April 25, 2024, 12:28 am

Nhạc sĩ Minh Nhiên: ‘Trước khi nhận học trò mới, tôi phải suy nghĩ kỹ’

Lâm Duy Long là học trò mới nhất của nhạc sĩ Minh Nhiên, người từng đứng sau thành công của loạt sao Vpop nổi tiếng như Giang Hồng Ngọc, Maya… Chia sẻ với báo chí, nhạc sĩ Minh Nhiên thổ lộ anh cảm thấy áp lực và phải suy nghĩ kỹ lưỡng mỗi lần nhận học trò.

Có thể bạn quan tâm: 

Chào nhạc sĩ Minh Nhiên, anh định hướng cho học trò mới - Lâm Duy Long như thế nào trên con đường phát triển âm nhạc sắp tới?

 

Đối với tôi, quan trọng Long phải hát hay trước đã. Từ xưa đến nay, tôi làm nghề với rất nhiều ca sĩ và ai cũng phải thật sự biết hát. Về Lâm Duy Long, tôi định hướng bạn theo dòng nhạc chững chạc và vẫn đi theo xu hướng hiện nay để khán giả trẻ dễ tiếp nhận, nhưng không phải Gen Z vì tuổi của bạn bây giờ đã không còn quá trẻ. Do đó, tôi chọn dòng nhạc theo thiên hướng ballad nhiều hơn cho Long.

 

nhacsiminhnhienhoctro14.JPG/
 

Anh có cảm thấy định hướng cho Lâm Duy Long như thế là có quá an toàn hay không? 

 

Tôi có xác định với Long là đi từ từ, nếu gấp quá thì tôi sẽ không làm đâu. Tôi quan niệm chậm mà chắc còn hơn và Long cũng đồng ý chuyện này. Tôi nhận Long hay những bạn học trò ngày xưa cũng vậy, nếu người đó nói đến đây làm để nổi tiếng thì tôi sẽ không nhận vì họ rất vội vã và rất dễ bị sốc nếu không được khán giả ủng hộ. Họ cũng có xu hướng sẽ không hoạt động nữa nếu như không được ủng hộ. Tôi chỉ nhận những bạn nào muốn hát hay, muốn có sản phẩm tốt, yêu nghề, mê hát, được hát.

 

nhacsiminhnhienhoctro15.JPG/
 

Có nhiều người ngại nhận học trò vì sợ không quản được đời tư của chính học trò mình, anh cảm thấy điều này như thế nào?

 

Từ xưa đến giờ, tôi đều lo về mặt chuyên môn 100% cho học trò. Nhận học trò, không phải muốn nhận là nhận liền. Trước khi nhận ai, điều đầu tiên là tôi phải dành thời gian tìm hiểu, chơi với nhau xem đối phương là người như thế nào rồi mình mới nhận học trò. Tôi xin nhấn mạnh mình chỉ quản lý về chuyên môn và không quản lý đời tư.

 

May mắn là từ xưa đến giờ, phần lớn học trò của tôi không ai bị dính phốt về đời tư hết. Hầu hết các bạn đều thành danh, nổi tiếng nhưng chưa có bạn nào bị scandal, hình ảnh xấu về đời tư. 

 

nhacsiminhnhienhoctro12.jpeg/
 

Anh có cảm thấy áp lực khi phải định hướng hình ảnh ra sao để học trò trở nên nổi tiếng hơn không? 

 

Áp lực chứ. Trước khi nhận người nào, tôi phải suy nghĩ kỹ. Dĩ nhiên một nghệ sĩ có nổi tiếng hay không thì chúng ta phải nhìn nhận thêm nhiều vấn đề khác. Không phải tôi nhận ai thì người đó sẽ thành công. Tôi cảm giác nếu bạn đó không thành công hoặc không nhận được gì, mình thấy đây như là lỗi của mình. Thật sự tôi rất là áp lực. Thậm chí khi nghỉ ngơi, ngủ tôi cũng trăn trở về điều này. 

 

Không phải với Lâm Duy Long không đâu, tất cả các bạn ngày trước tôi thì tôi đều áp lực. Ở đây, không phải áp lực về sự nổi tiếng, với tôi điều đầu tiên là làm sao bạn đó được người ta công nhận đó là ca sĩ chuẩn về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Thứ hai, lúc tôi nhận bạn đó từ số 0 mình phải làm sao để bạn thành số 7, 8. Tôi nghĩ, nếu như họ nổi tiếng thì càng tốt, không có ai làm nghệ sĩ mà không muốn mình nổi tiếng cả, nếu nói không là nói dối, kể cả tôi hay Long và tất cả mọi người đang làm nghề. 

 

nhacsiminhnhienhoctro13.jpeg/
 

Tôi làm nghề, học trò nổi tiếng thì tôi cũng rất hãnh diện về điều đó. Bằng chứng là giờ tôi đi đâu đều khoe những ca sĩ nổi tiếng hiện giờ đều là học trò của tôi. Nói về áp lực, chính xác hơn là tôi phải làm cho bạn đó tạo được thiện cảm với người trong giới chuyên môn, chấp nhận bạn này biết hát rồi sau đó mình chinh phục được khán giả càng nhiều càng tốt, đó là áp lực lớn nhất mà tôi gặp phải. 

 

Trước đến giờ, tôi gặp 2 trường họp là không thành công thôi. Còn lại, hơn 10 bạn là thành công hết. Hiện giờ, đối với Long là tôi cũng hi vọng vậy. Sau khi ra mắt, giới truyền thông và công chúng cũng sẽ đón nhận về sản phẩm, âm nhạc chỉn chu, hát tốt còn câu chuyện nổi tiếng hay không lại là một câu chuyện khác.

 

nhacsiminhnhienhoctro11.jpeg/
 

Trong showbiz đã từng có nhiều mối quan hệ thầy trò bị đổ vỡ, không biết hiện tại mối quan hệ của anh và những học trò cũ của mình như thế nào?

 

Những mối quan hệ với học trò cũ của tôi đều rất tốt. Dù không còn làm việc chung nữa nhưng các bạn vẫn giữ liên lạc với nhau. Về phía tôi, nếu tôi giúp được cho các bạn điều gì thì sẽ giúp. Tôi chưa từng gặp trường hợp “đổ vỡ”. 

 

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm