May 19, 2024, 9:39 am

OST của dự án điện ảnh ''Trưng Vương'' bất ngờ lọt top BXH quốc tế

Nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả ngay sau họp báo giới thiệu và loạt phim hoạt hình về các nữ tướng của Trưng Vương, dự án Trưng Vương lại tiếp tục gây ngạc nhiên lớn khi phần OST dành cho nữ tướng Bát Nàn bất ngờ lọt bảng xếp hạng quốc tế Billboard.

Có thể bạn quan tâm:

Billboard Adult Contemporary Indicator Chart là BXH được tổng hợp hàng tuần bởi tạp chí Billboard nhằm liệt kê các bài hát phổ biến nhất trên các đài phát thanh đương đại dành cho những người thành niên tại Hoa Kỳ. BXH uy tín này lần đầu tiên ra mắt công chúng vào ngày 17.07.1961.


Trưng Vương (SHE KINGS) là bộ phim lấy bối cảnh Việt Nam của 2000 năm trước với câu chuyện về cuộc đời hai vị nữ tướng dân tộc Trưng Trắc - Trưng Nhị. Được biết, đây là dự án được nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh và Janet Ngô ấp ủ trong suốt 4 năm và được chính Trương Ngọc Ánh - Janet Ngô trao trọng trách sẽ trở thành nhân tố khai mở những cách nhìn mới mẻ, độc đáo của khán giả dành cho dòng phim mang tính lịch sử. 

 

TRUONG
 

Trước đó, tại buổi công bố dự án, ngoài việc hé lộ teaser poster với hình bích hoạ tượng trưng cho hai vị nữ tướng nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam là Trưng Trắc - Trưng Nhị, ekip sản xuất cũng cho biết sẽ lần lượt ra mắt các sản phẩm đặc biệt nằm trong “vũ trụ” của Trưng Vương với sự xuất của 7 nhân vật nữ tướng tiêu biểu trong lịch sử đấu tranh bảo vệ đất nước, một lòng phò tá Hai Bà Trưng là: Thánh Thiên, Lê Chân, Bát Nàn, Hồ Đề, Ả Chạ, Quý Lan và Phật Nguyệt…

 

CON
 

Cũng trong buổi giới thiệu Trưng Vương, ê-kíp thực hiện chính thức giới thiệu đến khán giả MV Animation cùng với soundtrack chính thức dành cho nhân vật Bát Nàn do ca sĩ Đặng Mai Phương thể hiện mang tên Còn gì để mất. Còn gì để mất có tên tiếng Anh là I’ll Give My Soul do Taylor Eros sáng tác.

 

Ngay khi ra mắt, bản nhạc với màu sắc bi hùng ca, nổi bật với thông điệp tôn vinh sự kiên cường của những người phụ nữ đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ. Đặc biệt, bài hát được Đặng Mai Phương thể hiện còn bất ngờ góp mặt tại Top 21 của BXH Adult Contemporary Indicator Chart thuộc hệ thống xếp hạng của Billboard. Vị trí này của I’ll Give My Soul chỉ xếp sau ca khúc The Man của ngôi sao nổi tiếng Taylor Swift (vị trí 20) và đứng trên 2 bậc ca khúc Everything I wanted của ngôi sao Billie Eilish(vị trí thứ 23).

 

BXH
 
BXH
 

Cần nhắc thêm đây là thành tích đáng nể của một nghệ sĩ độc lập như Đặng Mai Phương. Trước Đặng Mai Phương, Việt Nam mới chí có 1 nghệ sĩ duy nhất xuất hiện Hệ thống BXH âm nhạc Billboard, đó là ca sĩ Mỹ Tâm với album Tâm 9 từng lọt "Top 10 Album trên bảng xếp hạng Billboard Thế giới (World Albums)". 


Không đơn thuần là bài hát dành cho nhân vật, Còn gì để mất (I’ll Give My Soul) thể hiện sức hút của bản Power-Ballad với tiết tấu dồn dập, nhiều quãng thể hiện sự cao trào và khắc họa rõ sức mạnh của tinh thần nữ quyền. Hơn thế nữa, khác hoàn toàn với những ca khúc thuộc thể loại hùng ca – lịch sử thường thấy, ca từ của Còn gì để mất mang đến cảm giác mới mẻ và phù hợp với tai nghe của khán giả trẻ.

 

DANG
 
DANG
 

Chia sẻ về Đặng Mai Phương, cô ca sĩ thể hiện bản nhạc dành riêng cho nhân vật Bát Nàn, đại diện nhà sản xuất Janet Ngô cho hay: “Sau quá trình casting giọng hát, Đặng Mai Phương đã đạt tiêu chuẩn được chọn vì phù hợp với nữ tướng Bát Nàn. Nữ tướng Bát Nàn đã có một nỗi đau khi mất chồng sắp cưới, lại bị Tô Định truy bắt về làm thê thiếp, Bát Nàn đã vùng khỏi vòng vây. Nhưng nỗi đau này vẫn là quá lớn dù sau đó, bà đã ở ẩn tại chùa Tiên La. Tại đây, bà ý thức được trách nhiệm của bản thân mình với người xung quanh để luôn cố gắng vượt qua nỗi đau này. Không để bản thân rơi vào sự tiêu cực của thù hận”. 

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm