April 20, 2024, 12:25 pm

Phim “Em và Trịnh”giao lưu cùng khán giả trong đêm nhạc Trịnh tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Trong đêm nhạc Có những con đường… diễn ra tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội, ê-kíp Em và Trịnh đem đến những lần đầu tiên: lần đầu tiên hai “chàng Trịnh” cùng xuất hiện và lần đầu tiên Bùi Lan Hương trình diễn sau khi công bố sẽ thủ vai danh ca Khánh Ly.

Có thể bạn quan tâm: 

Hai “chàng Trịnh” của phim Em và Trịnh lần đầu đứng chung sân khấu

 

NSƯT Trần Lực mở đầu cho chương 2 của đêm nhạc mang tên Em và Trịnh với ca khúc Hãy yêu nhau đi tự tay đệm guitar trong một tiết mục mộc mạc. Đây không phải lần đầu NSƯT Trần Lực xuất hiện và chia sẻ về vai diễn Trịnh Công Sơn, nhưng lại là lần đầu tiên hai “chàng Trịnh” của Em và Trịnh cùng đứng chung sân khấu. Cùng tham gia giao lưu với NSƯT Trần Lực và Avin Lu là em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - nghệ sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

 

HHH_7057.jpg/
 
HHH_6754
 

Nghệ sĩ Trịnh Vĩnh Trinh tiết lộ, là một trong những khán giả đầu tiên của Em và Trịnh, gia đình đã khóc khi nhìn thấy hình ảnh của người anh trai thân thiết cùng câu chuyện của gia đình, thông qua hình ảnh của hai diễn viên. Cả hai chàng Trịnh đều ăn uống và luyện tập giảm hơn 10kg để hoá thân vào vai Trịnh Công Sơn, NSƯT Trần Lực còn học thiền để hoàn toàn nhập vai vào người nhạc sĩ.

 

370A8938.jpg/
 

Cô Trịnh Vĩnh Trinh cũng dành nhiều tình cảm cho ê-kíp phim: “Đã có rất nhiều người đến xin phép được làm phim về anh tôi, nhưng khi đọc kịch bản thì chúng tôi thấy vẫn chưa được, chưa đúng là Trịnh Công Sơn. Chỉ đến khi tôi gặp Galaxy và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đọc kịch bản xong thì tôi cảm thấy biết ơn vì họ đã làm phim về anh tôi”. 

 

HHH_7082.jpg/
 

Trước tình cảm của cô Trịnh Vĩnh Trinh, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng chia sẻ mình và ê-kíp rất biết ơn sự chấp thuận và hỗ trợ hết mình của gia đình nhạc sĩ để anh có thể thực hiện bộ phim này.

 

Đồng thời anh tin rằng Em và Trịnh là một phim dành cho tất cả mọi người, như cách nhạc Trịnh có thể chạm đến mọi trái tim. Không như định kiến cho rằng phim về Trịnh Công Sơn sẽ chỉ dành cho những thế hệ trước, tuổi thanh xuân sôi nổi và nồng nhiệt của ông trong phim sẽ chạm đến tinh thần trẻ trung của các bạn trẻ ngày nay.

 

Lần đầu tiên “Khánh Ly” Bùi Lan Hương trình diễn live các ca khúc trong phim Em và Trịnh


Mới đây, phim Em và Trịnh đã tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội khi công bố nàng thơ Khánh Ly sẽ do ca sĩ Bùi Lan Hương đảm nhận. Trailer mới ra mắt ngày 30/4 vừa qua đã hé lộ một phần của ca khúc Ta đã thấy gì trong đêm nay do Bùi Lan Hương thể hiện trong phim khiến khán giả càng trông chờ hơn vào sự xuất hiện của nữ ca sĩ. Đêm nhạc Có những con đường… là lần đầu tiên Bùi Lan Hương hát live những ca khúc sẽ có mặt trong phim sau khi công bố vai diễn nặng kí của mình. 

 

HHH_7294.jpg/
 

Mở màn bằng đoạn băng giới thiệu chương trình radio “Sơn Ca 7” mang đậm cảm giác một thời giới thiệu về Khánh Ly và Trịnh Công Sơn, Bùi Lan Hương cất tiếng hát Gọi nắng trên vai em gầy, câu hát mở đầu của Hạ trắng trong những hạt mưa bay và sự mến mộ của khán giả Hà Nội.

 

HHH_7251.jpg/
 

Bùi Lan Hương cũng chia sẻ về sự lo lắng và áp lực khi lần đầu tiên đứng trên sân khấu dưới tư cách là người tái hiện hình ảnh danh ca Khánh Ly: “Vậy thì càng đồng cảm với cô Mai đã run đến cởi cả giày khi lần đầu tiên hát cùng ông Trịnh Công Sơn”.

 

Dù hôm nay Bùi Lan Hương không cởi giày như Khánh Ly năm nào, ca khúc Ta đã thấy gì trong đêm nay vang lên vẫn khiến khán giả như thấy lại hình ảnh cô ca sĩ có “tiếng hát bình thản hát lên những khổ đau của cuộc đời” đã đi cùng với nhạc Trịnh suốt nhiều thập kỉ. Nhiều khán giả lớn tuổi đã vỗ tay theo nhịp ca khúc hướng về hòa bình, hoà chung cảm xúc với “Khánh Ly” - Bùi Lan Hương.

 

HHH_7209.jpg/
 

Chương trình nghệ thuật nhạc Trịnh tái khởi động Phố đi bộ Trịnh Công Sơn

 

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn là không gian đi bộ ở Hà Nội cạnh công viên nước Hồ Tây. Sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, không gì hợp lý hơn khi sự kiện đánh dấu sự hoạt động trở lại của Phố đi bộ Trịnh Công Sơn là một đêm nhạc Trịnh mang tên Có những con đường…

 

HHH_7378.jpg/
 
HHH_7397.jpg/
 

Đồng hành cùng chương trình là Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu - ACB cùng phim điện ảnh Em và Trịnh. Rất nhiều khán giả đã đến lắng nghe những ca khúc về Hồ Tây, về Hà Nội của Trịnh Công Sơn vang lên trên con phố mang tên ông. Khán giả Đặng Xuân Hà chia sẻ trên fanpage của phim: “Sau khi bị Covid ở nhà, đêm qua được ra đường, nghe nhạc Trịnh thật là nhiều cảm xúc, háo hức chờ đón phim Em và Trịnh”. 

 

HHH_7135.jpg/
 
HHH_7176.jpg/
 

Phim điện ảnh Em và Trịnh dự kiến khởi chiếu vào 17/6/2022.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm