March 28, 2024, 4:45 pm

Phim tết Trung Quốc đồng loạt hủy chiếu vì dịch viêm phổi corona

Vì diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới gây ra, các bộ phim điện ảnh được ấn định ra rạp vào dịp tết ở Trung Quốc đồng loạt thay đổi lịch chiếu, không ra mắt vào thời điểm chuyển giao năm cũ – mới.

Có thể bạn quan tâm:

Theo đó, hai bộ phim hoạt hình vốn định lên sóng vào dịp tết năm nay là Boonie Bears: The Wild LifeKhương Tử Nha đã thông báo dời lịch công chiếu từ sáng 23.1. Ít tiếng sau, các bộ phim như Lost in Russia, Quán quân (tên cũ: Bóng chuyền nữ Trung Quốc), Thám tử phố Tàu 3 (Detective Chinatown 3)Giải cứu khẩn cấp (The Rescue), Cấp tiên phong đều lần lượt tuyên bố đổi thời gian đến với khán giả. Tất cả đều chưa ấn định ngày ra mắt mới.

 

loatphimdoilichtet2.jpg/
 
loatphimdoilichtet3.jpg/
 

Trung Quốc đang đẩy mạnh công tác phòng chống dịch viêm phổi do virus corona ở Vũ Hán lây lan khó kiểm soát vào những ngày gần đây. Do đó, các nhà sản xuất quan ngại việc ra rạp xem phim vào thời điểm này sẽ làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

 

Theo trang Sina, với những khán giả đã đặt vé xem phim trước đó, phía nhà sản xuất sẽ làm việc với các nền tảng đặt vé trực tuyến và rạp chiếu phim để hoàn trả lại tiền vé.

 

loatphimdoilichtet5.jpg/
 

Sina cho biết nhiều rạp chiếu tại thành phố Vũ Hán đóng cửa cho đến khi dịch bệnh được hạn chế và dập tắt. Không chỉ lùi lịch chiếu phim, một số chương trình ca nhạc dự kiến tổ chức ở Vũ Hán nửa đầu năm 2020 cũng bị hủy, trong đó có liveshow của Thái Y Lâm. Công ty quản lý của Lưu Đức Hoa cũng đang thảo luận với các đối tác việc hủy show vào tháng 4.

 

Trong khi đó, người dẫn chương trình ở đài Hồ Bắc (đặt trụ sở tại “ổ dịch” Vũ Hán) đeo khẩu trang khi tác nghiệp trong tất cả bản tin phát sóng. Đây là sự việc chưa từng có trong lịch sử ngành truyền hình, phát thanh Trung Quốc.

Jenny/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm