April 19, 2024, 8:10 am

Phim ngắn cuối tuần và câu chuyện về tình yêu đôi lứa đầy xúc cảm

Tình yêu đôi lứa là một tình cảm tuyệt vời mà ông trời ban cho hai con người không máu mủ ruột thịt. Tuyệt vời nhưng đôi lúc cũng đầy tổn thương, trễ một chút là lạc mất nhau ngay. Với 15 phút cuối tuần, đài THVL1 sẽ mang đến những giây phút đầy cảm động và câu chuyện về tình yêu khiến chúng ta phải suy ngẫm.

Có thể bạn quan tâm: 

Ở cái độ tuổi chông chênh bắt đầu xây dựng sự nghiệp, nỗi tự ti luôn bao trùm lấy người đàn ông vì không thể lo được cho người phụ nữ của mình. Bài học của anh Hưng, nhân vật chính của Em sẽ không về khiến chúng ta phải suy ngẫm về sự tự ti không đáng này.


Có một tình yêu đẹp với chị Thanh, một người luôn thấu hiểu và tin tưởng ở anh. Chị cũng chưa mong cầu bất cứ thứ vật chất nào ở anh Hưng, vì chị hiểu cho những khó khăn ở hiện tại của anh. Cùng một xuất phát điểm, nhưng công việc của chị Thanh có phần suôn sẻ hơn, trong khi anh Hưng cứ suốt ngày chạy vặt, đi mua nước cho đồng nghiệp. Là do anh Hưng cố gắng chưa đủ, may mắn chưa đến với anh hay vì sự tư ti như một cái rễ cây cứ ghìm chặt anh xuống ?

 

2D6ECE66-F2B3-40A8-ADD8-8542D97D6F91.jpeg/
 

Cả hai người đã từng cho nhau một lời hứa, là mỗi ngày sẽ gặp một hạc giấy cho vào lọ thuỷ tinh cho đến khi tròn 1000 con. Mỗi hạc giấy tượng trưng cho sự cố gắng của cả hai vun đắp cho tình yêu của họ.

 

Sau 3 năm, đương nhiên cả hai đã có cho riêng mình một lọ thuỷ tinh với 1000 con hạc. Nhưng khác nhau là chị Thanh thì tự tin mang đến khoe với anh Hưng, anh thì giấu nhẹm nó đi vì lí do sau 3 năm vẫn chưa có gì lo cho chị Thanh. 

 

06615B28-D2FF-437B-8DB1-1F395807A14F.jpeg/
 
C6E6BE72-5B15-4019-BBE2-79357EC71A25.jpeg/
 

Khoảng cách giữa sự thành công của cả hai cũng khiến hai anh chị dần xa nhau. Anh Hưng vì tự ti mà chấp nhận là một kẻ thất hứa, hành động “hèn nhát” này như là một giọt nước tràn ly đối với chị Thanh. Vì rõ ràng “nếu cứ tiếp tục cố chấp ở cạnh một người không có tương lại thì chắc chắn sẽ bị liên luỵ”. Câu nói đầy sát thương này được chị Thanh nói ra, sau khi anh Hưng biết chị sẽ đi Pháp du học nhưng câu trả lời chỉ vọn vẹn “anh không có gì, anh cũng không xứng đáng níu kéo em”. Có người phụ nữ nào mà không bị tổn thương khi nghe người yêu của mình nói thế chứ!


Cả hai chia tay nhau, sau hôm ấy anh Hưng đã xin nghỉ việc ở công ty cũ để làm việc ở một công ty khác phù hợp hơn. Sự nỗ lực không ngừng nghỉ cũng đã cho anh “trái ngọt”. Anh được thăng chức và sau 7 năm đã có cho riêng mình một công ty, điều kiện vật chất cũng dư dả hơn. 

 

EE79CEF9-C3C4-4922-8F9D-D6BAEB65DD7D.jpeg/
 
F1E70043-D761-4EE8-A6D0-26E0B6648EBC.jpeg/
 

Khi có tất cả rồi thì lại không có nhau, anh tìm chị Thanh và biết được chị đã mất cách đây 3 năm vì căn bệnh ung thư hiểm ác. Đã từng hứa sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn nhưng chị Thanh lại chọn âm thầm vượt qua khó khăn một mình. Điều sau cùng chị có thể làm cho anh Hưng là những câu nói đầy sát thương để anh tỉnh ngộ mà cố gắng. Những “hèn nhát” trong tình yêu đã khiến anh Hưng chỉ có thể đau khổ mà khóc, lời hứa năm xưa, 1000 hạc giấy đã mãi mãi không thể trao tay chị Thanh được nữa.


Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1. 

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm