April 27, 2024, 2:18 am

Những yếu tố thu hút khán giả đến rạp xem phim "Cạm bẫy - Hơi thở của Quỷ"

Sự lột xác của dàn diễn viên trong phim, đặc biệt là Nhật Kim Anh một phần nào được nhào nặn bởi bàn tay của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến. Sự chăm chút và chỉnh chu trong từng khuôn hình của vị đạo diễn thích làm khó này là điều mà người xem dễ dàng nhận ra và đã thuyết phục được người xem với những gì anh thể hiện trong Cạm bẫy - Hởi thở của Quỷ

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Dèm pha về độ “hot” của đề tài và nữ chính Nhật Kim Anh

 

Trước những dèm pha của một số cư dân mạng về sự xuất hiện của mình trong phim điện ảnh 18+ đầu tiên của Việt nam về góc khuất tội ác được hình thành từ căn bệnh Tâm thần phân liệt, Nhật Kim Anh đã thực sự toả sáng và thuyết phục người xem vè khả năng biến hoá của mình trong những tính cách đối chiều của nhân vật do mình thủ vai trong trailer mới được trình làng của Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến.

 

am
 

Cạm bẫy - Hởi thở của quỷ, dù không phải là một dự án bom tấn Việt với kinh phí khủng nhưng lại là một phim điện ảnh chỉnh chu nhất so với nhiều phim được giới thiệu gần đây. Phim được làm theo thể loại Tâm lý tội phạm – hành động mà phần hành động được sử dụng vừa đủ như một công cụ hữu hiệu nhằm đẩy mạch chuyện của các nhân vật trong phim. Đây là một sự tính toán khá khôn ngoan của đạo diễn sau khi rút kinh nghiệm từ sự thất bại của nhiều phim Việt trước đó khi quá sa đà vào phần hành động. 

 

Sự chỉnh chu trong từng câu thoại, cảnh quay và góc máy là điều mà người xem dễ dàng nhận ra khi xem Cạm bẫy - Hởi thở của quỷ, chứng tỏ ê kíp làm phim đã rất nghiêm túc trong khâu sản xuất với mong muốn đưa ra một sự khác biệt cần phải có trong vô vàn sự na ná giống nhau của các sản phẩm trong thị trường điện ảnh nội địa. Đây là điểm cộng đầu tiên cho dự án phim được Cục điện ảnh dán nhãn 18+ khi phát hành.

 

CAM
 
cam
 

Phim được bắt đầu với việc Hoa (Nhật Kim Anh) bị một người đàn ông lạ mặt (Hải đen – Xuân Phúc) cùng đám đàn em bắt cóc trong một lần đi xem đua chó tại Vũng tàu cùng chồng là Tùng (Đông Dương) và hai con là Bách và Việt (Ben Lee và Duy Anh). Hoa bị người đàn ông lạ mặt tra tấn vì cho rằng cô là người đã đánh cắp tiền và một vật dụng rất quan trọng trong két sắt của hắn. Sự việc lên tới đỉnh điểm khi đàn em của hắn cho biết rằng cô không chỉ là một kẻ cắp bình thường, mà là người do một tên Tuấn chó nào đó (Quang Hoà) cài vào để lấy cắp vật dụng quan trọng kia. 

 

cam
 
cam
 
CAM
 

Người đàn ông lạ mặt điên cuồng truy bức Hoa, thậm trí cho đám đàn em cưỡng hiếp cô ngay trước mặt mình để lấy lại đồ vật quan trọng mà Tuấn chó nhòm ngó nhưng thất bại bởi trí nhớ quên quên nhớ nhớ của Hoa. Thất bại, hắn đã thủ tiêu cô bằng việc cho đàn em quăng cô xuống biển. May mắn cho Hoa khi cô không chết và trôi dạt vào bờ. Cô vô tình được Tuấn chó phát hiện và cứu sống.

 

Những tưởng cô đã được bình yên và có thể trờ về nhà, nhưng Tuấn chó liên tiếp truy bức cô về vật chứng, mà theo hắn, cô dưới cái tên Linh Chi đã lấy cắp được từ nhà người đàn ông lạ mặt đã bắt cóc cô có tên gọi là Hải đen, ông chủ của trường đua chó, đồng thời là tên chuyên cho vay và tổ chức cá độ khét tiếng ở Vũng Tàu...

 

CAM
 
CAM
 
CAM
 

Cách kể chuyện lạ cùng kịch bản nhiều bất ngờ


Với cách mở đầu phim bằng những cảnh quay rượt đuổi gay cấn, những màn tra tấn đầy bạo lực cùng những cảnh nóng hút mắt đã tạo được sự hồi hộp và kịch tính ngay từ những phút đầu phim. Ngoài ra thông tin giới thiệu về các nhân vật được cung cấp theo kiểu móc xích, gắn kết với nhau khiến người xem luôn có cảm giác tò mò. Một sự mở đầu trong phần giới thiệu và đặt vấn đề khá tốt cho một phim điện ảnh Việt.

 

cam
 

Có thể một vài người sẽ thấy đạo diễn lạm dụng hơi nhiều cảnh nóng và bạo lực trong phần set up đầu phim, nhưng đây là một lựa chọn khôn ngoan khi Nguyễn Quang Tuyến muốn người xem có cảm giác “ngộp” trước khi đi tiếp vào những khoảng lắng tiếp theo của phim. Cách kể chuyện song tuyến đan xen giữa cuộc sống không ký ức của Hoa cùng Tuấn chó với tên gọi mới là Linh Chi và những gì đang diễn ra trong gia đình của cô ở Sài Gòn được sử dụng nhịp nhàng trong phần kế tiếp khiến khán giả tiếp tục tò mò với hàng loạt những câu hỏi cũng như đưa ra những phán đoán cho riêng mình. Bất ngờ luôn là điểm mạnh trong kịch bản phim khi chứng kiến những gì đạo diễn đưa ra đều khác hẳn so với những suy đoán của khán giả. 

 

CAM
 
Cam
 

Có thể nói, sau khi “tu luyện” ở kinh đô điện ảnh Mỹ, Nguyễn Quang Tuyến đã thực sự chắc tay trong phần viết kịch bản phim Cạm bẫy - Hởi thở của Quỷ. Đây là một kịch bản hiếm hoi của phim Việt đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Những twist của phim được liên kết chặt chẽ với nhau qua từng phân đoạn và bùng nổ ở những phút cuối đã khiến không ít khán giả phải rơi nước mắt, mặc dù phần cuối của phim đầy kịch tính.

 

cam
 
cam
 

Sự toả sáng ngoài mong đợi của Nhật Kim Anh

 

Trở lại màn ảnh rộng sau nhiều năm vắng bóng, Nhật Kim Anh đã khiến không ít khán giả hoài nghi về độ “nóng” của mình trong cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng khi phim được dán nhãn 18+. Với không ít người xem, vẻ ngoài không quá sexy của bà mẹ một con có vẻ không phù hợp với vai nữ chính của Cạm bẫy - Hởi thở của Quỷ. Hơn nữa, việc chỉ xuất hiện trong những phim truyền hình cũng khiến khán giả e ngại về khả năng diễn xuất của cô, Không ít người đã nhận xét về khả năng thất bại của phim trong bối cảnh có quá nhiều sự cạnh tranh từ những phim Việt và phim nước ngoài khác, nhưng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 1 đã khiến người xem phải ngỡ ngàng trong buổi chiếu ra mắt phim tại TP.HCM ngày 5.1 vừa qua. 

 

Cạm
 
Cam
 

Với việc tiết chế cách diễn thể hình khá phổ biến ở Việt Nam, Nhật Kim Anh đã thành công trong việc sử dụng đôi mắt đẹp của mình để truyền tải cảm xúc của nhân vật. “Ánh mắt không biết nói dối” ấy của Nhật Kim Anh đã khiến khán giả tin vào những gì mà nhân vật của cô đang thể hiện, lúc thì “ngơ ngác” khi lại “lạnh lẽo”  và lúc thì “đam mê”. Có thể nói đây là một vai diễn rất nặng mà không phải diễn viên nào cũng có thể đảm nhận và thuyết phục người xem.

 

Những tính cách của nhân vật luôn thay đổi theo hướng trái chiều, những pha hành động nguy hiểm được cô thể hiện thật ngọt giúp người xem bị hút vào câu chuyện một cách tự nhiên và cuối cùng là sự vỡ oà cảm xúc trong những phút cuối phim. Là một điều may mắn cho Nhật Kim Anh trong Cạm bẫy - Hởi thở của Quỷ khi cô nhận được sự hỗ trợ và phối hợp nhịp nhàng từ dàn diễn viên nam trẻ với ngoài hình bắt mắt như Quang Hoà, Xuân Phúc, Đông Dương cùng hai bé Ben Lee và Duy Anh. Chính sự nhập vai của họ có công rất lớn trong việc đẩy hình ảnh của nhân vật do Nhật Kim Anh thể hiện để lấy trọn cảm xúc của khán giả sau khi xem phim.

 

Cam
 
Cam
 

Khi khán giả tin vào câu chuyện và nhân vật trong phim


Có thể nói Cạm bẫy - Hởi thở của Quỷ là phim Việt đầu tiên khiến người xem thương cảm cho những nhân vật “xấu” trong phim có những người đã khóc vì số phận của những nhân vật phản diện ấy. Sự gần gũi và chân thật của các nhân vật trong phim chính là yếu tố xúc tác đẩy sự thăng hoa cảm xúc của người xem khi theo dõi hơn 90 phút hồi hộp và kịch tính của thriller Việt 18+ này.

 

Cam
 
Cam
 
Cam
 
Cam
 

Tiết tấu phim khá nhanh cùng những thông tin được cung cấp trong các phân đoạn liên kết chặt chẽ với nhau có thể khiến người xem hứng thú, nhưng sẽ là khó hiểu và tạo cảm giác khó chịu với những ai không thực sự chăm chú theo dõi màn ảnh để liên kết chúng. Chính vì muốn đẩy nhịp phim nhanh, nên một vài phân đoạn trong phim bị cắt khá đột ngột với chuyển cảnh chưa ngọt khiến khán giả khó tính sẽ cảm thấy hơi khó chịu. 

 

cam
 
CAM
 

Hai ca khúc do nhạc sỹ Nguyễn Minh Cường sáng tác riêng cho phim được sử dụng ở phần cuối khá ấn tượng. Nếu như Về nhà đi thôi do Ali Hoàng Dương thể hiện mang một sắc thái vui tươi với không khí đoàn tụ gia đình thì Nỗi nhớ mang tên mình do Hoài Lâm thể hiện lại là một bàn tình ca buồn như chính nhân vật trong phim vậy. Giọng hát “chay” đầy cảm xúc của Hoài Lâm được khai thác triệt để trong phần đầu khi không dùng nhạc cụ hỗ trợ thực sự đã làm người xem lạnh sống lưng ở những phút cuối của phim. Có vẻ như vì muốn đẩy cảm xúc của khán giả nên Cạm bẫy - Hởi thở của Quỷ hơi tham trong việc sử dụng nhạc nền. Nếu như tiết chế lại có thể phim sẽ tạo được hiệu ứng cảm xúc như những gì đạo diễn muốn truyền đạt.

 

Cam
 
Cam
 

Cạm bẫy - Hởi thở của quỷ sẽ công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 12.1.2018.

 

Jun/ Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm