March 29, 2024, 1:27 am

Pha Lê trở lại với âm nhạc sau khi sinh con gái

Mới đây, Pha Lê chính thức trở lại với âm nhạc khi thể hiện cover ca khúc Chỉ là không cùng nhau, bài hát đang làm mưa gió trong làng nhạc Việt những tháng gần đây do cặp đôi Tăng Phúc - Trương Thảo Nhi thể hiện. Đây là ca khúc nhạc Hoa, do nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy viết lại lời Việt và đang trở thành “hiện tượng” trong làng Vpop.

Có thể bạn quan tâm: 

Khác với bản gốc với những cảm xúc của cặp đôi dằn xé trong tình cảm, Pha Lê hát nhẹ nhàng, sâu lắng với góc nhìn của một người phụ nữ từng trải, vượt qua những cung bậc khác nhau trong tình yêu và bây giờ nhìn lại với sự bình yên của một người phụ nữ đã có gia đình. Theo chia sẻ, đây cũng là lần đầu tiên Pha Lê hát lại một ca khúc không phải của mình và nó đến vào thời điểm cô muốn sống cho bản thân mình nhiều hơn.

 

Pha
 

“Bà mẹ một con” tâm sự: “Tôi thấy bản thân mình thay đổi rất nhiều sau khi sinh con, không còn là một Pha Lê dữ dội với cái tôi rất lớn mà trở nên điềm đạm hơn rất nhiều. Tôi cảm thấy mình đã đi qua đủ những cảm xúc khác nhau trong tình yêu cho đến khi trở thành một người mẹ. Bây giờ tôi đã đủ sự trải nghiệm, chín chắn trong suy nghĩ rất nhiều.

 

_SL_6602.jpg/
 

'Chỉ là không cùng nhau' là bài đầu tiên tôi hát cover và có một sự chỉn chu khi ra MV. Tôi nghe bài hát này rất nhiều, đến mức lẩm nhẩm mỗi ngày rồi muốn được hát lại với tâm thế một người phụ nữ đi qua rất nhiều đau khổ, và bây giờ nhìn lại với sự trưởng thành về cảm xúc. Tôi gọi đó là “thời điểm” mà bản thân biết mình cần gì. Bây giờ tôi hát không còn nhiều dằn vặt, đau khổ của một người phụ nữ bị tổn thương nhiều, mà cảm thấy mạnh mẽ sau khi đã ổn định về gia đình, được làm vợ và làm mẹ”. 

 

Pha
 

Giọng ca 8X không ngại chia sẻ suốt 6 tháng chăm con gái nhỏ, cô làm cả hai vai trò cả bố và mẹ, khi ông xã phải trở về Hàn Quốc để chăm mẹ ruột bị bệnh.

 

“Một mình nuôi con nhỏ suốt 6 tháng, tôi vất vả rất nhiều khi phải tập trung vào con vì đó là giai đoạn rất quan trọng với bé, một mặt cũng muốn bù đắp tình cảm cho bé Ốc khi bố tạm thời không có bên cạnh. Tôi biết mình rất mê hát, nhưng tôi nghĩ cho con gái nhiều hơn và mình hiểu rõ lúc này vì mình con, vì gia đình. Đến khi con hơn 6 tháng tuổi và cứng cáp rất nhiều, tôi có thể sống một chút cho bản thân hơn” - Pha Lê trải lòng.

 

_SL_6606.jpg/
 

Hơn hết, Pha Lê muốn từ câu chuyện của bản thân, chia sẻ suy nghĩ tích cực cho nhiều phụ nữ đã và đang có gia đình nhỏ.

 

Trong suốt nửa chăm chăm sóc con một mình, Pha Lê cũng đã trải qua giai đoạn trầm cảm nặng, nhất là trong 2 tuần tiên lúc bé Ốc vừa sinh. Lúc ấy, ông xã dù vui mừng đón con gái chào đời nhưng cũng là lúc anh nhận tin mẹ ruột bị ung thư, đang điều trị tại Hàn Quốc. 

 

Pha
 

Nữ ca sĩ trải lòng: “Thời gian đó, tôi như khủng hoảng tâm lý khi vừa vợ chồng vừa vui vì con gái chào đời, một mặt nhận tin dữ từ mẹ chồng. Tôi buồn và khóc nhiều, trong đầu luôn phải đấu tranh cảm xúc rất nhiều và tự trấn an mình. May mắn, tôi chịu chia sẻ những điều tiêu cực cho bạn bè, người thân, nhờ họ “cứu” mình ra khỏi những luồng tiêu cực. 

 

Pha
 

Nhiều người phụ nữ khác trầm cảm sau sinh kéo dài vì họ không chia sẻ, cứ giữ trong lòng và biến nó thành hành động tiêu cực. Tôi thì may mắn vượt qua giai đoạn đó vì có bạn bè. Chồng cũng không giúp được mình vì tâm trí anh cũng đang sốc vì mẹ bệnh. Tôi thương chồng, thương con và chính bản thân nên sớm tìm được sự tích cực để nuôi bé Ốc. Bù lại, con gái cho tôi nguồn động lực rất lớn để mình cố gắng nuôi con suốt gần 6 tháng xa chồng. Chỉ cần nhìn bé Ốc cười, luôn vui vẻ và khoẻ mạnh, tôi nghĩ sự hi sinh của mình có ý nghĩa”. 

 

Hiện tại, ông xã của Pha Lê vừa trở về Việt Nam sau gần nửa năm xa vợ con vì phải về Hàn Quốc chăm sóc mẹ bị bệnh và đang trong giai đoạn cách ly và chờ ngày đoàn tụ với gia đình nhỏ.

 

Về phần mình, Pha Lê cảm thấy may mắn khi quyết định trở lại với âm nhạc được chồng ủng hộ, khuyến khích. Thậm chí lần trở về Việt Nam này, ông xã cũng mong muốn có thời gian chăm con nhiều hơn để đỡ đần vợ, cho Pha Lê có thêm thời gian trở lại với âm nhạc. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm