April 28, 2024, 7:51 pm

Những điều “thô nhưng thật” mà fan Kpop đang trải qua

Dưới đây là các bí mật khá đen tối của hầu hết người hâm mộ Kpop nhưng quá xấu hổ để gật đầu thừa nhận trước “toàn dân thiên hạ”.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Bỗng đắn đo về chuyện tập thể dục thể thao sau khi chứng kiến cơ bắp hoàn mỹ của thần tượng

 

Giờ đây, trên mỗi sân khấu hay trong các chương trình, khoảnh khắc idol “vô tình” lộ cơ bụng hay bắp tay rắn chắc là điều dường như không thể thiếu. Mỗi ngày chứng kiến dàn trai xinh gái đẹp thon gọn chẳng chút mỡ thừa và múi như điêu khắc chắc chắn khiến fan Kpop không thể “chịu nổi”.

 

FANKPOPSAI3.PNG/
 
FANKPOPSAI4.jpg/
 

Thế là đã có khá nhiều người hâm mộ bỏ công đi tập gym hay một môn thể thao nào đó để có được vóc dáng tuyệt với. Hoặc là vẫn luôn tự nhủ một ngày nào đó sẽ tập thể dục thể thao rồi có “tướng chuẩn” như Momo hay Kang Daniel. Đáng tiếc là “một ngày nào đó” của một số bạn hóa ra lại khá là viển vông…

 

FANKPOPSAI5.PNG/
 
FANKPOPSAI2.gif/
 

Có khả năng “nhận diện” idol chỉ qua một bộ phận cơ thể

 

Đối với người ngoài, việc biết tên hay nhận ra một người trong nhóm nhạc có trên 5 thành viên là “nhiệm vụ bất khả thi”. Vậy mà với EXO – L (fandom EXO), họ có thể nhận từng mẩu EXO qua kiểu tóc dù cả nhóm đang diện đồng phục.

 

FANKPOPSAI6.PNG/
 
FANKPOPSAI7.PNG/
 

Đỉnh cao hơn, Carat (fandom Seventeen) dễ dàng chỉ ra các chàng trai chỉ qua hình ảnh đôi môi hay Army (fandom BTS) phát hiện ra nhóm khi nhìn dái tai…

 

Chán ghét cách dân tình thường đánh giá cao người có ngoại hình nhưng bản thân thì thích thần tượng có vẻ ngoài đẹp

 

Có vẻ hơi mâu thuẫn nhưng đây là sự thật mà dường như fan Kpop nào cũng ngậm ngùi thừa nhận.

 

FANKPOPSAI9.gif/
 

Đương nhiên, nét đẹp trai/gái không quyết định tất cả, nhưng các thần tượng sở hữu vẻ đẹp xuất sắc đều dễ dàng nhận được nhiều sự quan tâm hơn ở Kpop. 

 

Người hâm mộ nhạc Hàn đa phần cũng cảm tình với idol xinh xắn đáng yêu. Đặc biệt, trong một số trường hợp, nhóm nhạc gây chú ý là nhờ các thành viên có nhan sắc nổi bật.

 

Buồn vì bạn bè không yêu thích Kpop bằng mình

 

Đều là những fan “cộm cán” của Kpop, nhưng một ngày chợt nhận ra bạn của mình đã không còn đam mê như xưa. Con đường “đu idol” bỗng dưng lẻ loi. Quay đi quay lại chẳng còn ai cùng chung chí hướng thì thật đau đớn biết bao… Nhất là khi ai nấy đều dần qua độ tuổi nhiệt huyết mà quay sang tập trung chăm lo cho gia đình.

 

FANKPOPSAI11.gif/
 

Cố gắng “rù quến” mọi người xung quanh nghe Kpop

 

Có đôi lúc thật sự muốn tất cả cá nhân bao quanh mình đều nghe Kpop, thấu hiểu xem nhạc Hàn Quốc giờ đây xuất sắc cỡ nào. Nhiều lần rồi bỗng thấy mình trở thành nhà marketing hay PR chuyên nghiệp luôn đấy chứ!

 

FANKPOPSAI8.gif/
 

Xấu hổ vì bị mang danh “fan Kpop”

 

Ở Việt Nam nói riêng và các nơi khác nói chung, “danh hiệu” fan Kpop thường đi kèm với định nghĩa hơi bị tiêu cực. Một số chỗ còn công khai mỉa mai, nhục mạ fan Kpop.

 

Vì thế, nhiều người hâm mộ phải che giấu “thân phận” lẫn tình cảm của mình dành cho thần tượng.

 

Stress vì chọn ra bias

 

Trong một nhóm nhạc, việc chọn ra bias (người mà mình yêu thích nhất) thường là công đoạn tốn nhiều chất xám. Tiêu chí cũng phải hợp tình hợp lý nữa.

 

FANKPOPSAI14
 

Bạn bias idol đó vì họ đẹp nhất, hát hay nhất hay đơn giản chỉ vì “vừa gặp đã yêu”? Quá trình chọn lựa bias có khi trong cái nháy mắt nhưng cũng có lúc kéo dài mấy năm đấy!

 

Chi tiêu quá mức vì sản phẩm liên quan đến Kpop

 

Nền âm nhạc Kpop không chỉ phát triển qua lượng album tiêu thụ, mà còn tăng trưởng nhờ các vật phẩm ăn theo. Thế là fan lại chi bộn tiền mua về muỗng nĩa, ly cốc, bình chai,.. hay thậm chí là chuột, mỳ gói, móc khóa… có tên hay mặt thần tượng.

 

FANKPOPSAI1.PNG/
 

Nợ tiền hay thẻ là nỗi ám ảnh thường niên

 

Kết quả của chuyện bỏ ra mớ tiền liên tục vì thần tượng là những con số âm trong tài khoản ngân hàng. Vì thực sự là không phải ai cũng dư dả hay có tình hình kinh tế khả quan để thoải mái mua những món đồ mình thích…

 

FANKPOPSAI15.gif/
 

Những sự thật trên đắng lòng nhưng đây lại là tình trạng chung hiện nay. Là fan Kpop đâu phải ai cũng có thể làm được đâu. Còn mọi người, đọc xong bạn có cảm thấy quen thuộc không nào?

Hoa Anh Đào/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm