April 24, 2024, 4:22 pm

Những câu chuyện xúc động đằng sau mỗi bước chạy trong tập 4 "Revive Marathon xuyên Việt"

Bên cạnh đó là những câu chuyện truyền cảm hứng đặc biệt như câu chuyện của Lâm Sắt Iron Man, Nguyễn Thượng Việt – đẩy theo mẹ ngồi xe lăn cùng chạy bộ; hay các nhóm: HPR (Hải Phòng Runners), nhóm Hồ Lộn, nhóm VKL, nhóm Phụ nữ kiên cường (những người phụ nữ mắc bệnh ung thư vú),…

Có thể bạn quan tâm:

 

Tiếp nối thành công của giải Revive Marathon xuyên Việt tại Quảng Bình, sự kiện tiếp theo được tổ chức tại thủ đô Hà Nội, một thành phố có lịch sử lâu đời, là trung tâm đầu não về chính trị, kinh tế, văn hoá, giáo dục của Việt Nam. Hơn một ngàn năm lịch sử đi qua, đã để lại cho Hà Nội vô vàn những di sản văn hoá, những công trình kiến trúc nghệ thuật quý báo, độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc.

 

Đây cũng là cơ hội đặc biệt để hàng ngàn vận động viên cảm nhận về một Hà Nội rất khác khi chạy qua những cung đường đẹp và lãng mạn nhất của mùa thu hồ Gươm, hồ Tây, với 3 cự li khác nhau: 5km, 10km và 21km. Họ đã đến đây từ nhiều ngày trước để hoàn tất các thủ tục cần thiết trước khi tham gia sự kiện. Mỗi người 1 độ tuổi, một công việc nhưng đều có chung niềm đam mê, một khát khao chinh phục khi đến với chạy bộ.

 

1
 

Đúng 4:30 phút, cự li 21 km xuất phát tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, qua phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, đến Quán Thánh, đi qua những địa điểm nổi tiếng như vườn hoa Quảng Bá, chạy một vòng quanh Hồ Tây. Đối với cự li 21km, các vận động viên sẽ được đi qua 2 hồ nổi tiếng nhất Hà Nội: Hồ Tây và hồ Gươm.

 

2
 

20 phút sau khi cự li 21km xuất phát, cự li 10km bắt đầu xuất phát. Và cuối cùng là cự li 5km xuất phát lúc 6h khi bình minh đã lên thành phố. Hà Nội ở thời khắc bừng tỉnh mang đến cho người chạy cảm giác dễ chịu khi mùa thu đã về đến thủ đô.

 

Vì sự kiện diễn ra ngay dịp cuối tuần của mùa thu Hà Nội nên thu hút rất đông vận động viên tham gia, ngoài những cá nhân hay các nhóm thì có nhiều gia đình, bố mẹ ông bà dẫn theo các bé đã có mặt từ rất sớm để tham gia giải chạy. Dù chỉ chạy ở cự li 5km, nhưng tin chắc rằng đây sẽ là kỷ niệm khó quên cho mọi người khi cùng luyện tập thể thao như vậy.

 

3
 

Sự kiện Revive Marathon xuyên Việt tại Hà Nội đã thu hút đông đảo vận động viên trên khắp mọi miền đất nước và cả những du khách quốc tế tham gia, trong đó có sự góp mặt của những nhân vật đặc biệt, như ông Jean Noel Poirier – cựu đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông đã dành phần lớn thời gian của mình để gắn bó với thủ đô Hà Nội, và xem Hà Nội là phần đời quan trọng của mình “Hà Nội có một không khí rất đặc biệt cho người Pháp, tại vì thành phố Hà Nội có nhiều biệt thự cũ kiểu Pháp, như mỗi lần đi dạo phố có cảm giác vừa tại Việt Nam vừa ở Pháp. Ở Hà Nội tôi rất thích đi dọc các bờ hồ. Thành phố Hà nội có một đặc thù là có nhiều hồ và như người Việt, thì tôi rất thích tập thể dục xung quanh hồ”. Và nguyên đại sứ Pháp cũng có tình yêu rất lớn đối với bộ môn chạy bộ: “Ngoài ra, thỉnh thoảng đi bộ trong thành phố. Lộ trình chạy bộ tôi thấy rất hay. Trên cung đường chạy bộ qua Hồ Hoàn Kiếm có nhiều địa điểm rất thú vị và rất đẹp”.

 

Mỗi người khi đến với chạy bộ đều mang theo một quyết tâm, một khát khao chinh phục, có thể vì thành tích, vì những mục đích mang lại cho cộng đồng hay lớn hơn là vượt qua giới hạn bản thân. Nhưng có những người lại đơn giản hơn: chạy để vui khoẻ hơn và quên đi bệnh tật, cùng với đó là tinh thần lạc quan, yêu đời như câu chuyện của CLB Phụ nữ kiên cường. Đây là tổ chức tự nguyện của các bệnh nhân ung thư vú được thành lập từ tháng 2/2014, câu lạc bộ đến bây giờ có trên 700 thành viên trên khắp cả nước.

 

Nói về cảm xúc khi tham gia vào câu lạc bộ, cô Nguyễn Thị Thắng chia sẻ: “Cảm giác lúc ấy như gặp được phao cứu sinh cho mình”, hay như cô Nguyễn Thị Minh “Chỉ trong mái nhà ấy thì nó mới bộc lộ hết và năng lượng lan toả từ người này sang người kia, mỗi lần đi sinh hoạt về thì mình lại vui hơn, như vậy mình sẽ chiến đấu với bệnh tật tốt hơn, nên mấy chị em bảo nhau lúc nào mình cũng chỉ vui thôi, dứt khoát hệ miễn dịch sẽ tăng, bệnh sẽ thua mình”. Hy vọng với tinh thần lạc quan cùng các hoạt động cộng đồng sẽ giúp các cô, các chị khoẻ hơn mỗi ngày và tiếp tục truyền cảm hứng cho những người khác, đúng như tinh thần của các cô “Sống vui, sống khoẻ, sống để yêu thương”.

 

4
 

Đối với nhiều người, thể thao là một phần quan trọng trong cuộc sống. Nhưng nếu có 1 ngày, họ lại gặp biến cố với chính niềm đam mê đó thì cuộc sống sẽ thay đổi ra sao, trong khi tình yêu đối với thể thao vẫn còn? Đó cũng là câu chuyện có thật về anh Đặng Ngọc Lâm (hay còn được biết đến với tên gọi Lâm Sắt). Trước đó anh Lâm là một người rất yêu thích chạy bộ, và đã chạy được 5 năm, là một trong những người đầu tiên chinh phục Iron man của Việt Nam. Cho đến 5/2017 là thời điểm sinh dự kiến của con gái, nên Iron Man năm đó anh Lâm không tham gia, và chỉ tự chạy 1 cự ly full Marathon, và trong quá trình tập luyện cho thành tích đó thì anh Lâm gặp tai nạn, bị ngất đi khi chạy quanh Hồ Gươm.

 

Sau khi tỉnh lại, thì sức khoẻ anh không còn như trước, đó cũng là lúc anh tập trung nhiều hơn đến việc đào tạo cho trẻ con “cái việc mình cần làm cho các bạn nhỏ là khơi gợi niềm đam mê, cho các bạn tham gia cùng các bạn nhỏ khác để các bạn cảm thấy thích hơn và yêu mến bộ môn chạy bộ nhiều hơn” – anh Lâm chia sẻ về dự định tiếp theo. Hy vọng anh Lâm có thật nhiều sức khoẻ để tiếp tục gắn bó với tình yêu chạy bộ và truyền cảm hứng đến các bạn nhỏ như cách mà anh đã và đang làm vì cộng đồng.

 

5
 

Không chỉ mang đến những câu chuyện cá nhân, mà trong tập 4 Revive Marathon xuyên Việt còn giới thiệu nhiều nhóm cùng chạy với nhau, hỗ trợ và động viên nhau trên từng bước chạy, như câu chuyện của nhóm VKL Vui Khoẻ Lắm.

 

Nhóm có hơn 100 người, thành lập hơn 1 năm. “Vào VKL được các anh chị hướng dẫn, chăm chỉ tập luyện và nhờ đó mà mình giảm được 12 cân nhờ chạy bộ”, chị Nguyện Thị Quế, nhóm VKL chia sẻ. Ngoài ra, nhóm VKL đã chứng kiến sự thay đổi của rất nhiều thành viên, như chia sẻ của anh Thắng (thành viên nhóm VKL) chia sẻ: “có những bạn nữ, lúc đầu chỉ đi bộ, không bao giờ nghĩ bạn ấy sẽ chạy được, nhưng dần dần qua các buổi sinh hoạt và bắt đầu tập chạy thì bạn chạy được 5km rồi lên 10 và bây giờ là 21 km".

 

6
 

Không chỉ truyền cảm hứng và tình yêu chạy bộ đến khán giả truyền hình, mà những nhân vật trong Revive Marathon xuyên Việt còn mang đến nhiều câu chuyện ý nghĩa, gắn với nét đẹp trong văn hoá của từng địa phương, như cách mà nhóm HPR (Hải Phòng Run) đã làm khi hoá thân vào những nhân vật đặc biệt nhân kỉ niệm ngày giải phóng thủ đô 10/10. Đây cũng là nhóm đã gây ấn tượng mạnh khi hoá thân vào các chiến sĩ thanh niên xung phong trong chặng Quảng Bình nhân kỷ niệm 60 năm đường Trường Sơn huyền thoại ở tập trước. Lần này họ đã mặc áo dài để chạy.

 

Hay như câu chuyện của nhóm Hồ Lộn, nổi bật trên đường chạy với mái tóc độc đáo, nhiều màu sắc. Thành viên của nhóm rất da dạng, nhiều độ tuổi, dưới 20 cũng có, “các bạn đều vui vẻ, nhiệt tình, khi giao lưu với các bạn trẻ mình cũng thấy mình trẻ ra, sức khoẻ, vui vẻ và trẻ ra”, chú Nguyễn Đại Khánh hào hứng chia sẻ.

 

7
 

Mỗi người khi đến với chạy bộ đều mang theo một mục đích khác nhau, có thể vì bản thân mình hoặc vì người khác, hoặc vì cả 2 lý do đó, như câu chuyện của chàng trai Nguyễn Thượng Việt vừa chạy bộ, vừa đẩy theo mẹ chạy trong sự kiện Revive Marathon xuyên Việt tại Hà Nội lần này. “Là một người con tuy chưa giàu có, chưa cho mẹ được nhiều điều, nhưng đẩy mẹ đi chạy, mẹ sẽ thấy hào hứng và vui vẻ hơn”. Khi nhận được tình cảm đặc biệt từ con trai, cô Kim Liên (mẹ anh Việt) xúc động chia sẻ “thấy con chạy như vậy bác rất vui, bác thấy khoẻ, đi về bác thấy thoải mái hơn không đi, bác mong anh làm được hơn như thế nữa”.

 

8
 

Ở tập này, các vận động viên cự li 5km đã về đích với rất nhiều cung bật cảm xúc khi đi qua những cung đường đẹp nhất của mùa thu Hà Nội. Đối với nhiều người, thì đây chính là khoảnh khắc tuyệt vời, đánh dấu một trải nghiệm độc đáo trong hành trình chinh phục giới hạn bản thân; hoặc trở thành 1 kỷ niệm đặc biệt khi mọi người cùng nỗ lực, cùng hỗ trợ lẫn nhau trên từng bước chạy.

 

9
 

Ở một diễn biến khác, các vận động viên tham gia cự li 10km và 21km vẫn đang quyết tâm cho vị trí cao nhất, hãy chờ xem sự bứt phá của họ trong tập 5 với rất nhiều bất ngờ đang chờ đón.

 

Tập 5, Revive Marathon xuyên Việt với rất nhiều câu chuyện bất ngờ, sẽ phát sóng vào 20h00 thứ 7 ngày 12/10/2019 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Thiên Khả/ Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm