất đều đã được Đức Phúc và ekip đạo diễn Nhu Đặng cài cắm rất khéo léo giúp khán giả dễ dàng nhận ra những MV Vpop nào xuất hiện trong MV Người ơi người ở đừng về

 

DSC_6096.jpg/
 
DSC_6123.jpg/
 

Bên cạnh nội dung MV hài hước, dễ chịu, Đức Phúc cũng cho thấy một sự thay đổi lớn trong âm nhạc, đặc biệt phải kể đến sự kết hợp đầy bất ngờ với Suboi và DTAP.

 

Ca khúc Người ơi người ở đừng về được viết ở thể loại Reggaeton, hay được hiểu là nhịp Moombahton kết hợp với yếu tố quan họ Bắc Ninh miền Bắc, làm nên thể loại World music. Trong bài có sử dụng Đàn đáy - nhạc cụ đặc trưng độc đáo chỉ có ở Việt Nam, sử dụng nhiều trong ca Trù Việt Nam, và thu nghệ nhân đàn đáy thật. Bên cạnh đó thì có Tiêu, Sáo trúc cho đoạn drop và đoạn điệp khúc, cũng là thu âm tiếng thật. 

 

DSC_6274.jpg/
 
DSC_6279.jpg/
 

Người ơi người ở đừng về mang âm hưởng dân gian đương đại đã thành thương hiệu DTAP, nhưng nó không hề giống với bất kì sản phẩm nào trước đây của ekip producer này. Sự khác biệt là ở giọng hát của Đức Phúc và lời rap của Suboi. Mặc dù không xuất hiện trong MV nhưng Suboi đã để lại dấu ấn đậm nét khi cất giọng rapmelody rất hoà hợp cùng phần hát của Đức Phúc. Sự kết hợp không tưởng này đã đem lại thành công khi thể hiện đúng tinh thần tích cực của Người ơi người ở đừng về

 

DSC_5917.jpg/
 
DSC_6039.jpg/
 

MV Người ơi người ở đừng về là sản phẩm comeback của Đức Phúc sau 7 tháng kể từ MV Hơn cả yêu. Khác với các MV trước có chủ đề về tình yêu, Người ơi người ở đừng về đã thể hiện một khía cạnh khác trong âm nhạc lẫn hình ảnh của Đức Phúc khi khai thác câu chuyện học đường - quãng thời gian mà ai cũng từng trải qua, dễ dàng chạm đến cảm xúc của khán giả. 

 

MV Người ơi người ở đừng về chính thức lên sóng vào lúc 20h ngày 27/9 trên kênh YouTube của Đức Phúc.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm