April 19, 2024, 7:41 am

Phương Ly mất gần 3 năm để thực hiện sản phẩm "Thích Thích"

Ngày 22/7, Phương Ly tiếp tục “nhá hàng" teaser audio Thích Thích, sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự quay lại đường đua Vpop sau 2 năm vắng bóng. Teaser audio Thích Thích khiến các fan bất ngờ bởi câu hát “thích thích" lặp đi lặp lại cùng giai điệu cực đáng yêu, tươi vui.

Có thể bạn quan tâm: 

Đặc biệt, teaser audio này đã ghi lại khoảnh khắc Phương Ly “phủ tím” hàng trăm khán giả tại một sự kiện bằng bong bóng màu tím, in tựa đề ca khúc Thích Thích, cùng biểu tượng bông hoa đặc trưng của Phương Ly. Những khán giả nhận được bóng bay đều hào hứng ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa này cùng Phương Ly và chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội. 

 

Ca khúc Thích Thích thuộc chuỗi dự án "Little Flowers" của Phương Ly, với 3 ca khúc được yêu mến trước đó là Mặt trời của em, Anh là ai, Missing You.

 

10
 

Tối ngày 23/7, khi Phương Ly chia sẻ poster Thích Thích và hẹn người hâm mộ 20h ngày 24/7, cộng đồng mạng cũng xôn xao bởi màu sắc và phong cách trên poster này khá tương đồng với Missing You. Tuy nhiên, giữa cánh đồng hoa trên poster không chỉ có Phương Ly mà còn có hình bóng của một chàng trai đang cầm trên tay chùm bóng bay đầy sắc màu, bước qua cánh cửa.

 

Chi tiết này càng khiến khán giả tò mò bởi trước đó, các MV của Phương Ly đều không có vai nam chính mà chỉ có Phương Ly trong “thế giới nhiệm màu" của chính mình. 

 

Poster
 

Về dự án Thích Thích, Phương Ly khẳng định “tôi vẫn là mình". Dự án này sẽ mang màu sắc nhẹ nhàng, đáng yêu để khán giả nhớ “đó là Phương Ly" sau 2 năm nữ ca sĩ vắng bóng. Phương Ly tiết lộ, ca khúc Thích Thích đã có trước cả Missing You nhưng vào thời điểm đó, nữ ca sĩ muốn thực hiện Missing You trước và “để dành" Thích Thích. 


Tuy nhiên, quá trình sản xuất âm nhạc cho Thích Thích cũng khá gian nan: “Bản audio sẽ phát hành cũng được tôi thu âm từ ngày ấy, tôi không muốn thu âm lại để giữ đúng tinh thần cho bài hát. Về phần âm nhạc, đến giờ tôi vẫn còn sản xuất. Khi tôi nhận demo, dù đã có sẵn beat nhưng tôi lại muốn làm beat mới ‘người lớn' hơn một chút. Tôi đã đưa bài cho một vài Producer để sản xuất beat xem mình hợp với cái nào, nhưng sau vài năm, không có một bản beat nào phù hợp hơn… beat đầu tiên. Nhưng lúc tôi quay lại hỏi thì bạn Producer đã xóa project đó rồi nên chúng tôi đang vật vã làm lại bản beat cũ". 

 

12
 

Phương Ly đã mất tới 2 - 3 năm cho phần âm nhạc của Thích Thích, thậm chí sát ngày phát hành MV, nữ ca sĩ và ê-kíp của mình vẫn đang làm nhạc: “Khó khăn chúng tôi gặp phải là sau 2 - 3 năm, làm sao Producer có thể làm ra cái beat y hệt, vì lúc đó cái mood của người ta khác. Nhưng hiện tại cũng gần ổn rồi, chỉ là không thể giống hệt cái đầu tiên". 


Nói về dòng nhạc mà mình theo đuổi, Phương Ly bày tỏ mong muốn làm âm nhạc tích cực, dù ca khúc có buồn đi chăng nữa: “Tôi muốn dù lời lẽ có buồn người ta nghe vẫn thấy tích cực. Không phải kiểu tích cực ồn ào, sôi động mà kiểu sáng mình tỉnh dậy, mình nghe một bài hát và cảm giác ngày hôm ấy rất đẹp. Mọi thứ sẽ nhẹ nhàng, đáng yêu, vừa phải, tạo cảm giác đung đưa, khiến mọi người thấy vui vẻ". 

 

4
 
5
 

Trở lại Vpop sau 2 năm vắng bóng và ngay cả khán giả cũng nhận ra Phương Ly phát hành các sản phẩm cách nhau một thời gian khá xa, nữ ca sĩ cho biết: “Tôi vẫn tự nhủ mình cần chăm chỉ hơn nữa. Tôi biết ai làm sản phẩm cũng đều gặp khó khăn, và khó khăn của tôi là công đoạn nào cũng thích nhúng tay vào một tý. Những sản phẩm của tôi cũng toàn bạn bè giúp đỡ nên tôi hay muốn động tay động chân vào làm để sau này xem lại thấy đã. Ngoài JustaTee, hội bạn của tôi cũng không ai ở trong nghề, bởi vì mọi người đều có công việc riêng nên khi làm với tôi, họ cũng phải sắp xếp thời gian nữa". 

 

9
 

“Tôi hơi khó tính, phải cái gì thích thì tôi mới làm. Nếu mình tìm demo, rồi giao một ê-kíp làm hết mọi thứ, thì nó cũng nhanh. Nhưng tôi không thích làm vậy. Phải cái nào mình tưởng tượng, suy nghĩ về nó, thả mình vào nó khi nghe thì tôi mới làm” - Phương Ly chia sẻ về cảm hứng làm nhạc của mình. 


Hiện tại, người hâm mộ đang hào hứng về sản phẩm mới của Phương Ly, bởi trong từng lần trở lại, nữ ca sĩ đều theo đuổi hình ảnh phá cách, độc đáo và mang tới giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm