March 28, 2024, 9:31 pm

Phan Hiển chật vật khi một mình chăm con gái nhỏ

Tập mới của show thực tế “Nhà bao việc”, ‘ông chồng trẻ’ Phan Hiển tham gia thử thách một mình trông con gái Anna, trong khi đó bà xã Khánh Thi lại đưa con trai đầu lòng sang thăm bà ngoại.

Có thể bạn quan tâm: 

Phan Hiển thú nhận rằng, anh hiếm khi ở nhà một mình với con gái suốt cả ngày. Từ lúc Anna chào đời, cô nhóc được mẹ, ông bà nội ngoại và vú em chăm sóc chu đáo, thi thoảng anh hỗ trợ mọi người cho con bú sữa, thay tã hoặc chơi đùa cùng con. Vì thế khi phải một mình chăm con cả ngày là thử thách ‘chật vật’ với anh.

 

ph1.jpg/
 

Anna chưa đầy hai tuổi nhưng rất hiếu động, chạy nhảy, bày đồ chơi khắp nhà khiến bố chạy theo bở hơi tai. Phan Hiển phải giở đủ chiêu trò để dụ con gái như làm tóc, chơi búp bê nhưng cô bé vẫn không chịu ngồi yên một chỗ.

 

‘Kiện tướng dance sport’ không ngại ‘tố’ con gái Anna có tính bừa bộn, khó tính, khó chiều và khó gần giống hệt mẹ Khánh Thi. Anh sợ nhất tính xấu thường xuyên bày mọi thứ ra nhà của bà xã và con gái. Anh cứ đằng sau dọn thì hai mẹ con lại bày ra, khiến nhà cửa lúc nào cũng bừa bộn. Anna thường đổ hết các thùng đồ chơi ra nhưng chỉ một lúc là chán, lại chuyển sang trò khác. Nhìn con gái lặp đi lặp lại việc ném đồ chơi lần thứ “n”, Phan Hiển chỉ biết thở dài ngao ngán. Anh tự nhận mình “thua cuộc” vì con gái quá quậy.

 

ph.jpg/
 
ph9.jpg/
 

Khi Anna đói, anh dỗ dành, vật vã hết mức cô bé mới chịu uống sữa. Và đến khi dỗ con ngủ, anh lại rơi vào tình huống “khóc dở mếu dở” bởi cô bé khóc, bám riết lấy cổ bố và không chịu nằm xuống giường.

 

Không biết phải xử lý thế nào, Phan Hiển đành cầu cứu sự giúp đỡ từ bà xã và biết được thói quen Anna chỉ chịu ngủ khi được vỗ về, kéo rèm, tắt hết đèn. Quá mệt trong cả ngày trông con một mình, Phan Hiển thấy hối hận vì đã nhận phần trông Anna thay vì Kubi. 

 

ph6.jpg/
 

Khánh Thi đoán trước ông xã sẽ “phát điên” và ngôi nhà sẽ biến thành bãi chiến trường khi hai bố con ở nhà chăm nhau. Dù vậy cô rất muốn ông xã thử cảm giác một mình trông con để hiểu cảm giác của vợ. Anna mới bập bẹ nói một vài từ nên chỉ dùng hành động biểu lộ cảm xúc.

 

Khánh Thi muốn ông xã dành nhiều thời gian chăm con để hiểu hơn tính cách, thói quen của Anna. “Vì ông xã còn trẻ nên tôi càng muốn anh thử cảm giác chăm con một mình ra sao. Càng ở lâu với nhau, người vợ càng cần sự chia sẻ của người chồng”, Khánh Thi nói.

 

ph2.jpg/
Trong khi ông xã chật vật chăm cô con gái thì Khánh Thi đưa cậu con trai về bà ngoại

 

ph8.jpg/
 

Sau thử thách trông con một mình, Phan Hiển càng hiểu nỗi vất vả, áp lực của bà xã khi vừa đi làm vừa vun vén cho gia đình. Anh cũng biết rằng người vợ có vai trò thực sự quan trọng, không thể thay thế trong mỗi một tổ ấm. Anh luôn cố gắng chia sẻ với vợ để đảm bảo công việc ở nhà lẫn trung tâm dance sport được suôn sẻ. Phan Hiển thừa nhận anh không phải là người khéo léo, kỹ tính trong mọi việc nhưng bù lại, bà xã lại rất khéo tay.

 

ph4.jpg/
 
ph5.jpg/
 

Vợ chồng Khánh Thi có con trai đầu lòng Kubi vào năm 2015 và con gái thứ hai Anna vào năm 2018. Cũng như bao phụ huynh khác, vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển thường xuyên "đau đầu" với việc dạy con khi Kubi càng lớn càng tinh nghịch, cô con gái nhỏ Anna lại nhõng nhẽo, khó chiều. Tuy nhiên, họ rất hài lòng với hạnh phúc đang có.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm