Gucci, Burberry, Fendi, Off-White... trở thành những thương hiệu thời trang được người tiêu dùng yêu thích nhất năm 2018.
Có thể bạn quan tâm:
1. Gucci
Gucci đã trở thành nhà mốt thịnh hành nhất năm vào cuối năm 2018 sau khi đứng đầu nhiều quý trong năm qua. Giám đốc sáng tạo của Gucci đã nắm được người trẻ cần gì, đó là những trang phục sáng màu, hoạ tiết bắt mắt và nhìn đẹp khi chụp ảnh. Giữa tháng 11 và 12/2018, Gucci đã có hơn 6 triệu lượt tìm kiếm các sản phẩm quần áo, váy và phụ kiện
![]() |
2. Off-White
Năm 2018, Off-White tiếp tục là một trong những thương hiệu hot nhất trên mạng. Thành lập năm 2012, thương hiệu thời trang đường phố hạng sang này là đứa con tinh thần của Virgil Abloh, người cũng là giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton dành cho nam giới. Dòng sản phẩm Nike x Off-White The Ten series là dòng giày kết hợp nổi tiếng nhất năm 2018 được người tiêu dùng đặc biệt yêu thích theo số liệu từ Lyst - đơn vị nghiên cứu thị trường thống kê.
![]() |
3. Balenciaga
Khi những mẫu giày hình dáng thô kệch đầy sắc màu vẫn còn là mốt thì điều đó đồng nghĩa Balenciaga vẫn tiếp tục tỏa sáng và được các tín đồ quan tâm. Thương hiệu này được công chúng để ý nhiều nhất vào tháng 12/2018 sau khi bà Michelle Obama mang một đôi giày trị giá 4.000 USD trong một sự kiện quảng bá sách của bà ở New York. Ngay lập tức người tiêu dùng đã săn lùng item này và tìm hiểu nhiều hơn đến các sản phẩm của Balenciaga.
![]() |
4. Fendi
Bộ sưu tập mới của Fendi với sự kết hợp giữa thương hiệu này cùng với thương hiệu Fila đã được tổ chức tại 9 thành phố lớn đã gây “bão mạng” khi tạo lượng quan tâm lớn trên mạng xã hội. Đặc biệt mẫu giày Fendi x Fila nhận được sự ưu ái của nhiều tín đồ thời trang khắp nơi. Chính vì thế Fendi cũng là một trong những nhà mốt chiếm lĩnh thị trường nhất trong năm qua.
![]() |
5. Versace
Versace được công chúng chú ý hơn vào năm 2018 sau khi được mua lại bởi Michael Kors với giá 2,12 tỷ USD và hợp nhất thành Capri Holding. Hãng dự kiến sẽ nâng số cửa hàng từ 200 lên 300 trong năm 2019 và tập trung vào các sản phẩm như giày và phụ kiện. Chẳng trách Versace lại được xếp hạng vào top thương hiệu được người tiêu dùng quan tâm nhất.
![]() |
6. Stone Island
Stone Island đã trở lại danh sách thương hiệu thống trị giới thời trang sau 2 quý vắng mặt. Theo dữ liệu từ Lyst, lượng tìm kiếm các sản phẩm Stone Island đã tăng 122% trong quý cuối năm 2018. Nhãn hiệu này cũng được nhắc tới 327.000 lần trên mạng xã hội.
![]() |
7. Vetements
Vetements tiếp tục giữ được vị trí trong top thương hiệu thống trị thời trang thế giới khi có các chiến dịch quảng bá tốt trên mạng xã hội. Đặc biệt là sau “cơn bão” khi nữ diễn viên Tilda Swinton diện chiếc váy đỏ xếp ly của hãng để dự lễ trao giải một liên hoan phim ở Tây Ban Nha.
![]() |
8. Valentino
Nhờ việc nữ diễn viên Gwyneth Paltrow diện bộ váy cưới lộng lẫy của Valentino trong lễ kết hôn mà hãng thời trang này đã có một khởi đầu thuận lợi trong quý IV/2018. Và theo dự đoán của các nhà chuyên môn thì năm 2019, Valentino sẽ tiếp tục chứng tỏ vị thế của mình trong làng thời trang thế giới.
![]() |
9. Burberry
Thương hiệu Burberry đã có sự nỗ lực đỉnh cao khi đem những con số ''khủng'' sau thời gian có vẻ bị chìm trước các nhà mốt lớn. Những chương trình bán hàng trực tuyến linh hoạt của hãng tại Trung Quốc đã giúp Burberry có được doanh số vào thời điểm cần thiết nhất, đưa nhà mốt này trở thành top thương hiệu nổi bật của năm.
![]() |
Jade / Theo Văn Nghệ