April 23, 2024, 5:19 pm

NTK Nguyễn Tiến Truyển lần đầu thiết kế trang phục cho diva Thanh Lam

Ghi lại ấn tượng mạnh vói bộ sưu tập giới thiệu tại Tuần lễ thời trang quốc tế vừa qua, NTK Nguyễn Tiến Truyển "dạo bước" trong làng thời trang với sự độc đáo riêng không pha trộn bất kỳ một "tạp chất" nào ngoài cá tính sáng tạo. 

Có thể bạn quan tâm: 

Đó là điều thuyết phục ở Nguyễn Tiến Truyển để anh là cái tên được diva Thanh Lam cũng như toàn bộ ê kíp sản xuất MV Đánh đố của ca sĩ Hoàng Thùy Linh tin tưởng giao cho phần thiết kế một bộ trang phục ở set quay của nữ diva cực kỳ kỹ tính này.

 

Theo chia sẻ của NTK Nguyễn Tiến Truyển thì khi nhận được lời đề nghị từ phía stylist Hoàng Ku là sẽ thiết kế một bộ cho diva Thanh Lam quay trong MV của ca sĩ Hoàng Thùy Linh sắp tới thì anh cảm thấy đây là một cơ hội cũng như niềm vinh hạnh lớn. Bởi khi NTK nghiên cứu và tìm hiểu sâu thêm về cá tính âm nhạc của chị Thanh Lam, Nguyễn Tiến Truyển biết đây là một người nghệ sỹ có dấu ấn đậm nét, không dễ dàng gì để thực hiện một thiết kế hoàn hảo nhưng anh sẽ cố gắng làm nên một thiết kế phù hợp có tính thẩm mỹ cao.

 

NTK
 
Thanh
 

Sau khi nhận được những chia sẻ từ phía stylist Hoàng Ku, Nguyễn Tiến Truyển bắt tay vào công việc thiết kế và góp nhặt "dữ liệu" từ rất nhiều lần xuất hiện của diva Thanh Lam không chỉ trên sân khấu mà ở các dịp sự kiện khác nhau. NTK Nguyễn Tiến Truyển cho biết cái khó nhất chính là vừa tạo được một chiếc đầm không chỉ đẹp cho chị Thanh Lam mà còn toát lên tinh thần nghệ thuật trong tổng thể ý tưởng chung của MV Đánh đố.

 

Và "câu đố" lần này cho Nguyễn Tiến Truyển chính là mệnh Thổ, màu Vàng. Thế là Nguyễn Tiến Truyển quyết định chọn ngay form áo rộng, xếp nhiều tầng với những nếp gấp to bản tạo nên sự phóng khoáng nhưng vẫn rất tinh tế, quyền lực. Màu Vàng óng ánh của lụa kết hợp với kỹ thuật dệt gấm nổi tiếng của người Việt đã tạo nên một thiết kế khó có thể bắt hơn cho diva Thanh Lam trong MV lần này.

 

Thanh
 

Cùng với màu sắc vàng óng tinh tế chủ đạo, Nguyễn Tiến Truyển cho hay phần thân trên anh được khơi ý tưởng từ chiếc áo yếm của người con gái Bắc bộ. Nhưng với sự sáng tạo thêm, chiếc áo dành cho diva Thanh Lam đã có được nét quyến rũ bí ẩn của người con gái Á Đông nhưng vẫn có tùng váy rộng, gấp to bản phóng khoáng, mới mẻ từ hiện đại phương Tây. Có thể nói, diva Thanh Lam đã rất hài lòng với thiết kế này của Nguyễn Tiến Truyển.

 

Thanh
 
Thanh
 

Là một nhà thiết kế dù đã tạo được vị trí nhất định trong làng Thời trang, nhưng Nguyễn Tiến Truyển vẫn luôn thấy mình cần học hỏi nhiều hơn nữa. Anh mong nhận được nhiều "thử thách" như thiết kế cho diva Thanh Lam lần này để anh nâng cao và mở thêm nhiều "chân trời" sáng tạo mới không chỉ các trang phục đại chúng mà còn cho thế giới của những người nổi tiếng.

Jenny/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm